Bàn giao Nhà nhân ái cho hộ nghèo đơn thân tại huyện Bát Xát

LCĐT - Sáng 30/3/, Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Quang Kim, huyện Bát Xát tổ chức khánh thành, bàn giao, đưa vào sử dụng Nhà nhân ái cho hộ ông Lò A Vừn, thôn Làng San, xã Quang Kim.

Bàn giao nhà cho ông Lò A Vừn.
Bàn giao nhà cho ông Lò A Vừn.

Ông Lò A Vừn là hộ nghèo đơn thân, sinh sống trong căn nhà vách nứa, đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn. Trước thực tế đó, Đoàn xã Quang Kim đã phối hợp với Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh vận động xã hội hóa giúp đỡ ông Vừn xây dựng ngôi nhà mới.

Sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà có diện tích sử dụng 50m2, tổng kinh phí 50 triệu đồng được hoàn thành, trong đó Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng, còn lại do Đoàn xã Quang Kim, Ban công tác mặt trận thôn, các nhà hảo tâm và người thân gia đình đóng góp, giúp đỡ.

Đây là công trình chào mừng đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027, đồng thời, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân, tương ái của tuổi trẻ các cấp trong việc hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

fb yt zl tw