Phụ nữ Bảo Thắng chia sẻ, kết nối yêu thương trong mùa dịch

LCĐT - Thời gian gần đây, dịch Covid-19 tại huyện Bảo Thắng diễn biến phức tạp, ca F0 tăng mỗi ngày, các địa phương trong huyện vẫn tổ chức thực hiện tốt việc khai báo y tế, truy vết, cách ly, tích cực phòng, chống dịch. Tuy nhiên, việc thực hiện cách ly khiến các gia đình có người là F0, F1 gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và sản xuất. Trước tình hình đó, Hội Phụ nữ huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Hội Phụ nữ huyện Bảo Thắng tiếp nhận quà tặng hội viên mắc Covid-19.
Hội Phụ nữ huyện Bảo Thắng tiếp nhận quà tặng hội viên mắc Covid-19.

Tại xã Trì Quang, hầu hết các gia đình F0, F1 đang cách ly y tế có kinh tế chủ yếu dựa vào chăn nuôi và canh tác nông nghiệp. Điều lo lắng của họ là ruộng đồng, nông sản, vật nuôi sẽ phải chăm sóc như thế nào? Trước tình hình đó, Hội Phụ nữ xã đã huy động hội viên chung tay hỗ trợ việc nhà, việc đồng, giúp các gia đình yên tâm cách ly, chữa bệnh.

Mặc dù công việc đồng áng của gia đình vẫn còn nhiều, nhà lại neo người, nhưng nhiều tháng nay, chị Hoàng Thị Thanh, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Làng Ẻn vẫn huy động các hội viên tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ gia đình F0, F1 trong thôn, như giúp thu hoạch nông sản, cắt rau, cắt cỏ cho gia súc, cấy lúa… Chị Hoàng Thị Thanh tâm sự: Để các hội viên và gia đình yên tâm cách ly và điều trị Covid-19, chi hội đã thành lập nhiều tổ, nhóm tình nguyện, sẵn sàng giúp đỡ các hộ có trường hợp F0 và F1.

Gia đình chị Lù Thị Chương, thôn Làng Ẻn có 8 người đều nhiễm Covid-19, trong đó có 2 người phải điều trị tại bệnh viện dã chiến, 6 người điều trị tại nhà, mọi công việc đồng áng phải dừng lại. Chị Chương cho biết: Không chỉ lo cho sức khỏe của mình mà còn sốt ruột khi đang bước vào giai đoạn cao điểm của vụ cấy. Người nhà nông chúng tôi chỉ biết trông chờ vào mấy sào ruộng, nếu chậm khung thời vụ thì năng suất sẽ kém. May mắn khi gia đình được Chi hội Phụ nữ thôn huy động hội viên giúp cấy lúa, kịp khung thời vụ, tôi thấy ấm áp và yên tâm điều trị.

Tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, nhiều chi hội phụ nữ còn chung tay giúp thu hoạch nông sản, làm đất, bỏ phân để gieo ngô, làm cỏ lúa... Tiêu biểu là Chi hội Phụ nữ thôn Khe Dùng, xã Thái Niên đã huy động 17 công lao động thu hoạch sắn và trồng sắn giúp gia đình 3 hội viên phải cách ly điều trị Covid-19. Chi hội Phụ nữ thôn Phú Sơn, xã Phú Nhuận huy động 22 công lao động giúp gia đình hội viên F0 thu hái chè. Chi hội Phụ nữ thôn Khe Tắm, thị trấn Phố Lu huy động 25 công lao động cấy lúa giúp gia đình hội viên…

Hội viên phụ nữ thôn Làng Ẻn, xã Trì Quang giúp gia đình đang phải cách ly y tế cấy lúa.
Hội viên phụ nữ thôn Làng Ẻn, xã Trì Quang giúp gia đình đang phải cách ly y tế cấy lúa.

Cùng với giúp đỡ việc nhà, việc đồng, hội phụ nữ các địa phương tại huyện Bảo Thắng còn phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền phòng, chống dịch với tinh thần “bảo vệ sức khỏe cho nhà mình cũng là bảo vệ cộng đồng”. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình hội viên F0 có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà các cháu nhỏ là F0 là con của hội viên thuộc diện hộ nghèo…

Chị Bùi Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Bảo Thắng cho biết: Tùy vào điều kiện cụ thể của từng địa phương mà hội cơ sở tổ chức những hoạt động giúp đỡ các gia đình hội viên đang phải cách ly điều trị Covid-19 phù hợp, có thể là giúp nấu ăn, giúp đỡ ngày công lao động, tặng quà… Phong trào phụ nữ chung tay giúp đỡ nhau giữa mùa dịch đang lan tỏa tại các địa phương trên địa bàn huyện.

Trong tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, những hoạt động này của phụ nữ đã phát huy tinh thần tương trợ lẫn nhau, có ý nghĩa thiết thực trong việc động viên kịp thời các gia đình đang cách ly, chữa bệnh, thể hiện tinh thần đoàn kết xóm làng, cùng nhau vượt qua đại dịch.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh

Triển khai mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh

Một trong những mô hình ứng dụng hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ được triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai là mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động sử dụng căn cước công dân gắn chip. Bệnh viện Nội tiết tỉnh Lào Cai là đơn vị y tế đầu tiên của tỉnh lắp đặt và sử dụng thiết bị này.

Thị xã Sa Pa triển khai “5 không” với xe điện và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn

Thị xã Sa Pa triển khai “5 không” với xe điện và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn

Trước thực trạng một số phương tiện xe điện dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định, chạy sai tuyến thí điểm, chèo kéo, tranh giành khách, một số nhà hàng chi phần trăm cho lái xe, bán hàng sai giá niêm yết… gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh du lịch Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa thực hiện niêm yết nội dung “5 không” trên xe điện đang hoạt động và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Ông Phùng Đắc Hưng, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Lào Cai cho biết: Tính đến chiều 23/4, có 5 huyện, thành phố của tỉnh đã hoàn thành công tác thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, gồm các huyện: Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên, Mường Khương và thành phố Lào Cai.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024 có chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”. Hưởng ứng tuần lễ, tỉnh Lào Cai triển khai nhiều hoạt động từ ngày 29/4 - 6/5/2024, có thể kéo dài đến ngày Môi trường thế giới (5/6/2024) và lồng ghép với các sự kiện, ngày lễ lớn khác.

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Giải thưởng nhằm tôn vinh đội ngũ phóng viên, nhà báo, thông tin viên trên cả nước thúc đẩy nâng cao hiệu quả và sự lan tỏa kết quả triển khai Chương trình Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050 theo cam kết tại Hội nghị COP26.

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Ngày 22/4, Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kết nối với Chi hội Happy Women Leader Network Lào Cai, Nhà hàng Hồng Long phối hợp tổ chức chương trình từ thiện dành cho người bệnh.

fb yt zl tw