Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương

LCĐT - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết các xã: Tung Chung Phố, Nấm Lư, La Pan Tẩn, Tả Thàng và các gia đình chính sách, người có công; động viên cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng trên tuyến biên giới Mường Khương.

Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Mường Khương.

Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết các đồn biên phòng: Bản Lầu, Nậm Chảy, Mường Khương, Tả Gia Khâu và Đại đội Cơ động.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu.

Tại các đơn vị đến thăm, chỉ huy các đồn biên phòng đã báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới cũng như công tác vận động quần chúng, xây dựng địa bàn, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kế hoạch chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Lầu.

Phát biểu tại các đơn vị đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đánh giá cao và biểu dương những đóng góp, thành tích mà cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng trên tuyến biên giới Mường Khương đã đạt được trong năm 2021. Những việc làm và kết quả công tác mà các đồn biên phòng trên tuyến biên giới Mường Khương đạt được đã góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, ban, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, cán bộ, chiến sỹ biên phòng cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang; đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ trọn niềm tin với nhân dân. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình để tham mưu kịp thời cho chính quyền địa phương xử lý hiệu quả các vấn đề xảy ra; đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, giữ vững bình yên cho nhân dân; tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tham mưu, phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ; đồng thời, cùng nhân dân bảo vệ, quản lý, xây dựng địa bàn biên giới phát triển về kinh tế, vững mạnh về quốc phòng, an ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 3
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, chúc Tết xã Nấm Lư.

Đến thăm và chúc Tết Đảng ủy, HĐND, UBND các xã: Tung Chung Phố, Nấm Lư, La Pan Tẩn, Tả Thàng; sau khi nghe đại diện chính quyền xã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, chương trình xây dựng nông thôn mới và công tác chăm lo Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn, không để hộ dân nào thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán, không để ai bị bỏ lại phía sau; cần làm tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, có phương án tổ chức tốt các hoạt động đón Xuân mới vui vẻ, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các địa phương mặc dù địa hình, khí hậu có khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhưng dư địa để phát triển kinh tế nông nghiệp vẫn rất lớn. Vì vậy, trên cơ sở nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai, các xã phải xây dựng được chủ đề công tác năm và kế hoạch, mục tiêu cụ thể, giải pháp căn cơ để phấn đấu thực hiện. Chủ đề công tác làm sao thể hiện được bản lĩnh, bản sắc, đặc trưng của mỗi địa phương, mục tiêu hướng đến đó là nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn vùng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và luôn chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 4
Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, trao quà của Chủ tịch nước và của tỉnh cho cụ Lù Chín Phìn, tròn 100 tuổi, cư trú tại xã Pha Long.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà các gia đình: Ông Nguyễn Hữu Bao, sinh năm 1948, là thương binh, cư trú tại thôn Na Mạ 1, xã Bản Lầu; cụ bà Lù Chín Phìn, sinh năm 1922, tròn 100 tuổi, cư trú tại thôn Pha Long 2, xã Pha Long; gia đình ông Vàng Xuân Chư, sinh năm 1950, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tỷ lệ 41% - 60%, cư trú tại xã La Pan Tẩn.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Trịnh Xuân Trường đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống, chúc Tết các gia đình chính sách, người có công và mong muốn các gia đình có một năm mới đầm ấm, vui tươi. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương cùng toàn thể xã hội tiếp tục có nhiều hoạt động tri ân thiết thực với những gia đình chính sách, người có công; đồng thời, mong muốn các gia đình luôn tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, động viên con cháu tích cực tham gia lao động sản xuất, xây dựng gia đình, quê hương giàu đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 5
                            Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng quà Tết Đại đội Cơ động .
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 6
                             Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng quà Tết Đồn Biên phòng Bản Lầu.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 7

                               Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng quà Tết Đồn Biên phòng Nậm Chảy.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 8
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Khương.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 9
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 10
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tung Chung Phố.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 11
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nấm Lư.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 12
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã La Pan Tẩn.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 13
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tả Thàng.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 14
Thăm, tặng quà ông Nguyễn Hữu Bao, sinh năm 1948, là thương binh, cư trú tại thôn Na Mạ 1, xã Bản Lầu.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 15
Thăm, tặng quà ông Vàng Xuân Chư, sinh năm 1950, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, cư trú tại xã La Pan Tẩn.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 16
Lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Lào Cai II tặng quà hộ nghèo, hộ chính sách xã La Pan Tẩn.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà Tết tại huyện Mường Khương ảnh 17
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Lào Cai tặng quà học sinh bậc mầm non xã Tả Thàng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về đào tạo nguồn nhân lực tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 - 2025

Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về đào tạo nguồn nhân lực tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 - 2025

Sáng 19/4, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về sửa đổi, bổ sung một số chính sách thu hút, đãi ngộ, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 - 2025.

Đội quân xe thồ lên Điện Biên

Đội quân xe thồ lên Điện Biên

Sau tết Giáp Ngọ 1954, ngày mồng 5 tháng Giêng, xã đội triệu tập hơn 40 anh em biết đi xe đạp trong đại đội dân quân thường trực của xã họp khẩn cấp. Ai cũng cho là có chuyện tổng động binh. Sau khi nghe lời tuyên bố lý do của ông xã đội trưởng, chúng tôi mới rõ: "Ủy ban Kháng chiến hành chính huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) ra lệnh điều động một trung đội dân quân xe thồ của Thiệu Đô tập trung tại huyện để thành lập đại đội dân công tiếp vận đường dài phục vụ chiến dịch đánh lớn".

Triệu trái tim cùng hướng về đất Tổ

Triệu trái tim cùng hướng về đất Tổ

Nước Việt Nam ta có một di tích lịch sử được các nhà sử học đánh giá là “siêu di tích” - đền thờ 18 đời Vua Hùng, nằm ở vùng đất trung du Phú Thọ - “đất Tổ” của trăm họ dân Việt trên khắp thế giới. Mồng Mười tháng Ba âm lịch, nếu không thể trực tiếp hành hương thắp nhang cúng Tổ thì người Việt Nam mọi miền cùng hướng về đỉnh núi Nghĩa Lĩnh (xã Hy Cương, thành phố Việt Trì) bái vọng chốn linh thiêng, đó là nơi khởi đầu cho sự mở mang một quốc gia có hàng nghìn năm văn hiến…

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo

Sáng 17/4, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chủ trì cuộc họp trực tuyến nghe báo cáo tiến độ thực hiện và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh triển khai dự án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc Chương trình MTQG Giảm nghèo bền vững (Dự án 5) và Chương trình MTQG Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (Dự án 1).

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Cần chính sách đặc thù bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quý hiếm

Cần chính sách đặc thù bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quý hiếm

Tham gia thảo luận về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng cần nghiên cứu bổ sung một số chủ trương, chính sách đặc thù bảo tồn và phát huy di sản văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, di sản văn hóa quý hiếm có nguy cơ thất truyền…

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

fb yt zl tw