Hà Nội dừng hoạt động lễ hội dịp Tết, các địa phương điều chỉnh việc cách ly người về

Ngày 21/1, Việt Nam ghi nhận 15.935 ca mắc COVID-19 mới. Bộ Y tế chỉ đạo các địa phương tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 tại cộng đồng.

Hà Nội dừng các hoạt động lễ hội trong dịp Tết 

Ngày 21/1, Hà Nội ghi nhận 2.805 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 622 ca cộng đồng. Toàn thành phố có hơn 65.000 F0 đang điều trị. UBND thành phố yêu cầu tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường giám sát dịch bệnh tại các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao; tổ chức lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; đánh giá, cập nhật cấp độ dịch trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế và Thành phố để có các biện pháp tăng cường đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Hà Nam phát hiện 93 F0 qua sàng lọc cộng đồng

Ngày 21/1, trên địa bàn tỉnh Hà Nam phát hiện 129 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó có 93 F0 được phát hiện thông qua sàng lọc y tế. Từ đầu năm 2022, dịch COVID-19 tại Hà Nam diễn biến phức tạp, mỗi ngày ghi nhận từ 50 đến 100 ca mắc mới (riêng ngày 21/1 ghi nhận số F0 cao nhất). Dịp Tết nguyên đán sắp tới, nguy cơ số ca tiếp tục tăng là rất cao do việc giao thương, đi lại tăng, người dân trở về quê ăn Tết...

Lào Cai cho 500 học sinh F2, F3 phải cách ly tập trung được về nhà sớm

Ngày 21/1, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận tại Lào Cai 134 ca mắc COVID-19 mới. Sáng cùng ngày, đoàn công tác của huyện Bắc Hà đã đi kiểm tra 2 cơ sở trường học là Tiểu học và THCS xã Thải Giàng Phố; sau đó, quyết định cho các học sinh F2, F3 được về nhà ngay trong ngày thay vì phải ở lại trường tới tuần sau. Riêng hơn 150 trường hợp F1 vẫn tiếp tục thực hiện cách ly tại trường chờ đủ 14 ngày vào cuối tuần này và khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 sẽ được về nhà.

Sơn La ghi nhận thêm 99 F0

Ngày 21/1, trong quá trình xét nghiệm phục vụ công tác giám sát dịch COVID-19 trên địa bàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La đã ghi nhận thêm 99 trường hợp có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, có 36 trường hợp dương tính mới, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao, chủ yếu tại huyện Phù Yên, TP. Sơn La và một số trường hợp rải rác ở các huyện Mộc Châu, Mai Sơn, Bắc Yên, Yên Châu...

Quảng Trị chỉ cách ly tại nhà với người chưa tiêm phòng đến/về từ vùng cam, vùng đỏ

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản điều chỉnh hướng dẫn tạm thời về  cách ly, xét nghiệm đối với người đến từ vùng dịch. Theo văn bản mới, tỉnh sẽ không cách ly người đã tiêm đủ vaccine về từ vùng cam và vùng đỏ mà chỉ thực hiện tự theo dõi sức khỏe 7 ngày. Với người đến từ vùng xanh sẽ không hạn chế đi lại, thực hiện khai báo y tế điện tử...

Bình Định chấn chỉnh việc cách ly công dân khi về quê đón Tết

Ngày 21/1, lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu chấn chỉnh việc các địa phương thực hiện cách ly công dân về quê đón Tết. Mấy ngày qua, một số xã, phường thuộc thị xã An Nhơn, Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với công dân về quê đón Tết. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tỉnh Bình Định đã yêu cầu các địa phương chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng cách ly công dân từ các nơi về quê đón Tết.

TP.HCM yêu cầu khách tham quan đường hoa Nguyễn Huệ không cởi khẩu trang chụp ảnh

Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ vừa thông báo: “Khách tham quan đường hoa Nguyễn Huệ phải khai báo y tế, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang trong suốt thời gian tham quan, kể cả chụp ảnh”. Theo hướng dẫn của BTC ngoài xếp hàng để thực hiện các thủ tục y tế nhằm phòng chống dịch COVID-19, khách tham quan sẽ di chuyển một chiều trong đường hoa từ cổng chính hướng về phía sông Sài Gòn./.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

fb yt zl tw