Hạ đẹp Athletic Bilbao, Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha

Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha 2021/2022 sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Athletic Bilbao trong trận chung kết.

Hạ đẹp Athletic Bilbao, Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha ảnh 1
Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha 2021/2022.

Chủ trương nhập cuộc chặt chẽ của Real Madrid và Athletic Bilbao khiến trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha có khởi đầu khá buồn tẻ. Tốc độ thi đấu được duy trì ở mức trung bình và thiếu vắng những tình huống tấn công thực sự nguy hiểm.

Trong thế trận kín kẽ, bước ngoặt chỉ đến từ khoảnh khắc toả sáng của một ngôi sao. Luka Modric trở thành người hùng của Real Madrid với bàn mở tỷ số ở phút 38. Tiền vệ người Croatia tung cú sửa lòng đẹp mắt sau pha trả ngược vừa tầm của Rodrygo.

Sau giờ nghỉ, Athletic Bilbao tăng cường hoả lực khi đưa tiền đạo Nico Williams vào thay tiền vệ Alex Berenguer. Nhưng toan tính của HLV Marcelino còn chưa phát huy hiệu quả thì đội bóng xứ Basque lại phải nhận bàn thua vô duyên.

VAR vào cuộc và trọng tài xác định trung vệ Yeray Alvarez đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm khi cố gắng ngăn cản cú sút của Karim Benzema. Real Madrid được hưởng phạt đền và Karim Benzema đích thân ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Hạ đẹp Athletic Bilbao, Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha ảnh 2
Modric mở tỷ số cho Real Madrid với pha "vẽ cầu vồng" đẹp mắt.
Hạ đẹp Athletic Bilbao, Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha ảnh 3
Benzema sút 11m chuẩn xác để nhân đôi cách biệt.
Hạ đẹp Athletic Bilbao, Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha ảnh 4
Thủ môn Courtois dập tắt hy vọng của Athletic Bilbao với pha cản phạt đền thành công.

Rơi vào thế khó, HLV Marcelino thực hiện một loạt điều chỉnh nhằm cải thiện tình hình cho Athletic Bilbao. Trong đó, tiền vệ Raul Garcia là người thi đấu máu lửa nhất và tạo ra diễn biến kịch tính ở cuối trận.

Phút 86, Raul Garcia bật cao đánh đầu cận thành và VAR xác định Eder Militao đã dùng tay ngăn cản bàn thắng của đối phương. Trọng tài cho Athletic Bilbao hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ trực tiếp với trung vệ Real Madrid.

Dẫu vậy, Raul Garcia lại không thể rút ngắn cách biệt cho Athletic Bilbao. Thủ môn Thibaut Courtois dùng chân cản phá cú sút 11m hướng thẳng vào chính giữa khung thành của Raul Garcia.

Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Athletic Bilbao để đăng quang tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Kền kền trắng trong “nhiệm kỳ 2” của HLV Carlo Ancelotti.

vov

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu cũng được đề cập đến, trong đó có việc áp dụng công nghệ VAR tại tất cả các trận đấu của giải.

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

“Cố lên… chút nữa thôi… Tiếp tục hay bỏ cuộc!”… là những câu nói hiện lên trong đầu tôi suốt 4 giờ đồng hồ chinh phục cự ly 42 km đầu tiên trong đời tại giải Marathon Đền Hùng Spirituality 2024 vừa diễn ra tại tỉnh Phú Thọ. Với những ai yêu thích chạy bộ, lần đầu tiên hoàn thành cự ly Full Marathon luôn là dấu mốc đặc biệt và đáng nhớ nhất trên hành trình chinh phục những cung đường. 

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

Song hành theo định hướng nhiệm vụ thể thao Việt Nam năm 2024 của Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt: "Luôn coi trọng việc xây dựng nền móng, từ thể thao quần chúng đến thể thao trường học để lựa chọn được những tài năng thể thao làm nền tảng phát triển thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp", phát triển bóng rổ cộng đồng càng là nội dung Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mong muốn đẩy mạnh năm nay.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024 nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

fb yt zl tw