Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Sôi nổi hoạt động “Xuân biên cương - Ấm tình quân dân”

LCĐT – Ngày 14/1, Cụm Thi đua Khối An ninh nhân dân Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Tả Ngải Chồ (Mường Khương) tổ chức Chiến dịch tình nguyện Đông – Xuân 2022 “Xuân biên cương - Ấm tình quân dân”.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Sôi nổi hoạt động “Xuân biên cương - Ấm tình quân dân” ảnh 1
Thi công, lắp đặt công trình "Thắp sáng đường quê".

Chương trình có sự chung tay của Đoàn Thanh niên Công an thành phố Cần Thơ và Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hải Phòng.

Thực hiện chiến dịch, từ nhiều ngày trước đó Cụm Thi đua Khối An ninh nhân dân Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã đến khảo sát địa bàn, lựa chọn công trình thực hiện, đảm bảo mỗi công trình khi thực hiện đáp ứng được nhu cầu của người dân và điểm trường.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Sôi nổi hoạt động “Xuân biên cương - Ấm tình quân dân” ảnh 2
Công trình "Thắp sáng đường quê" được đưa vào sử dụng giúp bà con có cuộc sống thuận lợi hơn.

Tại chiến dịch, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, mưa mù dày đặc và lạnh giá, nhưng với tinh thần tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên Cụm Thi đua Khối An ninh nhân dân đã khắc phục khó khăn, thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa. Đoàn đã khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê” cho thôn biên giới Bản Phố có chiều dài hơn 2 km với 30 cột và 30 bóng đèn led năng lượng mặt trời.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Sôi nổi hoạt động “Xuân biên cương - Ấm tình quân dân” ảnh 3
Tặng téc nước, sửa chữa công trình vệ sinh cho Điểm trường Mầm non và Tiểu học Bản Phố.

Đoàn cũng đến sửa chữa công trình nhà vệ sinh, tặng 1 téc nước, bánh kẹo và một số quần áo ấm cho thầy và trò Điểm trường Mầm non và Tiểu học Bản Phố.

Tổng trị giá các công trình, phần quà là 70 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Sôi nổi hoạt động “Xuân biên cương - Ấm tình quân dân” ảnh 4
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Sôi nổi hoạt động “Xuân biên cương - Ấm tình quân dân” ảnh 5
Tặng áo ấm, bánh kẹo cho các em nhỏ.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng công trình “Thắp sáng đường quê” đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, đi lại của người dân thôn Bản Phố, góp phần xây dựng nông thôn mới”.

Đây là hoạt động tình nguyện được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Lào Cai tổ chức thường xuyên, với mong muốn mang những món quà ý nghĩa, thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn của người dân vùng biên giới, động viên trẻ em nghèo vững bước tới trường.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw