Triển khai công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2022

LCĐT – Chiều 14/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Dự hội nghị có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành tỉnh.

Triển khai công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2022 ảnh 1
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức triển khai thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid 19, vừa tăng cường công tác quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đáp ứng yêu cầu, tình hình nhiệm vụ mới. Trước bối cảnh chịu nhiều tác động của dịch bệnh, ngành văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch trên tất cả các lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch. Kết thúc năm 2021, toàn tỉnh có thêm 4 di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia được công nhận; tổ chức được 22 giải thể thao thi đấu cấp tỉnh; giành được 27 huy chương các loại tại các giải thi đấu thể thao quốc gia; đón 1,3 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch ước đạt 4.210 tỷ đồng…

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, bàn các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng văn hoá, thể thao ở cơ sở; phát triển thể thao thành tích cao; xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn trong năm 2022…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành văn hoá, thể thao và du lịch cần có định hướng, xây dựng các chiến lược cụ thể nhằm triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2022 gắn với chuyển đổi số, xây dựng các sản phẩm văn hoá, thể thao mới gắn với sản phẩm du lịch; đặc biệt là rà soát, đánh giá, chuẩn bị đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 để xúc tiến du lịch, tổ chức các chuỗi sự kiện kích cầu, phát triển du lịch trở lại.

Triển khai công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2022 ảnh 3
Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bảo Yên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Cờ thi đua.
Trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân.
Trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Nhân dịp này, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể và tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Trở về cội nguồn, nơi Đất Tổ linh thiêng các Vua Hùng đóng đô, dựng nước, với sợi chỉ đỏ kết nối bền chặt là tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy để đoàn kết một lòng, dựng xây cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đậm đà hương vị xứ Mường

Đậm đà hương vị xứ Mường

Bánh khẩu xén, bánh chí chọp của người Thái trắng ở thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên là một trong 2 di sản vừa được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia. Trong chuyến công tác tìm hiểu tư liệu lịch sử phục vụ cho ký sự hướng về Điện Biên, nhóm phóng viên của Báo Lào Cai đã có dịp tới tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất bánh tại hợp tác xã Hoa Ban Trắng, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay.

Xuất bản sách về các hệ giá trị trong thời kỳ mới

Xuất bản sách về các hệ giá trị trong thời kỳ mới

Cuốn sách “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” là lời khẳng định việc nghiên cứu, xây dựng và triển khai thực hiện các hệ giá trị này có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng để phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong giai đoạn tới.

Cho con tình yêu với đàn piano

Cho con tình yêu với đàn piano

Những năm gần đây, các trung tâm năng khiếu dành cho trẻ em nở rộ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhiều cha mẹ đã đăng ký cho con mình theo học các lớp nghệ thuật như đàn, hát, vẽ, nhảy…, trong đó đàn piano là một loại nhạc cụ được nhiều học sinh yêu thích và chọn theo học.

Tháo gỡ "nút thắt" của ngành điện ảnh

Tháo gỡ "nút thắt" của ngành điện ảnh

Liên quan đến hàng loạt “nút thắt”, thậm chí đã kéo dài nhiều năm, tại cuộc họp báo kỳ quý I/2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành đã trả lời báo chí về những vấn đề “nóng” của ngành đang được dư luận quan tâm.

fb yt zl tw