Hợp tác đào tạo âm nhạc cổ điển cho giới trẻ

Ký kết giữa hai viện đào tạo âm nhạc cổ điển. (Ảnh: Inspirito School of Music cung cấp)
Ký kết giữa hai viện đào tạo âm nhạc cổ điển. (Ảnh: Inspirito School of Music cung cấp)

Học viện Âm nhạc Inspirito School of Music và Viện Giáo dục Nghệ thuật Việt Nam vừa ký kết hợp tác để xây dựng chương trình đào tạo âm nhạc cổ điển nhằm giúp thế hệ trẻ phát triển tài năng nghệ thuật bài bản và toàn diện. 

Học viện Inspirito School of Music do nghệ sĩ piano Lưu Đức Anh phát triển. Ban đầu, Học viện chuyên đào tạo chuyên ngành piano. Học viện trang bị cho các học viên kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, cân bằng cả khía cạnh lý thuyết, thực hành lẫn trình diễn cũng như tham gia các kỳ thi đầu vào của các học viện âm nhạc trong nước, các kỳ thi chứng chỉ âm nhạc quốc tế.

Ngoài ra, Inspirito School of Music cũng xây dựng lộ trình học tập cá nhân hóa phù hợp với từng học viên để phát triển với tiềm năng vốn có.

Học viện cũng từng tổ chức một số cuộc thi tài năng trẻ piano.

Nghệ sĩ Thanh Bùi là nhà sáng lập Viện Giáo dục Nghệ thuật Việt Nam (VIA Education). Anh chia sẻ, niềm đam mê, nhiệt huyết và sự tận tâm đối với nhạc cổ điển của Lưu Đức Anh và các thầy, cô/ nghệ sĩ của Inspirito School of Music đã truyền cho anh nhiều cảm hứng. “Tôi sẽ cùng với họ - những người có chung tầm nhìn, niềm đam mê để mang giáo dục sáng tạo thông qua âm nhạc nghệ thuật đến trẻ em Việt Nam, mang âm nhạc cổ điển đến tất cả mọi người".

Hợp tác đào tạo âm nhạc cổ điển cho giới trẻ -0
 Một tiết mục biểu diễn của học viên trong lễ ký kết.

Nghệ sĩ Lưu Đức Anh cho biết: “Tại Inspirito School of Music, chúng tôi luôn có ý thức và trách nhiệm về việc truyền đạt, chia sẻ lại những kiến thức, kinh nghiệm của mình cho những thế hệ kế tiếp bằng tất cả tâm huyết của mình để cùng nhau tiếp tục khám phá những tinh hoa và giá trị cao đẹp của thế giới âm nhạc. Inspirito School of Music sẽ nỗ lực hết mình để có thể trở thành một môi trường âm nhạc chuyên nghiệp và tràn đầy cảm hứng, đúng như ý nghĩa tên gọi của trường”.

Trong thời gian sắp tới, Inspirito School of Music sẽ triển khai các khóa học về piano, violin, cello, kèn Oboe, kèn Trumpet, hòa tấu, Cảm thụ âm nhạc, Lý thuyết âm nhạc…. Viện Giáo dục Nghệ thuật Việt Nam (VIA Education) hợp tác với Inspirito School of Music cung cấp những giáo trình đào tạo quốc tế như Trinity College London, Australian Music Examinations Board, Music Teachers’ Board, Poco Studio, Charanga… 

Báo Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw