FIFA công bố top 3 ứng viên danh hiệu The Best 2021

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố 3 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất năm 2021 tại lễ trao giải The Best vào ngày 17/1/2022 sắp tới.

Top 3 ứng viên cho danh hiệu The Best 2021. (Ảnh: FIFA)

Top 3 ứng viên cho danh hiệu The Best 2021. (Ảnh: FIFA)

Những đề cử cho danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất năm 2021 tại lễ trao giải The Best (hay được gọi tắt là The Best 2021) gồm Lionel Messi (Barcelona/PSG - Argentina), Robert Lewandowski (Bayern Munich – Ba Lan) và Mohamed Salah (Liverpool - Ai Cập).

Đây là 3 cái tên được chọn từ danh sách đề cử 11 người trước đó. Những ngôi sao bị loại gồm: Cristiano Ronaldo (MU/Juventus – Bồ Đào Nha), Jorginho (Chelsea – Italia), De Bruyne (Man City – Bỉ), Kylian Mbappe (PSG – Pháp), Erling Haaland (Dortmund – Na Uy), Karim Benzema (Real Madrid – Pháp), Neymar (PSG – Brazil) và N’Golo Kante (Chelsea – Pháp).

Trong top 3 đề cử cho danh hiệu The Best 2021, Mohamed Salah bị đánh giá thất thế nhất bởi tiền đạo người Ai Cập không giành được danh hiệu lớn nào cùng Liverpool trong năm qua. Lionel Messi và Robert Lewandowski được dự đoán sẽ tạo ra cuộc đua song mã giống như tại lễ trao giải Quả bóng Vàng 2021 do tạp chí France Football tổ chức.

Lionel Messi là người đã giành chiến thắng để trở thành chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng 2021. Trong khi đó, Robert Lewandowski đã giành danh hiệu The Best 2020 và đang đứng trước cơ hội thắng giải 2 năm liên tiếp.

Lễ trao giải The Best 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 17/1/2022 tới. Danh hiệu sẽ được xác định dựa trên bình chọn từ các huấn luyện viên, đội trưởng ĐTQG, nhà báo các liên đoàn thành viên FIFA và cả người hâm mộ./.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu cũng được đề cập đến, trong đó có việc áp dụng công nghệ VAR tại tất cả các trận đấu của giải.

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

“Cố lên… chút nữa thôi… Tiếp tục hay bỏ cuộc!”… là những câu nói hiện lên trong đầu tôi suốt 4 giờ đồng hồ chinh phục cự ly 42 km đầu tiên trong đời tại giải Marathon Đền Hùng Spirituality 2024 vừa diễn ra tại tỉnh Phú Thọ. Với những ai yêu thích chạy bộ, lần đầu tiên hoàn thành cự ly Full Marathon luôn là dấu mốc đặc biệt và đáng nhớ nhất trên hành trình chinh phục những cung đường. 

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

Song hành theo định hướng nhiệm vụ thể thao Việt Nam năm 2024 của Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt: "Luôn coi trọng việc xây dựng nền móng, từ thể thao quần chúng đến thể thao trường học để lựa chọn được những tài năng thể thao làm nền tảng phát triển thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp", phát triển bóng rổ cộng đồng càng là nội dung Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mong muốn đẩy mạnh năm nay.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024 nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

U23 Việt Nam và chiến dịch "trục vớt" niềm tin

U23 Việt Nam và chiến dịch "trục vớt" niềm tin

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt ở Doha, Qatar, chính thức bước vào hành trình VCK U23 châu Á 2024. Hơn cả một giải đấu, đây còn là “chiến dịch khôi phục lại niềm tin” cũng như tình yêu của người hâm mộ bóng đá Việt.

fb yt zl tw