Lào Cai: 1 cán bộ được tuyên dương tại Lễ tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc năm 2021

LCĐT - Tối 6/1, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức Lễ tuyên dương "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VIII, năm 2021. Lào Cai có 1 cán bộ trẻ được tuyên dương, đó là Trung úy Lê Minh Thành, cán bộ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Bảo Thắng.

Lào Cai: 1 cán bộ được tuyên dương tại Lễ tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc năm 2021 ảnh 1
Lê Minh Thành là cán bộ trẻ duy nhất của Lào Cai được tuyên dương tại buổi lễ. 

Năm 2021 có 250 hồ sơ đề cử của 47 đơn vị gửi về Trung ương Đoàn đề nghị xét chọn tuyên dương "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VIII. Từ đó, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã lựa chọn, quyết định tuyên dương 44 cá nhân tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong tham gia cải cách hành chính; có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất, công tác phục vụ nhân dân được triển khai trong các cơ quan, đơn vị; tiêu biểu trong thực hiện đạo đức công vụ, xây dựng văn minh công sở.

Lào Cai: 1 cán bộ được tuyên dương tại Lễ tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc năm 2021 ảnh 2
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên dương đồng chí Lê Minh Thành  Ảnh: TTXVN

Trung úy Lê Minh Thành, sinh năm 1995, với vai trò là Bí thư Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã cùng tập thể Ban Chấp hành Chi đoàn tham mưu thực hiện các phong trào, hoạt động đoàn gắn với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Bảo Thắng, phát huy tính nhân văn, vì nhân dân phục vụ, củng cố niềm tin vững chắc của nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân. Cá nhân đồng chí có nhiều thành tích xuất sắc, nhiều sáng kiến được công nhận như: Mô hình “Móc khóa an ninh trật tự Công an huyện Bảo Thắng” giúp nhân dân tham gia phối hợp trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Trong chiến dịch “Cấp căn cước công dân”, đồng chí tổ chức triển khai, xây dựng tờ rơi 2 mặt có nội dung hướng dẫn nhân dân các bước làm thủ tục cấp căn cước công dân kết hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19. Các tờ rơi đã góp phần giảm bớt thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian cho nhân dân trong hoạt động cấp căn cước, đẩy nhanh tiến độ chiến dịch "Cấp cấp căn cước công dân" trên địa bàn huyện; sáng tác bài hát “Vinh quang Công an nhân dân” để cổ vũ tinh thần cán bộ, chiến sỹ đơn vị trong công tác, chiến đấu, được Công an tỉnh đánh giá cao và được Cục Bản quyền Tác giả cấp Giấy chứng nhận đăng kí quyền tác giả số 5972/2020/QTG ngày 26/8/2020; bức tranh “Đồng hành cùng Phân hiệu Phìn Giàng trong mùa dịch Covid-19” của Lê Minh Thành vẽ nhằm cổ vũ tinh thần, nêu cao quyết tâm “chống dịch như chống giặc” đã đoạt giải Khuyến khích theo quyết định số 6352/BTC-X03 của Cục Công tác Đảng - Công tác Chính trị, mang lại thành tích cho Công an tỉnh Lào Cai nói chung và Công an huyện Bảo Thắng nói riêng. Ngoài ra, 2 năm liền 2019 - 2020 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; được tặng Bằng khen của Bộ Công an, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an, Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh...

Lào Cai: 1 cán bộ được tuyên dương tại Lễ tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc năm 2021 ảnh 3
Đồng chí Lê Minh Thành tặng quà các em nhỏ trong một chuyến thiện nguyện tại vùng cao. 

Đồng thời, Lê Minh Thành cũng tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng. Trong các năm 2019, 2020 và 2021, đồng chí thường xuyên xây dựng các chương trình của Chi đoàn phối hợp với các câu lạc bộ thiện nguyện, tổ chức các buổi phát cơm từ thiện phục vụ các bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng; tổ chức vui trung thu, tặng quà cho trẻ em vùng cao, người có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động đã tạo sự gần gũi giữa lực lượng công an và nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần giáo dục tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", lòng nhân ái trong đoàn viên thanh niên Công an huyện, đúng với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ".

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội dung liên quan trực tiếp, tác động sâu rộng tới quyền và lợi ích của người lao động. Một trong những vấn đề người lao động, nhất là lao động nữ quan tâm là quy định về trợ cấp thai sản. Chính sách nêu trên có vị trí quan trọng trong hệ thống BHXH, ảnh hưởng đến nhiều người lao động trong xã hội và cả thế hệ tương lai đất nước.

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw