Thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá

LCĐT- Ngày 29/12, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai, Tỉnh đoàn tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, sáng kiến phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá ảnh 1
Quang cảnh cuộc thi.

Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, trắc nghiệm kiến thức và phần thi sáng kiến. Dưới hình thức sân khấu hóa, thông qua các vở kịch, bài hát được biến tấu… các đội đã mang đến cho khán giả những phần thi hấp dẫn, bổ ích; truyền tải những kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, quy định cấm hút thuốc, xử lý hành vi vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá, tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người,... Đồng thời, các đội đã đưa ra được các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết các thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá hiện nay.

Thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá ảnh 2
Màn chào hỏi dưới hình thức sân khấu hóa hấp dẫn. 
Thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá ảnh 3
Các đội thi tham gia trắc nghiệm kiến thức. 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích, đồng thời trao 5 giải chuyên đề cho 5 đội thi.

Thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá ảnh 4
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi. 

Thông qua Hội thi góp phần phổ biến sâu rộng, giáo dục và đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường, qua đó chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc và cuộc sống trong lành.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Giải thưởng nhằm tôn vinh đội ngũ phóng viên, nhà báo, thông tin viên trên cả nước thúc đẩy nâng cao hiệu quả và sự lan tỏa kết quả triển khai Chương trình Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050 theo cam kết tại Hội nghị COP26.

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Ngày 22/4, Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kết nối với Chi hội Happy Women Leader Network Lào Cai, Nhà hàng Hồng Long phối hợp tổ chức chương trình từ thiện dành cho người bệnh.

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw