Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kỷ niệm 10 năm thành lập

LCĐT - Chiều 24/12, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (30/12/2011 - 30/12/2021).

Tới dự có đồng chí Nguyễn Quốc Trị, Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam.

Tham dự, có các đồng chí Doãn Văn Hưởng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn qua các thời kỳ và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan; đại diện các đơn vị sử dụng dịch vụ môi trường rừng, chính quyền các địa phương cung cấp dịch vụ môi trường rừng.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kỷ niệm 10 năm thành lập ảnh 1
Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Năm 2011, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh được thành lập. Trong quá trình hoạt động, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ngành liên quan và các đơn vị, chính quyền địa phương cung cấp dịch vụ môi trường rừng, cùng với sự nỗ lực vươn lên của cán bộ, viên chức, người lao động, Quỹ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Qua 10 năm triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đã tạo ra cơ chế tài chính mới, giảm gánh nặng ngân sách đầu tư cho công tác quản lý, bảo vệ rừng; góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn. Nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng tăng lên; góp phần xã hội hóa nghề rừng, cải thiện sinh kế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội ở các địa bàn dân cư, nhất là ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và trồng rừng thay thế còn góp phần phát triển rừng bền vững, tăng khả năng phòng hộ của rừng, điều hòa khí hậu, lưu giữ và cung cấp nguồn nước cho các nhà máy thủy điện cũng như sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kỷ niệm 10 năm thành lập ảnh 2
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Đến nay, đã có 120 nhà máy, cơ sở thuộc đối tượng ký kết hợp đồng, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã thu được gần 723 tỷ đồng từ dịch vụ môi trường rừng và 85 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế; đã thực hiện chi trả hơn 702 tỷ đồng, đối tượng được chi trả là các hộ gia đình cá nhân, cộng đồng dân cư thôn, chủ rừng là tổ chức, UBND các xã, thị trấn được Nhà nước giao đất, giao rừng quản lý bảo vệ. Hiện, tổng diện tích rừng được hưởng hằng năm trên 230.000 ha, với 19.000 chủ rừng được hưởng và diện tích rừng được hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng chiếm 2/3 diện tích rừng toàn tỉnh, góp phần nâng cao tỷ lệ che phủ rừng toàn tỉnh tăng từ 51,2% năm 2011 lên 56,9% năm 2020 (đứng thứ 11 toàn quốc, đứng thứ 6 trong 25 tỉnh phía Bắc, 17 tỉnh miền núi phía Bắc).

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kỷ niệm 10 năm thành lập ảnh 3
Trao lẵng hoa của UBND tỉnh chúc mừng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh nhân kỷ niệm 10 năm thành lập.

Trong 10 năm tổ chức và hoạt động, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đều được cơ quan cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh tặng Bằng khen trong công tác thực hiện chính sách tại địa phương. Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh được Tổng cục Lâm nghiệp, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đánh giá là một trong những đơn vị, địa phương đi đầu trong cả nước trong thực hiện chính sách.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kỷ niệm 10 năm thành lập ảnh 4
Đồng chí Nguyễn Quốc Trị, Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Quốc Trị, Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh trong việc triển khai thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Quốc Trị đề nghị Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tiếp tục làm tốt công tác rà soát, xác định diện tích rừng cung ứng dịch vụ môi trường rừng, đảm bảo thu đúng, thu đủ; kiểm tra quản lý, sử dụng tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng để phát huy hiệu quả; không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng cung cấp dịch vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý điều hành hiệu quả hơn nữa. Đề nghị UBND tỉnh sớm kiện toàn lãnh đạo Quỹ, quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phối hợp tổ chức thực hiện tốt chính sách dịch vụ môi trường rừng và phát triển rừng.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kỷ niệm 10 năm thành lập ảnh 5
Trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh nhân kỷ niệm 10 năm thành lập.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trao tặng bức trướng cho Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh; có 7 tập thể, 3 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, trồng rừng thay thế trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2021.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kỷ niệm 10 năm thành lập ảnh 6
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 tập thể.
Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kỷ niệm 10 năm thành lập ảnh 7
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 cá nhân.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

56 ngày đêm Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

Ngày 28/3/1954, sau khi kết thúc Hội nghị bàn về kế hoạch tác chiến Đợt 2 (diễn ra từ ngày 25 đến 27/3/1954), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi Mệnh lệnh số 83 ML/B1 cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351, để giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong đợt tiến công lần thứ hai.

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự đồng thuận của mọi tầng lớp Nhân dân.

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt thực hiện chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt thực hiện chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị

Sáng 26/3, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị khóa XIII; nghị quyết của Thường vụ Quân ủy Trung ương trong Đảng bộ và lực lượng vũ trang tỉnh.

Nhân lên tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Lào Cai

Nhân lên tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Lào Cai

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi thanh niên là rường cột của nước nhà. Di chúc cuối cùng để lại, Người cũng căn dặn: "Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục, đào tạo cho họ, đào tạo thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng" vừa "chuyên". Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết".

HĐND các tỉnh, thành phố: Chủ động, kịp thời giải quyết những vấn đề đột xuất phát sinh

HĐND các tỉnh, thành phố: Chủ động, kịp thời giải quyết những vấn đề đột xuất phát sinh

Thực tiễn hoạt động của Hội đồng nhân dân năm 2023 cho thấy, Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố đã luôn chủ động thực thi chương trình, kế hoạch nhiệm vụ toàn khóa trên địa bàn; kịp thời giải quyết các nội dung phát sinh hoặc những công việc đột xuất trong điều kiện phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội còn gặp nhiều rào cản phải tháo gỡ hoặc triển khai thực hiện tốt các chủ trương mới của Trung ương.

fb yt zl tw