Hoàn thành số hóa hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt

LCĐT - Thời gian qua, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành số hóa hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt theo lộ trình đề ra. Việc này không chỉ đem lại lợi ích đối với khách hàng mà còn là một trong những bước đi để ngành điện cụ thể hóa mục tiêu chuyển đổi số.

Điện lực Bảo Thắng kiểm tra thông tin khách hàng.
Điện lực Bảo Thắng kiểm tra thông tin khách hàng.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, cuối năm 2020, PC Lào Cai thí điểm triển khai thực hiện ký số hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt đối với khách hàng sử dụng điện sinh

Theo báo cáo của Phòng Kinh doanh PC Lào Cai, đến hết tháng 10/2021, PC Lào Cai đã số hóa hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt cho 183.227 hợp đồng, đạt 100% kế hoạch, vượt tiến độ so với yêu cầu đề ra là hoàn thành vào cuối năm 2021. PC Lào Cai là một trong những đơn vị thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc hoàn thành sớm nhất việc số hóa hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt.

hoạt và năm 2021 triển khai rộng rãi trên địa bàn tỉnh. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện số hóa hợp đồng mua, bán điện, PC Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp, chỉ đạo các điện lực trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, đồng thời liên hệ với chính quyền địa phương phối hợp tuyên truyền đến các hộ trên địa bàn tỉnh. Từ đó, giúp khách hàng sử dụng điện biết và hợp tác với ngành điện trong việc ký biên bản chấm dứt hợp đồng mua, bán điện cũ và ký hợp đồng mua, bán điện điện tử mới.

Tại Điện lực Bảo Thắng, đến tháng 8/2021 đã số hóa 17.897 hợp đồng sinh hoạt, đạt 100% kế hoạch. Đối với khách hàng cấp điện mới năm 2021, Điện lực Bảo Thắng đã thực hiện ký điện tử và lưu trữ trên phần mềm quản lý được 902 khách hàng. Ông Vũ Nghĩa Hưng, Phó Giám đốc Điện lực Bảo Thắng cho biết: Điện lực Bảo Thắng đã giao kế hoạch cụ thể cho các phòng, tổ đội, phân công các nhóm theo khu vực quản lý khách hàng. Trước khi thực hiện số hóa hợp đồng, cán bộ điện lực rà soát, chuẩn hóa lại thông tin khách hàng, chuẩn hóa số cột, hòm công tơ, pha lộ, địa chỉ sử dụng điện. Đến nay, 100% khách hàng đã được dán tem tên khách hàng trên hòm công tơ. Thời gian tới, Điện lực Bảo Thắng tiếp tục chuẩn hóa đối với khách hàng sau khi sang tải, tách tuyến và khách hàng sau 6 trạm biến áp thuộc xã Thái Niên, xã Trì Quang.

Điện lực Bảo Yên cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện số hóa hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt, đến nay, đơn vị đã hoàn thành số hóa cho 23.706 khách hàng trên địa bàn. Trong điều kiện khó khăn do dịch Covid-19, Điện lực Bảo Yên đã có nhiều cách làm linh hoạt để hoàn thành việc ký số hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt. Cán bộ điện lực chủ động hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đăng ký mua, bán điện, thay đổi mục đích sử dụng điện, thanh lý ký lại hợp đồng qua website chăm sóc khách hàng theo hình thức điện tử. Để số hóa hợp đồng, khách hàng không phải mất nhiều thời gian ký lại hợp đồng như trước đây, mà chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ và các thông tin thay đổi liên quan (nếu có). Sau đó, khách hàng thanh lý hồ sơ hợp đồng mua, bán điện cũ và ký lại hợp đồng mới qua mã xác thực OTP do ngành điện gửi qua điện thoại của chủ thể hợp đồng. Đối với những khách hàng là đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống ở vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn không có số điện thoại hoặc số điện thoại không đúng tên chủ thể sử dụng điện, cán bộ điện lực đến từng hộ hướng dẫn, làm thủ tục ký lại hợp đồng mua, bán điện đúng chủ thể.

Theo báo cáo của Phòng Kinh doanh PC Lào Cai, đến hết tháng 10/2021, PC Lào Cai đã số hóa hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt cho 183.227 hợp đồng, đạt 100% kế hoạch, vượt tiến độ so với yêu cầu đề ra là hoàn thành vào cuối năm 2021. PC Lào Cai là một trong những đơn vị thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc hoàn thành sớm nhất việc số hóa hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt.

Theo lãnh đạo PC Lào Cai, trước đây, với hợp đồng mua, bán điện bằng bản giấy, việc lưu trữ chiếm nhiều diện tích, dễ thất lạc, phải tìm kiếm thủ công mất nhiều thời gian. Việc số hóa hợp đồng mua, bán điện không chỉ giảm thiểu không gian lưu trữ, rủi ro, thất lạc, mà còn giúp dễ tra cứu, khai thác, phân tích thông tin. Khi thực hiện số hóa hợp đồng xong sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Khách hàng có thể xem, tải hợp đồng, tra cứu thông tin tại bất kỳ đâu thông qua website http://cskh.npc.com.vn. Ngoài ra, khách hàng báo sự cố hoặc các kiến nghị, ngành điện cũng dễ kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh để có hỗ trợ kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng yêu cầu cao về chất lượng nông sản, cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu. 

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Việc xóa bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh từ năm 2026 là một yêu cầu quan trọng của Nghị quyết 68 – NQ/TW để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, cũng như có cơ chế miễn xử phạt để doanh nghiệp làm quen và chuyển đổi.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw