Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh: Các đại biểu thảo luận tại hội trường

LCĐT - Tiếp theo chương trình làm việc, sáng ngày 8/12, kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XVI đã dành thời gian để các đại biểu thảo luận tại hội trường; bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh.

Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh: Các đại biểu thảo luận tại hội trường ảnh 1
Quang cảnh kỳ họp.

Bước vào nội dung làm việc buổi sáng, các đại biểu tiếp tục nghe tờ trình của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số nội dung Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND ngày 10/7/2019 của HĐND tỉnh về việc sử dụng ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay phát triển kinh tế - xã hội tại các xã có tỷ lệ nghèo từ 40% trở lên trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 – 2025; đề nghị ban hành nghị quyết của HĐND tỉnh kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2019/NQ-HĐND về việc quy định giá cụ thể sản phẩm dịch vụ công ích thủy lợi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 – 2020…

Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh: Các đại biểu thảo luận tại hội trường ảnh 2
Thường trực HĐND, UBND tỉnh chúc mừng ông Bùi Khắc Hiền được bầu giữ chức danh Ủy viên UBND tỉnh.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Bùi Khắc Hiền, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ với tỷ lệ phiếu bầu đạt trên 98%. (Báo Lào Cai đã đưa tin).

Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh: Các đại biểu thảo luận tại hội trường ảnh 3
Đại biểu Trẩn Văn Kình, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Si Ma Cai phát biểu thảo luận.

Dưới sự chủ trì của các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, kỳ họp đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận tại hội trường. Nội dung thảo luận tập trung vào các nội dung: Đề nghị kéo dài việc hỗ trợ cho học sinh vùng khó khăn; đặt tên đường phố; giám sát môi trường tại các nhà máy và di chuyển các bộ dân ra khỏi vùng ảnh hưởng môi trường tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng; chậm tiến độ thi công Dự án nâng cấp Tỉnh lộ 151 đoạn từ ngã ba Xuân Giao đến đường nối Quý Sa (thị trấn Tằng Loỏng); một số nội dung liên quan đến Nghị quyết số 26/2002/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; quy hoạch treo ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân… (Báo Lào Cai lược ghi phần thảo luận).

Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh: Các đại biểu thảo luận tại hội trường ảnh 4
Đại biểu biểu quyết tại kỳ họp.

Buổi chiều 8/12, kỳ họp tiếp tục với phần giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn; nghe phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh; thông qua các nghị quyết; tiến hành phiên bế mạc kỳ họp.

Báo Lào Cai tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

56 ngày đêm Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

Ngày 28/3/1954, sau khi kết thúc Hội nghị bàn về kế hoạch tác chiến Đợt 2 (diễn ra từ ngày 25 đến 27/3/1954), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi Mệnh lệnh số 83 ML/B1 cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351, để giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong đợt tiến công lần thứ hai.

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự đồng thuận của mọi tầng lớp Nhân dân.

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt thực hiện chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt thực hiện chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị

Sáng 26/3, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị khóa XIII; nghị quyết của Thường vụ Quân ủy Trung ương trong Đảng bộ và lực lượng vũ trang tỉnh.

Nhân lên tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Lào Cai

Nhân lên tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Lào Cai

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi thanh niên là rường cột của nước nhà. Di chúc cuối cùng để lại, Người cũng căn dặn: "Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục, đào tạo cho họ, đào tạo thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng" vừa "chuyên". Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết".

fb yt zl tw