Hấp dẫn chương trình nghệ thuật “Dệt tình” và sản phẩm tái hiện “Chợ tình Sa Pa”

LCĐT – Tối 19/11, sau khi dừng một số hoạt động để tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong dịch Covid-19, đến 21h, tại thị xã Sa Pa đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Dệt tình” và sản phẩm tái hiện “Chợ tình Sa Pa”.

Một tiết mục của Chương trình nghệ thuật “Dệt tình”.
Một tiết mục của Chương trình nghệ thuật “Dệt tình”.

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các sự kiện thuộc Festival “Tinh hoa Tây Bắc – Hương sắc Lào Cai” được UBND tỉnh tổ chức nhằm thích ứng an toàn trong thời kỳ bình thường mới để phục hồi ngành du lịch thời điểm cuối năm 2021 và những năm tiếp theo.

Chương trình nghệ thuật thu hút người dân và du khách thưởng thức.
Chương trình nghệ thuật thu hút người dân và du khách thưởng thức.
Màn “kéo vợ” tái hiện nét văn hóa “Chợ tình” của người Mông.
Màn “kéo vợ” tái hiện nét văn hóa “Chợ tình” của người Mông.

Tại chương trình, đại biểu, Nhân dân và du khách đã được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc Sa Pa. Cùng với đó, những màn “kéo vợ” tái hiện văn hóa “Chợ tình” của đồng bào người Mông; Lễ cưới của người Dao đỏ cũng được biểu diễn giúp du khách có trải nghiệm thú vị về nét văn hóa đặc trưng của Sa Pa.

Lễ cưới của người Dao đỏ được tái hiện trong Sản phẩm tái hiện “Chợ tình Sa Pa”.
Lễ cưới của người Dao đỏ được tái hiện trong Sản phẩm tái hiện “Chợ tình Sa Pa”.

Tham gia các hoạt động, toàn bộ du khách tham dự các sự kiện phải thực hiện quét mã check-in điểm đến, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang… để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw