Sẵn sàng cho Festival "Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai”

LCĐT - Chiều 16/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thị xã Sa Pa họp bàn và kiểm tra công tác chuẩn bị cho Festival "Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai”.

Ban tổ chức bàn giải pháp sẵn sàng cho Festival "Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai”.
Ban tổ chức bàn giải pháp sẵn sàng cho Festival "Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai”.

Ban tổ chức Festival "Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” đã đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo về địa điểm, thời gian tổ chức các hoạt động, đặc biệt quan tâm công tác phòng, chống dich bệnh Covid-19, thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở đeo khẩu trang, sát khuẩn để giữ an toàn cho người dân, du khách, đảm bảo cho chương trình diễn ra thành công. Ban tổ chức cũng đã kiểm tra, khảo sát lại các địa điểm sẽ diễn ra sự kiện để bổ sung các điều kiện về vật chất, trang thiết bị và nhân lực sẵn sàng cho các hoạt động diễn ra.

Theo đó, từ ngày 19-21/11/2021, tại Sa Pa sẽ diễn ra sự kiện “Hương sắc Lào Cai” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện xúc tiến du lịch đầu tiên được tổ chức; chương trình cũng là tiền đề khởi động cho Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” sẽ chính thức được tổ chức vào năm 2022 với sự hưởng ứng trên toàn tỉnh và có sức lan tỏa rộng đến toàn bộ vùng Tây Bắc, góp phần tạo nên thế mạnh cho sức phát triển mạnh mẽ của du lịch Lào Cai, tô đậm thêm vẻ đẹp của bản sắc và tinh hoa văn hóa, con người Lào Cai.

Ban tổ chức kiểm tra lại điều kiện tại các địa điểm diễn ra sự kiện.
Ban tổ chức kiểm tra lại điều kiện tại các địa điểm diễn ra sự kiện.

Thông qua sự kiện "Hương sắc Lào Cai", Lào Cai sẽ khẳng định thế mạnh đa văn hóa, giàu bản sắc, góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc của tỉnh nhằm thu hút đầu tư và phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, tạo nên những sản phẩm kinh tế, văn hóa du lịch độc đáo, hướng đến khẳng định thương hiệu sản phẩm du lịch chung của các tỉnh Tây Bắc.

Sự kiện "Hương sắc Lào Cai" gồm tổ hợp các chương trình diễn ra liên tục trong 3 ngày từ 19-21/11 tại thị xã Sa Pa.

Từ 15 giờ ngày 19/11: Khai mạc không gian trưng bày "Thổ cẩm - Những câu chuyện kể" và Roadshow thổ cẩm tại số 2 đường Fansipan, Nhà du lịch Sa Pa, thị xã Sa Pa. 16 giờ: Chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian (chủ đề văn hóa người Dao). 20 giờ: Chương trình nghệ thuật “Dệt tình” và sản phẩm du lịch tại hiện “Chợ tình Sa Pa” tại Nhà du lịch Sa Pa.

Ngày 20/11, từ 9 giờ 45 phút đến 11 giờ 15 phút: Chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian (chủ đề văn hóa người Giáy) tại số 2 đường Fansipan. Từ 16 giờ 30 phút đến 17 giờ: Chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian (chủ đề văn hóa người Mông) tại số 2 đường Fansipan. Từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ 15 phút: Lễ khai mạc Festival "Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” và Chương trình thời trang nghệ thuật “Thổ cẩm Tây Bắc - Câu chuyện tình yêu”. Từ 21 giờ 30 phút đến 22 giờ 30 phút Sản phẩm du lịch tái hiện “Chợ tình Sa Pa”.

Ngày 21/11, từ 9 giờ 45 phút đến 11 giờ 15 phút: Chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian (chủ đề văn hóa người Hà Nhì) tại số 2 đường Fansipan.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

fb yt zl tw