Giá vàng sụt giảm sau chuỗi ngày tăng mạnh

Sau khi liên tục tăng mạnh và vượt xa mức 60,5 triệu đồng/lượng vào tuần trước, sáng nay (15-11), giá vàng trong nước đảo chiều giảm 250.000 đồng/lượng trong bối cảnh giá kim loại quý thế giới đi xuống.

Giá vàng sụt giảm sau chuỗi ngày tăng mạnh ảnh 1

Giao dịch vàng sôi động vào cuối tuần trước.

Lúc hơn 10h, giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế giảm gần 6 USD/ounce, giao dịch tại mức 1.859,3 USD/ounce. Diễn biến trên là khá bất ngờ khi nhiều dự báo cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này, bởi được hỗ trợ từ xu hướng lạm phát gia tăng.

Hai cuộc khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần này đa số đều dự báo giá tăng. Theo kết quả cuộc khảo sát với sự tham gia của 18 nhà phân tích, có tới 15 người dự báo giá tăng trong khi số người nhìn nhận giá giảm là 2; 1 người cho rằng giá đi ngang.

Cuộc khảo sát qua mạng với sự tham gia của hơn 1.000 người, có 71% cho rằng giá sẽ tăng, 16% nghĩ giá giảm, số còn lại đưa quan điểm giá đi ngang.

Tại thị trường trong nước lúc 10h30, Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 59,9 triệu đồng/lượng (mua vào) - 60,6 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 250.000 đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước. Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu giảm 220.000 đồng/lượng (chiều mua) và 250.000 đồng/lượng (chiều bán), để là 59,91 triệu đồng/lượng (mua vào) - 60,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tương tự, Tập đoàn Phú Quý niêm yết với giá 59,9 triệu đồng/lượng (mua vào) - 60,55 triệu đồng/lượng (bán ra), thấp hơn trước 200.000 đồng/lượng (chiều mua) và 250.000 đồng/lượng (chiều bán). Công ty cổ phần Vàng bạc Phú Nhuận giảm 50.000 đồng/lượng (chiều mua) và 150.000 đồng/lượng (chiều bán), để ở mức 60 triệu đồng/lượng (mua vào) - 60,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới trên 9 triệu đồng/lượng.

Tuần trước, giá kim loại quý liên tục tăng, “đội” tổng cộng gần 2 triệu đồng/lượng. Diễn biến trên một lần nữa cho thấy đầu tư vàng không hề dễ dàng.

Báo Hà nội mới

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw