Dời lịch tổ chức Hội chợ du lịch VITM Hà Nội sang năm 2022

Hội chợ du lịch VITM Hà Nội 2021 sẽ không được tổ chức như dự kiến ngày 25 - 28/11/2021 mà dời sang năm 2022.

Theo văn bản thông báo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, do tình hình dịch COVID-19 hiện nay diễn biến phức tạp, khó lường, thực hiện Nghị quyết số128/NQ-CP của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 29/10/2021 quy định các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch chặt chẽ hơn đối với các hoạt động tập trung đông người.

Dời lịch tổ chức Hội chợ du lịch VITM Hà Nội sang năm 2022 ảnh 1
Hội chợ VITM 2020 đã thu hút đông đảo khách tham quan, dù được tổ chức trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

Trước bối cảnh đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam quyết định dời ngày tổ chức Hội chợ du lịch VITM Hà Nội sang năm 2022. Thời gian tổ chức Hội chợ du lịch VITM Hà Nội sẽ từ ngày 31/3 - 3/4/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Chủ đề của hội chợ năm 2022 là “Bình thường mới, cơ hội mới”.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết các thông tin liên quan như địa điểm, cấu trúc, quy mô của hội chợ cơ bản không có gì thay đổi. Ban Tổ chức Hội chợ du lịch VITM Hà Nội vẫn giữ nguyên thông tin các đơn vị đã đăng ký và sẽ cập nhật trong thời gian chuẩn bị cho hội chợ sắp tới.

vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

fb yt zl tw