Trao tặng 15 tấn xi măng cho nhân dân thôn Vĩ Kẽm, xã Quang Kim

LCĐT - Sáng 12/11, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai và Công ty Cổ phần tập đoàn hóa chất Đức Giang - Chi nhánh Lào Cai đã trao tặng 15 tấn xi măng cho thôn Vĩ Kẽm, xã Quang Kim (Bát Xát).

Tặng xi măng cho nhân dân thôn Vĩ Kẽm.
Tặng xi măng cho nhân dân thôn Vĩ Kẽm.

Thôn Vĩ Kẽm thành lập năm 2003, là thôn vùng cao khó khăn của xã Quang Kim, toàn thôn có 48 hộ đều là người Giáy. Số xi măng trao tặng đợt này sẽ được sử dụng để cải tạo ngoại thất nhà văn hóa thôn và cấp cho 18 hộ dân thực hiện kiên cố nhà ở, nhà vệ sinh, nhà tắm, bể nước, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trao tặng 15 tấn xi măng cho nhân dân thôn Vĩ Kẽm, xã Quang Kim ảnh 2
Nhân dân triển khai cải tạo ngoại thất nhà văn hóa thôn Vĩ Kẽm.

Được biết, trong tháng 12/2021, xã Quang Kim sẽ trình hồ sơ về Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh để báo cáo UBND tỉnh Lào Cai xem xét công nhận xã Quang Kim đạt chuẩn “Xã nông thôn mới nâng cao”.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

fb yt zl tw