Hàn Quốc đẩy mạnh nhập khẩu quả xoài Việt Nam

Quả xoài Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc đang tăng rất mạnh về lượng và giá trị, nhưng còn chiếm thị phần nhỏ tại thị trường này.

Hàn Quốc đẩy mạnh nhập khẩu quả xoài Việt Nam ảnh 1
Quả xoài Việt Nam đứng thứ 3 về thị phần xoài nhập khẩu của Hàn Quốc. Ảnh: TL.

Theo Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (Kita), nhập khẩu quả xoàii của Hàn Quốc trong 9 tháng năm 2021 đạt 19,5 nghìn tấn, trị giá 79,4 triệu USD, tăng 32,2% về lượng và tăng 47,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Giá xoài nhập khẩu bình quân đạt 4.065,4 USD/tấn, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Hàn Quốc nhập khẩu quả xoài chủ yếu từ thị trường Thái Lan và Peru. Trong 9 tháng năm 2021, nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm 82,5% tổng lượng quả xoài nhâp khẩu. Lượng và trị giá nhập khẩu chủng loại quả xoài từ 2 thị trường này đều tăng mạnh.

Việt Nam là thị trường cung cấp quả xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc. Nhập khẩu quả xoài từ Việt Nam vào Hàn Quốc trong 9 tháng năm 2021 đạt 1,22 nghìn tấn, trị giá 4,8 triệu USD, tăng 38,8% về lượng và tăng 58,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Quả xoài Việt Nam hiện mới chiếm 6,3% tổng lượng nhập khẩu quả xoài của Hàn Quốc. Với tỷ trọng còn thấp như vậy, vẫn còn rất nhiều cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây khai thác thị trường quả xoài Hàn Quốc.

Xoài là một trong những loại cây có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam và là 1 trong 6 loại trái cây của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc.

Báo Nông nghiệp Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt trước cuộc đua thanh toán xuyên biên giới

Doanh nghiệp Việt trước cuộc đua thanh toán xuyên biên giới

Thanh toán xuyên biên giới đang trở thành động lực chính thúc đẩy thương mại điện tử, du lịch và dịch vụ toàn cầu. Việt Nam nổi lên như một thị trường năng động, nhưng để tận dụng cơ hội bứt phá, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng với xu hướng thanh toán số quốc tế.

Livestream và video ngắn "chiếm sóng" trên sàn thương mại điện tử

Livestream và video ngắn "chiếm sóng" trên sàn thương mại điện tử

Chỉ trong nửa đầu năm 2025, thương mại điện tử Việt Nam đạt hơn 222 nghìn tỷ đồng giao dịch, với sự bứt phá mạnh mẽ của livestream và video ngắn. Hành vi “xem và mua” đang nhanh chóng phổ biến, đưa thương mại qua nội dung trở thành xu hướng chủ đạo của thị trường bán lẻ trực tuyến.

Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất

Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất

Những năm qua, tỉnh Lào Cai đã đẩy mạnh công tác số hóa dữ liệu đất đai, từng bước chuyển đổi từ hồ sơ giấy sang dạng số. Việc này không chỉ tạo ra hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia thống nhất, mà còn mở ra nhiều thuận lợi trong quy hoạch, quản lý, sử dụng đất, đồng thời cải thiện rõ rệt chất lượng phục vụ người dân.

fb yt zl tw