Vòng loại thứ 3, World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam thua ngược đội tuyển Oman

LCĐT – Mặc dù phải làm khách, nhưng các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất tự tin và có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, việc thua kém về mọi mặt khiến đoàn quân của Huấn luyện viên Park Hang seo không thể tạo nên bất ngờ, đành chấp nhận thất bại 1 – 3 trước đội tuyển Oman.

Tình huống đã phạt góc mang về bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2 - 1 cho chủ nhà Oman.
Tình huống đã phạt góc mang về bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2 - 1 cho chủ nhà Oman.

Cuộc đọ sức với đội chủ nhà Oman trong khuôn khổ vòng loại thứ 3, World Cup 2022 được dự đoán sẽ rất nhiều khó khăn với các cầu thủ Việt Nam. Hiện, đội tuyển Việt Nam đứng ở vị trí 96, kém đối thủ tới 18 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Hơn nữa, thể hình, thể lực và thành tích đối đầu, các cầu thủ Oman cũng vượt trội so với đội tuyển Việt Nam. Tính tới trước trận đấu này, đội tuyển Oman và đội tuyển Việt Nam đã có 2 lần gặp nhau ở vòng loại Asian Cup 2024. Đội tuyển Việt Nam đã lần lượt để thua đối thủ với tỷ số 0-2 và 0-6. Sau 3 lượt trận, đội tuyển Oman có 3 điểm, hiện đứng thứ 4 ở bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam chưa có được điểm nào, xếp ở vị trí cuối cùng.

Bước vào trận đấu, với sự cổ vũ của gần 20 nghìn khán giả nhà, các cầu thủ Oman thi đấu đầy tự tin, tràn sang sân của đội tuyển Việt Nam tấn công. Trong khi đó, biết mình, biết ta, Huấn luyện viên Park Hang seo tiếp tục chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công như trận đối đầu với đội tuyển Trung Quốc. Nửa đầu hiệp một, các cầu thủ Oman cũng có được vài cơ hội, nhưng tất cả đều dừng lại ở những cút sút xa thiếu chính xác trước khung thành thủ môn Văn Toản.

Chấp nhận để mất thế trận ở những phút đầu, rồi dần dần các cầu thủ Việt Nam cũng tổ chức được những đợt phản công rất nguy hiểm. Từ giữa hiệp đấu thứ nhất, thế trận giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Oman khá cân bằng. Phút 39, đội tuyển Việt Nam có đợt tấn công bên phía cánh phải, Tấn Tài dứt điểm, thủ thành Al Rusheidi đẩy bóng đến đúng tầm chân của Tiến Linh, tiền đạo mang áo số 22 dễ dàng đệm lòng cận thành, mở tỷ số trận đấu. Bàn thua buộc các cầu thủ Oman tiếp tục phải dâng cao đội hình, chơi tấn công đội tuyển Việt Nam. Đúng phút bù giờ, từ một tình huống cố định, bóng được đưa vào trong vòng 16m50, tiền đạo Al Sabhi tung người dứt điểm đẹp mắt, đánh bại thủ thành Văn Toàn, cân bằng tỷ số 1 – 1 cho chủ nhà Oman.

Vòng loại thứ 3, World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam thua ngược đội tuyển Oman ảnh 2
Trong trận này đội tuyển Oman được hưởng 2 quả phạt đền, nhưng chỉ một lần thực hiện thành công.

Bước sang hiệp 2, Oman vẫn thể hiện được lối chơi lấn lướt trước đội tuyển Việt Nam. Phút 49, Al-Khaldi thực hiện quả đá phạt góc hiểm hóc, bóng bay thẳng vào khung thành thủ môn Văn Toản, nâng tỷ số trận đấu lên 2 – 1. Mặc dù bị dẫn trước, nhưng như thường lệ, các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu rất tự tin, tạo ra một số cơ hội nguy hiểm trước khung thành đội tuyển Oman. Tuy nhiên, lần lượt Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng có cơ hội, nhưng không tận dụng thành công. Phút thứ 63, Duy Mạnh có tình huống bật cao, vung tay vào mặt một cầu thủ Oman trong vòng 16m50. Sau khi có sự can thiệp của VAR, trọng tài đã cho chủ nhà được hưởng quả đá penalty. Trên chấm phạt đền, Al-Yahyaei dễ dàng đánh bại thủ thành Văn Toản, giúp chủ nhà Oman nâng tỷ số trận đấu lên 3 – 1. Những phút còn lại của trận đấu, Huấn luyện viên Park Hang seo đã có điều chỉnh về nhân sự, chiến thuật, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Hải lần lượt được tung vào sân chơi “tất tay”. Tuy nhiên, những tình huống nguy hiểm nhất cũng chỉ là pha dứt điểm nhanh của Quang Hải đi chệch khung thành, hay cú “nã đại bác” ngoài vòng cấm của tiền đạo Công Phượng đưa bóng đi trúng cột dọc.

Cuối trận, các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) dâng cao tấn công, nhưng không ghi được thêm bàn thắng, chấp nhận thất bại 1 - 3 trước Oman.
Cuối trận, các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) dâng cao tấn công, nhưng không ghi được thêm bàn thắng, chấp nhận thất bại 1 - 3 trước Oman.

Thất bại 1 – 3, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam là rất mong manh, thậm chí không còn. Sau 4 trận đấu, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang seo chưa được điểm nào, ghi được 4 bàn thắng, để thủng lưới 10 bàn, xếp ở vị trí thứ 6 (cuối cùng) bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã không thất vọng khi các “chiến binh sao vàng” thi đấu kiên cường, gây rất nhiều khó khăn cho những đối thủ hàng đầu châu Á. Phải thừa nhận bóng đá Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc, giành được niềm tin và rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ trong và ngoài nước.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, nhiều người dân Lào Cai hào hứng với môn thể thao mới - pickleball. Đây là môn thể thao có sự kết hợp giữa nhiều môn khác nhau, luật chơi gần giống quần vợt và cầu lông, vợt thi đấu lại gần giống bóng bàn. Đây là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam cũng như Lào Cai nhưng đang dần khiến nhiều người đam mê chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Trong 3 ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, chiều 24/3, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã phối hợp tổ chức bế mạc Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024.

fb yt zl tw