Đội tuyển Việt Nam lứa Văn Quyến từng gây chấn động châu Á ở Oman

Bóng đá Việt Nam lứa cầu thủ Văn Quyến, Quốc Vượng từng gây sốc với làng bóng châu Á khi đánh bại ông lớn Hàn Quốc nhờ bàn thắng duy nhất của Phạm Văn Quyến.

Ngày 19/10/2003, đội tuyển Việt Nam với thành phần gồm toàn cầu thủ U23 đối đầu đội tuyển Hàn Quốc tại vòng loại Asian Cup 2004. Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng E cùng Oman, Hàn Quốc và Nepal. Việt Nam đá lượt đi tại Incheon, Hàn Quốc, còn lượt về ở Muscat, Oman.

Đội tuyển Việt Nam lứa Văn Quyến từng gây chấn động châu Á ở Oman ảnh 1
Văn Quyến có bàn thắng để đời.

Đây là trận đấu được giới chuyên môn và người hâm mộ khi đó nhận định đội tuyển Việt Nam không có cửa tạo nên bất ngờ, thậm chí có thể thua rất đậm bởi khoảng cách trình đội của hai đội quá chênh lệch.

Cũng xác định không thể có một kết quả tốt trước Hàn Quốc, HLV Alfred Riedl và VFF quyết định sử dụng các cầu thủ U23 đi thi đấu vòng loại Asian Cup nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2003.

Với việc dùng các cầu thủ trẻ, đội tuyển Việt Nam thua trắng Hàn Quốc 5 bàn ở trận lượt đi. Tuy nhiên, trận lượt về diễn ra ở Oman đã có một kịch bản điên rồ xảy ra.

Dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng nhờ khả năng tổ chức hàng phòng ngự tốt, đội tuyển Việt Nam khiến các chân sút của Hàn Quốc gặp bế tắc.

Chưa hết, đến phút 73, trong một pha phản công nhanh, tiền vệ Tuấn Phong phất đường bóng dài cho Văn Quyến đang băng lên. Văn Quyến khống chế bóng cực tinh tế trước khi dứt điểm qua tầm với thủ môn Lee Woon Jae, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây cơn địa chấn với làng bóng châu Á khi đó, đưa Văn Quyến trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu châu lục. Nhờ trận thắng sốc trước Hàn Quốc, cũng trong năm đó, lứa của Văn Quyến, Quốc Vượng thi đấu ấn tượng ở SEA Games trên sân nhà, chỉ thua U23 Thái Lan 1-2 ở hiệp phụ trong trận chung kết ở Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam lứa Văn Quyến từng gây chấn động châu Á ở Oman ảnh 2
Đội tuyển Việt Nam quyết có điểm ở Oman.

Trong thành phần đội tuyển Việt Nam hiện tại, Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển và HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh là những người có mặt trong trận thắng Hàn Quốc 18 năm về trước.

Trở lại Oman với kỷ niệm đẹp, nhưng đây cũng là nơi mà đội tuyển Việt Nam từng có kết quả không tốt 18 năm trước khi đối đầu với chủ nhà tại vòng loại Asian Cup 2004. Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam có 2 lần chạm trán với Oman, lần lượt để thua 0-6 ở lượt đi và 0-2 ở lượt về.

Sân Sultan Qaboos với quá nhiều những điều vui buồn, và một lần nữa đội tuyển Việt Nam lại có trận đấu rất được chờ đợi tại thánh địa này. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có cuộc chạm trán với chủ nhà Oman vào ngày 12/10 tới. Đây là trận đấu được dự đoán khó khăn với đội tuyển Việt Nam khi Oman được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà.

Sau 3 lượt trận, Việt Nam là đội duy nhất chưa có điểm số ở bảng B. Hy vọng đây sẽ là động lực để đoàn quân HLV Park Hang Seo có một trận đấu tốt nhất, qua đó nuôi hy vọng giành điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam lứa Văn Quyến từng gây chấn động châu Á ở Oman ảnh 3
Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, nhiều người dân Lào Cai hào hứng với môn thể thao mới - pickleball. Đây là môn thể thao có sự kết hợp giữa nhiều môn khác nhau, luật chơi gần giống quần vợt và cầu lông, vợt thi đấu lại gần giống bóng bàn. Đây là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam cũng như Lào Cai nhưng đang dần khiến nhiều người đam mê chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Trong 3 ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, chiều 24/3, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã phối hợp tổ chức bế mạc Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024.

fb yt zl tw