Phát huy tính tiền phong của đảng viên người dân tộc thiểu số

LCĐT - Nhờ phát huy tính tiền phong gương mẫu của đảng viên mà Đảng bộ xã Mường Bo, thị xã Sa Pa đã từ một xã nghèo trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới và hướng tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Phát huy tính tiền phong của đảng viên người dân tộc thiểu số ảnh 1

Đảng bộ xã Mường Bo luôn quan tâm công tác xây dựng Đảng làm then chốt. Năm 2021, Đảng bộ xã đã thành lập thêm 1 chi bộ trực thuộc mới. (Trong ảnh là Lễ công bố quyết định thành lập Chi bộ Công an xã, tháng 3/2021).

Phát huy tính tiền phong của đảng viên người dân tộc thiểu số ảnh 2

Theo Nghị quyết, mỗi năm Đảng bộ xã Mường Bo kết nạp mới 15 đảng viên, nhưng trong 2 năm qua mỗi năm đã kết nạp mới 22 đảng viên. (Trong ảnh là lễ kết nạp đảng viên mới của Chi bộ Nậm Lang năm 2021).

Phát huy tính tiền phong của đảng viên người dân tộc thiểu số ảnh 3

Đảng bộ xã luôn đẩy mạnh, phát huy tính tiền phong gương mẫu của đảng viên để phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. (Trong ảnh là mô hình trồng cây chanh đào, cam V2, bưởi mỗi năm mang lại thu nhập 40 triệu đồng của gia đình đảng viên Hà Thị Thu, sau đó năm 2018 đã có gần 20 hộ dân học tập trồng cây ăn quả).

Phát huy tính tiền phong của đảng viên người dân tộc thiểu số ảnh 4

Gia đình ông Lò A Thần nhờ học tập trồng cây ăn quả từ đảng viên Hà Thị Thu đã có thu nhập ổn định hơn nhờ cây cam V2, chanh và bưởi.

Phát huy tính tiền phong của đảng viên người dân tộc thiểu số ảnh 5

Ở Sa Pa, phát triển du lịch là mũi nhọn, do đó các đảng viên Mường Bo cũng học tập phát triển du lịch cộng đồng, nổi bật với homestay của gia đình đảng viên Lù Thị Ọt phát triển từ năm 2015, sau đó có 4 hộ dân học tập, làm theo, hiện nay xã đã có 5 mô hình homestay phát triển kinh tế.

Phát huy tính tiền phong của đảng viên người dân tộc thiểu số ảnh 6

Từ năm 2019, Đảng uỷ xã vận động Nhân dân trồng quế, gia đình đảng viên Lù Đức Chỉn đã tham gia trồng trước và hướng dẫn cho các hộ Lò A Sáu, Hà A Pú cùng mạnh dạn mua cây quế về trồng trên đất đồi bạc màu để tăng thu nhập. Hiện toàn xã đã có 45 ha cây quế đang sinh trưởng và pát triển tốt.

Phát huy tính tiền phong của đảng viên người dân tộc thiểu số ảnh 7

Rồi mô hình nuôi bò, trâu thịt của gia đình đảng viên Lò A Tuyển đã lan toả tới gần 30 hộ dân trong xã cũng mạnh dạn chăn nuôi, giúp xã dần hình thành mô hình chăn nuôi hàng hoá.

Phát huy tính tiền phong của đảng viên người dân tộc thiểu số ảnh 8

Mô hình chăn nuôi lợn đen bản địa của gia đình đảng viên Hoàng Đức Long với thu nhập 50 triệu đồng/năm đang lan toả tới hàng trăm hộ dân cùng chăn nuôi hiệu quả.

Phát huy tính tiền phong của đảng viên người dân tộc thiểu số ảnh 9

Trại chăn nuôi gà đen của quần chúng ưu tú, đối tượng kết nạp đảng đã được bỗi dưỡng Đào A Đương với hơn 1.000 con gà đen, mỗi năm thu nhập 200 triệu đồng cũng đang được 3 hộ trong xã đăng ký học tập để mở rộng.

Từ các mô hình phát triển kinh tế của đảng viên lan toả đến Nhân dân các thôn, bản đã giúp cho thu nhập bình quân đầu người ở xã Mường Bo tăng lên 36,050 triệu đồng/năm. Số hộ nghèo toàn xã còn 10 hộ, cận nghèo 6 hộ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phê phán thói vô cảm, “vì dân suông” của một bộ phận cán bộ, đảng viên

Phê phán thói vô cảm, “vì dân suông” của một bộ phận cán bộ, đảng viên

Một trong những biểu hiện suy thoái cả về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên đã được Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) chỉ ra là: “Không còn ý thức hết lòng vì nước, vì dân”; “thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân”.

Thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên trong ánh ban mai.

Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Bảo Yên (22/4/1947 - 22/4/2024) Bảo Yên: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

Để hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong năm 2024 tăng tốc, Đảng bộ huyện Bảo Yên đã xác định vận dụng sáng tạo 5 phương thức lãnh đạo của Đảng vào thực tiễn.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Si Ma Cai chú trọng xây dựng đội ngũ báo cáo viên

Si Ma Cai chú trọng xây dựng đội ngũ báo cáo viên

Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên là những hạt nhân trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời là cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân. Huyện Si Ma Cai luôn quan tâm xây dựng đội ngũ này đủ về số lượng, từng bước nâng cao về chất lượng.

Bác bỏ luận điệu phủ nhận lý luận giai cấp và đấu tranh giai cấp của Chủ nghĩa Mác - Lênin

Bác bỏ luận điệu phủ nhận lý luận giai cấp và đấu tranh giai cấp của Chủ nghĩa Mác - Lênin

Thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, các thế lực phản động, thù địch và cơ hội chính trị đưa ra nhiều luận thuyết, quan điểm khác nhau tiến công Chủ nghĩa Mác - Lênin, trong đó có lý luận giai cấp và đấu tranh giai cấp. Vì vậy, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ, giữ vững bản chất khoa học, cách mạng lý luận giai cấp và đấu tranh giai cấp của Chủ nghĩa Mác - Lênin trong tình hình hiện nay có ý nghĩa cấp thiết.

Cảnh giác trước những luận điệu giả danh phản biện xã hội

Cảnh giác trước những luận điệu giả danh phản biện xã hội

Phản biện xã hội là một hình thức thể hiện tự do ngôn luận, bày tỏ ý kiến một cách có cơ sở khoa học nhằm thực hiện quyền dân chủ và ý thức trách nhiệm của công dân. Ở Việt Nam, phản biện xã hội ngày càng được mở rộng nhằm thúc đẩy việc xây dựng nhà nước pháp quyền và quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội, cũng như phát huy trí tuệ cộng đồng. Tuy nhiên một số tổ chức, cá nhân đã và đang lợi dụng quyền này để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, đòi hỏi cần phải kịp thời vạch trần và lên án.

fb yt zl tw