Báo Hàn Quốc: "HLV Park Hang Seo có cơ hội ngàn vàng làm nên lịch sử"

Tờ báo Sport Khan (Hàn Quốc) cho rằng HLV Park Hang Seo đứng trước cơ hội ngàn vàng làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam trong trận gặp Trung Quốc.

* Trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 8/10 ở sân Sharjah.

Vào lúc 00h00 đêm nay (8/10), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Trung Quốc ở lượt đấu thứ ba bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Trước thềm trận đấu này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã chịu thua hai trận đấu trước Australia và Saudi Arabia.

HLV Park Hang Seo đứng trước thời cơ giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup và cũng có trận thắng đầu tiên trong lịch sử trước đội tuyển Trung Quốc.
HLV Park Hang Seo đứng trước thời cơ giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup và cũng có trận thắng đầu tiên trong lịch sử trước đội tuyển Trung Quốc.

Mặc dù vậy, tờ Sport Khan vẫn tin vào đội tuyển Việt Nam. Họ cho rằng HLV Park Hang Seo đứng trước cơ hội ngàn vàng làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam trong trận gặp Trung Quốc, khi giành chiến thắng đầu tiên vòng loại cuối cùng World Cup.

Nhật báo của Hàn Quốc viết: "Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang hướng tới chiến thắng đầu tiên trong lịch sử ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khi đối đầu với đội tuyển Trung Quốc.

Trong hai trận đấu với Australia và Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu khá tốt nhưng lại không tránh được thất bại. Nếu xét về thực lực, đội bóng của HLV Park Hang Seo kém đối thủ khá nhiều nhưng họ đã khiến những đội bóng hùng mạnh của châu Á cũng phải toát mồ hôi hột.

Chính vì vậy, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội ngàn vàng để giành chiến thắng lịch sử khi chỉ đụng độ với đội bóng xếp cuối bảng là đội tuyển Trung Quốc.

Đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều trong những năm qua.
Đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều trong những năm qua.

Giống như đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc đã chịu thua hai trận đấu trước Nhật Bản và Australia. Tuy nhiên, đây là những trận thua khá dễ dàng.

Đội bóng của HLV Li Tie có sự chuẩn bị rất kỹ, nếu không muốn nói là kỹ nhất ở bảng B nhưng kết quả thực tế của họ lại gây thất vọng. Điều này khiến cho toàn đội hứng chịu sự chỉ trích lớn từ dư luận trong nước.

Lợi thế cho đội tuyển Việt Nam khi không phải làm khách ở Trung Quốc mà thi đấu trên sân trung lập ở UAE. Do đó, họ không quá lo lắng khi phải làm khách. Nếu giành chiến thắng trước Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Oman với tâm lý bớt nặng nề hơn.

Xét cho cùng, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không phải là giành vé dự World Cup nhưng những chiến thắng trước Trung Quốc hay Oman có thể khẳng định vị thế của họ ở châu lục.

Bên cạnh đó, chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc cũng quan trọng với tương lai của HLV Park Hang Seo. Ông ký hợp đồng với đội tuyển Việt Nam vào năm 2019 với thời hạn 2 năm (kèm theo tùy chọn gia hạn 1 năm).

Có vẻ như tùy chọn gia hạn 1 năm sẽ được kích hoạt tùy thuộc vào thành tích của ông ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Những cuộc thảo luận về hợp đồng mới sẽ diễn ra thuận lợi nếu như ông giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công".

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam toàn thua trong 6 trận đấu với đội tuyển Trung Quốc nhưng đây là thời điểm thích hợp để chúng ta có thể giành chiến thắng đầu tiên trước đối thủ này.

Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu cũng được đề cập đến, trong đó có việc áp dụng công nghệ VAR tại tất cả các trận đấu của giải.

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

“Cố lên… chút nữa thôi… Tiếp tục hay bỏ cuộc!”… là những câu nói hiện lên trong đầu tôi suốt 4 giờ đồng hồ chinh phục cự ly 42 km đầu tiên trong đời tại giải Marathon Đền Hùng Spirituality 2024 vừa diễn ra tại tỉnh Phú Thọ. Với những ai yêu thích chạy bộ, lần đầu tiên hoàn thành cự ly Full Marathon luôn là dấu mốc đặc biệt và đáng nhớ nhất trên hành trình chinh phục những cung đường. 

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

Song hành theo định hướng nhiệm vụ thể thao Việt Nam năm 2024 của Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt: "Luôn coi trọng việc xây dựng nền móng, từ thể thao quần chúng đến thể thao trường học để lựa chọn được những tài năng thể thao làm nền tảng phát triển thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp", phát triển bóng rổ cộng đồng càng là nội dung Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mong muốn đẩy mạnh năm nay.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024 nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

U23 Việt Nam và chiến dịch "trục vớt" niềm tin

U23 Việt Nam và chiến dịch "trục vớt" niềm tin

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt ở Doha, Qatar, chính thức bước vào hành trình VCK U23 châu Á 2024. Hơn cả một giải đấu, đây còn là “chiến dịch khôi phục lại niềm tin” cũng như tình yêu của người hâm mộ bóng đá Việt.

fb yt zl tw