Đội hình dự kiến Việt Nam gặp Trung Quốc: Văn Đức tiếp tục đá chính, Công Phượng dự bị?

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ không đưa ra quá nhiều xáo trộn về nhân sự trong trận đấu giữa Trung Quốc vs Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Việt Nam đấu với Trung Quốc khi có nhiều tổn thất trong đội hình. Do dính chấn thương nên Văn Hậu, Trọng Hoàng và Minh Vương đã không thể cùng đội lên đường sang UAE.

Trong số này, Trọng Hoàng và Văn Hậu được xem là 2 mắt xích quan trọng ở hai hành lang cánh của ĐT Việt Nam suốt gần 4 năm qua. Sự thiếu vắng cùng lúc bộ đôi này sẽ là bài toán khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy đau đầu.

Việc mất đi “đôi cánh thiên thần” quen thuộc buộc ông thầy Hàn Quốc phải tính toán tìm những nhân tố khác để thay thế. Dẫu vậy, sơ đồ đội hình của ĐT Việt Nam trong trận gặp Trung Quốc sắp tới cũng không thay đổi. Có thể là 3-5-2 trong tấn công hoặc 5-4-1 khi chuyển trạng thái phòng ngự.

Ở hàng thủ, vị trí của Tấn Trường và bộ 3 trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng và Duy Mạnh gần như là “bất khả xâm phạm”. Bộ tứ này vẫn đang có màn thể hiện khá tốt, đem đến sự yên tâm nhất định.

Trong bối cảnh Trọng Hoàng, Văn Hậu cùng vắng mặt vì chấn thương, bộ đôi Văn Thanh và Hồng Duy được xem là sự lựa chọn tốt nhất ở hai cánh. Ở HAGL, dưới bàn tay của HLV Kiatisak, Hồng Duy (cánh trái) và Văn Thanh (phải) trở thành hai hậu vệ biên lợi hại trong sơ đồ 3-5-2.

Văn Đức là cái tên nhận được niềm tin tuyệt đối của HLV Park Hang Seo

Văn Đức là cái tên nhận được niềm tin tuyệt đối của HLV Park Hang Seo.

Không những làm tốt nhiệm vụ phòng ngự bên cạnh bộ ba trung vệ, Hồng Duy và Văn Thanh còn tham gia hỗ trợ tấn công tốt. Việc lựa chọn “đôi cánh” của HAGL cũng là hợp lý khi thời gian qua hai cầu thủ này đang thể hiện phong độ rất cao. Họ chắc chắn là hai cái tên phù hợp nhất để chơi ở hai biên của ĐT Việt Nam lúc này.

Ở tuyến giữa, nhiều khả năng bộ 3 quen thuộc là Quang Hải, Tuấn Anh và Hoàng Đức vẫn sẽ tiếp tục đá chính. Đây cũng là 3 cái tên đã song hành cùng nhau trong đội hình xuất phát ở 2 trận đấu gặp Saudi Arabia và Australia. Trước đối thủ có thể hình cao lớn, tranh chấp tốt nhưng có điểm yếu xoay sở chậm, khả năng cầm bóng, thoát pressing của Quang Hải, Tuấn Anh và Hoàng Đức sẽ có nhiều “đất diễn”.

Trên hàng công, dù Công Phượng trở lại, đang thể hiện phong độ cực cao khi liên tiếp nổ súng trong thời gian qua nhưng nhiều khả năng tiền đạo này vẫn chỉ là phương án dự bị cho Văn Đức. Tiền vệ của SLNA nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của ông thầy bất chấp anh bị đánh giá là cái tên gây thất vọng nhất của ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu đã qua. Tất nhiên, việc ông Park lựa chọn Văn Đức là có lý do và nó xuất phát đơn thuần là yếu tố chuyên môn.

Ông cần ở Đức khả năng lùi sâu tham gia hỗ trợ phòng ngự, kết nối với hàng tiền vệ. Đây là điều mà Đức “cọt” được đánh giá cao hơn Công Phượng, Văn Toàn. Bên cạnh đó, cầu thủ 25 tuổi cũng rất lợi hại với những tình huống đâm thẳng vào hàng phòng ngự đối phương và khả năng nhạy bén trong dứt điểm. Dẫu vậy, đã đến lúc anh cần phải chứng minh mình xứng đáng với niềm tin mà ông thầy đặt vào suốt thời gian qua.

Ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Tiến Linh là cái tên không thể thay thế. Trung Quốc là đối thủ yêu thích của chân sút 24 tuổi. Anh từng lập cú đúp giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc ở trận giao hữu tại Vũ Hán năm 2019.

Tất nhiên, mọi dự đoán chỉ mới là lý thuyết. Ông Park luôn có những tính toán rất khó lường và không loại trừ khả năng, vị chiến lược gia Hàn Quốc có thể đưa ra một phương án khó lường khi đối đầu với Trung Quốc sắp tới.

Bongda.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

fb yt zl tw