Những đảng viên trẻ nơi tuyến đầu chống dịch

LCĐT - Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích, sẵn sàng đối mặt với khó khăn, thử thách, những cán bộ, đảng viên ngành y tế nơi tuyến đầu chống dịch đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh của mình vì quê hương trong lòng nhân dân.

Xung kích nơi tuyến đầu

Chốt kiểm dịch liên ngành tại Km237, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lối vào thành phố Lào Cai là một trong những chốt trọng yếu. Mỗi ngày, tại đây đón hàng trăm lượt người, phương tiện từ khắp nơi trở về để vào trung tâm thành phố, đi các huyện, lên cửa khẩu, đến các khu công nghiệp… Theo đó, nhiệm vụ của những cán bộ ứng trực tại chốt cũng nhiều khó khăn, vất vả.

Anh Trần Trung Kiên hướng dẫn người dân khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch Km237, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Anh Trần Trung Kiên hướng dẫn người dân khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch Km237, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xung phong nhận nhiệm vụ từ khi lập chốt, anh Trần Trung Kiên – một đảng viên trẻ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai, đã không ngại khó, ngại khổ, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ tại đây. Không ít lần đối mặt với nguy hiểm khi có người qua chốt phát hiện dương tính với Covid-19, nhưng anh Kiên luôn giữ vững tinh thần. Không những vậy, anh luôn động viên mọi người tại chốt giữ bình tĩnh để hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất, bởi hơn ai hết, anh hiểu rằng những bác sỹ - đảng viên trẻ như anh phải luôn nêu cao ý chí, bản lĩnh kiên cường để "chiến đấu với giặc Covid-19". Anh Kiên tâm sự: “5 năm được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi hiểu rằng mình là đảng viên thì phải gương mẫu, đi đầu trong mọi việc, nhất là những lúc khó khăn, vất vả khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp”.

Trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch bệnh Covid -19, mỗi cán bộ, y bác sĩ toàn tỉnh phải làm việc ngày đêm, lặng thầm cống hiến, góp phần quan trọng trong việc đẩy lùi dịch bệnh. Đảng viên trẻ Trần Trung Kiên, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai là một trong những gương điển hình như thế. Nhờ những đóng góp xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tháng 5 vừa qua, anh vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Anh Trần Trung Kiên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen do có những đóng góp xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Anh Trần Trung Kiên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen do có những đóng góp xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 Tình nguyện vào tâm dịch

Ngay sau khi ngành y tế kêu gọi các y, bác sĩ tham gia hỗ trợ chống dịch tại Bắc Giang, bác sĩ Hoàng Tùng, đảng viên trẻ của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh là người đầu tiên viết đơn tình nguyện tham gia. Với tinh thần xung kích của đảng viên và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ hướng về “mặt trận” Bắc Giang, anh Tùng đã cùng 32 cán bộ y tế đầu tiên của Lào Cai lên đường hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch bệnh COVID-19.

Khi hỗ trợ tại Bắc Giang, anh Hoàng Tùng được phân công nhiệm vụ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang, nơi điều trị cho những bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng. Dù là đã nhiều năm “chinh chiến” trong những tình huống khẩn cấp nhưng anh cũng không khỏi lo lắng khi chứng kiến ranh giới mỏng manh giữa sự sống và cái chết luôn hiện hữu tại đây; tuy nhiên, với tinh thần của một đảng viên và bản lĩnh thép của một bác sĩ, những lo lắng đó nhanh chóng tan đi, anh Tùng ngày đêm toàn tâm, toàn ý "chiến đấu" giành lại sự sống cho những bệnh nhân.

Trước diễn biến phức tạp tại tâm dịch, khi người nhiễm Covid-19 ngày một tăng, cùng với việc tham gia điều trị, anh còn tham mưu cho Ban Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang xây dựng bệnh viện dã chiến 800 giường tại Trường Cao đẳng Nghề Bắc Giang. Anh chia sẻ: Sức mạnh tinh thần và ý chí chiến đấu khiến đội ngũ y, bác sĩ vượt qua mọi khó khăn, dồn sức vào cuộc chiến mà không hề do dự".     

Bác sĩ Hoàng Tùng trong lễ kết nạp đảng.
Bác sĩ Hoàng Tùng trong lễ kết nạp đảng.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Bắc Giang trở về, đến tháng 8, Lào Cai ghi nhận những ca mắc Covid-19 trở về từ miền Nam, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh nơi anh công tác thành đã lập khu cách ly điều trị cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19. Một lần nữa, anh lại phát huy tinh thần xung kích của đảng viên. Anh đã tham mưu xây dựng khu cách ly, điều trị tại bệnh viện và tham mưu ứng dụng công nghệ 4.0 trong điều trị bệnh nhân bằng camera, bộ đàm, loa để hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân. Đặc biệt, anh cũng là người phụ trách điều trị trực tiếp cho 31 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại bệnh viện. Anh Tùng chia sẻ: Là một đảng viên trẻ, từ khi đứng dưới cờ Đảng đọc lời tuyên thệ, tôi hiểu rằng mình phải có trách nhiệm với lời tuyên thệ của mình. Hơn lúc nào hết, mỗi cán bộ, đảng viên càng cần phải nâng cao trách nhiệm, gương mẫu, tiên phong trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Với những nỗ lực hết mình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tháng 6/ 2021 anh vinh dự nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và tháng 7/2021 anh được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Anh còn vinh dự được Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Lào Cai đề cử tuyên dương danh hiệu “Thanh niên sống đẹp tỉnh Lào Cai năm 2021”.

Thực tế cho thấy, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mỗi cán bộ, đảng viên dù ở vai trò, vị trí công tác nào cũng đều phát huy tính tiên phong, gương mẫu. Họ luôn là những chiến sĩ đi đầu trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bằng những việc làm ý nghĩa, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, anh Hoàng Tùng là một tấm gương để các đảng viên khác noi theo. Chính vì vậy, khi ngành y tế tiếp tục kêu gọi cán bộ tham gia phòng, chống dịch tại các tỉnh phía Nam đã có rất nhiều cán bộ y tế, trong đó có nhiều đảng viên trẻ đã xung phong lên đường. Đối với họ, việc phát huy tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết vì cộng đồng luôn là mục tiêu hướng tới để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Nêu cao trách nhiệm đảng viên

Ghi nhận tinh thần gương mẫu, xung kích của cán bộ, y, bác sĩ, chiến sĩ nói chung, tinh thần tiên phong của các đảng viên trẻ nói riêng trong cuộc chiến chống “giặc Covid-19”, đồng chí Hoàng Quốc Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế khẳng định: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đội ngũ đảng viên ngành y tế luôn khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình. Có những đảng viên hoàn cảnh còn rất khó khăn nhưng đã thu xếp công việc gia đình, xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Lực lượng đảng viên là y, bác sĩ đã và đang tiếp thêm bầu nhiệt huyết, góp phần cùng các lực lượng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Thực tế cho thấy, ở bất kỳ giai đoạn nào, thời kỳ nào thì vai trò tiên phong của đảng viên cũng cần được phát huy. Và trong giai đoạn cả nước đang chung tay phòng, chống dịch như hiện nay thì vai trò của đảng viên trẻ lại càng được phát huy cao độ. Chính sự tiên phong, gương mẫu của các đảng viên trong thời gian qua đã góp phần giúp Lào Cai nói riêng và toàn quốc nói chung từng bước kiểm soát được dịch bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Si Ma Cai chú trọng xây dựng đội ngũ báo cáo viên

Si Ma Cai chú trọng xây dựng đội ngũ báo cáo viên

Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên là những hạt nhân trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời là cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân. Huyện Si Ma Cai luôn quan tâm xây dựng đội ngũ này đủ về số lượng, từng bước nâng cao về chất lượng.

Bác bỏ luận điệu phủ nhận lý luận giai cấp và đấu tranh giai cấp của Chủ nghĩa Mác - Lênin

Bác bỏ luận điệu phủ nhận lý luận giai cấp và đấu tranh giai cấp của Chủ nghĩa Mác - Lênin

Thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, các thế lực phản động, thù địch và cơ hội chính trị đưa ra nhiều luận thuyết, quan điểm khác nhau tiến công Chủ nghĩa Mác - Lênin, trong đó có lý luận giai cấp và đấu tranh giai cấp. Vì vậy, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ, giữ vững bản chất khoa học, cách mạng lý luận giai cấp và đấu tranh giai cấp của Chủ nghĩa Mác - Lênin trong tình hình hiện nay có ý nghĩa cấp thiết.

Cảnh giác trước những luận điệu giả danh phản biện xã hội

Cảnh giác trước những luận điệu giả danh phản biện xã hội

Phản biện xã hội là một hình thức thể hiện tự do ngôn luận, bày tỏ ý kiến một cách có cơ sở khoa học nhằm thực hiện quyền dân chủ và ý thức trách nhiệm của công dân. Ở Việt Nam, phản biện xã hội ngày càng được mở rộng nhằm thúc đẩy việc xây dựng nhà nước pháp quyền và quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội, cũng như phát huy trí tuệ cộng đồng. Tuy nhiên một số tổ chức, cá nhân đã và đang lợi dụng quyền này để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, đòi hỏi cần phải kịp thời vạch trần và lên án.

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự đồng thuận của mọi tầng lớp Nhân dân.

fb yt zl tw