Kết quả Atletico 2-0 Barcelona: Hạ gục Barca khủng hoảng, ĐKVĐ vươn lên nhì bảng

Ở trận đấu giữa Atletico vs Barcelona tại vòng 8 La Liga 2021/22, đội chủ nhà đã có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0.

Barca chỉ thắng được 1 trong 5 trận đấu gần đây tính trên mọi đấu trường. Trong đó có tới 3 trận họ không ghi được bàn thắng nào. Mới đây nhất, trên sân của đội bóng được đánh giá “dưới cơ” là Benfica, thầy trò HLV Ronald Koeman đã để thua 3 bàn không gỡ. Với phong độ tồi tệ đó, nếu Barca tiếp tục thất bại trong chuyến làm khách đến sân của Atletico vào rạng sáng nay (3/10) thì đó cũng không phải là chuyện lạ. Dù gì, thầy trò HLV Diego Simeone cũng đang là nhà ĐKVĐ La Liga. Đặc biệt, trong 5 lần đối đầu gần đây với Barca, đội bóng thủ đô Madrid áp đảo với thành tích thắng 3 và hòa 2 trận.

Với lợi thế sân nhà và tinh thần tốt hơn, Atletico nhập cuộc ấn tượng. Họ thi đấu lấn lướt và sự sắc bén của những Joao Felix hay Luis Suarez khiến cho hàng thủ mỏng manh của Barca liên tục phải đối mặt với sức ép rất lớn. Nhưng cũng phải chờ tới phút 23, Atletico mới có thể chọc thủng lưới Barca. Từ cánh trái, Suarez chọc khe thuận lợi cho Lemar thoát xuống dũng mãnh trước khi dứt điểm chéo góc tinh tế, mở tỷ số cho Atletico Marid.

Bị thua trước, Barca buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhưng trước lối đá kỷ luật của Atletico, đội khách gặp vô số khó khăn để có thể ghi bàn vào lưới Oblak. Khi Barca chưa có được thứ mình cần, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Lemar đã chơi hay ở trận Atletico thắng Barcelona

Lemar đã chơi hay ở trận Atletico thắng Barcelona

Sau một loạt các tình huống phối hợp ăn ý từ sân nhà, Lemar chuyền thuận lợi sang cánh phải cho Suarez để cầu thủ người Uruguay hãm bóng khéo léo rồi nhẹ nhàng hạ gục Ter Stegen, nhân đôi cách biệt cho Atletico ở phút 44. 

Sang đến hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi khi Atletico chơi chắc chắn và chủ động còn Barca dù muốn đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng chẳng dễ gì triển khai ý đồ.

Trong lúc Barca đang bế tắc thì họ bất ngờ có cơ hội ngon ăn ở phút 60. Từ tình huống mất bóng ở giữa sân của Hermoso, Gavi thoát xuống cực nhanh bên cánh trái rồi căng ngang cho Coutinho đang rất trống trải. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Liverpool lại chẳng thể thắng được Oblak ở pha đối mặt này.

Thời gian tiếp theo, Barca tung Ansu Fati và Luuk De Jong vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng. Sự xuất hiện của 2 chân sút này giúp cho lối chơi tấn công của Barca sáng sủa hơn nhưng trước hàng thủ có tổ chức của Atletico, đội bóng xứ Catalan đành bó tay.

Thua chung cuộc 0-2, Barca đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH La Liga với 12 điểm, còn Atletico đã leo lên đứng thứ 2. Họ bằng điểm với Real Madrid nhưng xếp sau do kém hiệu số và cũng thi đấu nhiều hơn đối thủ cùng thành phố 1 trận.

Đội hình thi đấu Atletico vs Barcelona

Atletico: Oblak, Hermoso (Felipe 81'), Gimenez, Savic, Koke, Carrasco (Lodi 81'), Lemar, De Paul (Trippier 46'), Llorente, Suarez (Griezmann 72'), Felix (Correa 72').
Barcelona: Ter Stegen, Mingueza (Luuk De Jong 75'), Pique, Araujo, Dest, Busquets, F. De Jong, Nico Gonzalez (Roberto 46'), Gavi (Puig 75'), Coutinho (Fati 64'), Depay

Kết quả Atletico 2-0 Barcelona: Hạ gục Barca khủng hoảng, ĐKVĐ vươn lên nhì bảng ảnh 2

Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, nhiều người dân Lào Cai hào hứng với môn thể thao mới - pickleball. Đây là môn thể thao có sự kết hợp giữa nhiều môn khác nhau, luật chơi gần giống quần vợt và cầu lông, vợt thi đấu lại gần giống bóng bàn. Đây là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam cũng như Lào Cai nhưng đang dần khiến nhiều người đam mê chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Trong 3 ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, chiều 24/3, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã phối hợp tổ chức bế mạc Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024.

fb yt zl tw