Báo Trung Quốc: Lương của HLV Li Tie bằng một nửa ông Park Hang Seo

Tờ Sohu của Trung Quốc cho biết HLV Li Tie của ĐT Trung Quốc chỉ nhận một mức lương bèo bọt. Thậm chí con số này mới bằng một nửa đãi ngộ của ông Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam.

“Có thể thấy HLV Li Tie nhận lương còn thấp hơn người tiền nhiệm Lippi hay những ông thầy ở Chinese Super League. Thậm chí con số của HLV trưởng tuyển Trung Quốc còn chưa so sánh được với những cầu thủ thi đấu tại Chinese Super League”, tờ Sohu viết. Trang báo này tiết lộ LĐBĐ Trung Quốc có kế hoạch ký hợp đồng dài hạn với HLV Li Tie.

Tuy nhiên mức lương mà ông Li Tie nhận lại rất bèo bọt. Cụ thể, ông chỉ nhận từ 1-2 triệu Nhân dân tệ/năm, tương đương với khoảng 3,5 tỷ đến 7 tỷ Việt Nam đồng. Đối chiếu với HLV Park Hang Seo, vị chiến lược gia Hàn Quốc nhận mức lương khoảng 50.000 USD/tháng. Nhờ vậy 1 năm thu nhập của thầy Park tương đương với khoảng 13,6 tỷ Việt Nam đồng.

Tờ Sohu bình luận chua chát: “HLV Li Tie nhận 1-2 triệu nhân dân tệ/năm rõ ràng là con số quá thấp, đặc biệt khi so với những chiến lược gia nước ngoài từng cầm quân tại tuyển Trung Quốc. Nhìn vào HLV Lippi đi, ông ấy từng nhận về tới 175 triệu nhân dân tệ mỗi năm tại tuyển Trung Quốc. Con số ấy gấp đến 87 lần những gì mà HLV Li Tie nhận được”.

HLV Li Tie có thể gắn bó lâu dài với đội tuyển Trung Quốc

HLV Li Tie có thể gắn bó lâu dài với đội tuyển Trung Quốc.

Có một nghịch lý đó là dù được cho là trả mức lương bèo bọt cho HLV Li Tie nhưng LĐBĐ Trung Quốc lại chi “sang” trong chiến dịch chuẩn bị cho 2 trận đấu tại tháng 10 của Vòng loại thứ 3 World Cup, trong đó có màn so tài với ĐT Việt Nam. Được biết, chi phí một phòng ở tại khách sạn Novotel của Trung Quốc trong một ngày có giá lên đến gần 30 triệu đồng, tức là gấp 10 lần so với phòng ở của ĐT Việt Nam.

Liên quan đến HLV Li Tie, tờ Titan Sports cho hay, ông thầy Trung Quốc đang có hàng loạt những điều chỉnh tích cực cho đội tuyển Trung Quốc. Cụ thể, ông yêu cầu các cầu thủ nâng cao thể lực, làm quen với thời tiết và bắt đầu tăng cường độ tập luyện trong những ngày gần đây. Bản thân HLV Li Tie cũng tự tin vào chiến thuật và lối chơi của riêng mình, trong đó trọng tâm tập luyện trước trận gặp Việt Nam là tạt cánh đánh đầu và sút xa. 

Hầu hết tờ báo lớn của Trung Quốc đều đánh giá cao sự chuẩn bị của HLV Li Tie trong bối cảnh đội nhà buộc phải có kết quả tốt trước tuyển Việt Nam mới có thể nuôi hy vọng tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2022.

Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, nhiều người dân Lào Cai hào hứng với môn thể thao mới - pickleball. Đây là môn thể thao có sự kết hợp giữa nhiều môn khác nhau, luật chơi gần giống quần vợt và cầu lông, vợt thi đấu lại gần giống bóng bàn. Đây là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam cũng như Lào Cai nhưng đang dần khiến nhiều người đam mê chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Trong 3 ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, chiều 24/3, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã phối hợp tổ chức bế mạc Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024.

fb yt zl tw