Argentina vào chung kết futsal World Cup 2021

Đánh bại Brazil 2-1, đương kim vô địch Argentina lần thứ hai liên tiếp vào chung kết futsal World Cup.

Cũng như bóng đá 11 người, cuộc đọ sức giữa hai đội bóng hàng đầu futsal Nam Mỹ diễn ra quyết liệt và kịch tính. Bên cạnh ba bàn, bóng còn bốn lần đập cột dọc khung thành đôi bên. Trọng tài cũng phải rút tám thẻ vàng vì các pha phạm lỗi nguy hiểm và phản ứng gay gắt.

Ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ gần đây, Argentina từng thắng Brazil 3-1. Điều này phần nào giúp họ đạt trạng thái tâm lý tốt. Trong khi đó, Brazil dường như mang quyết tâm phục hận nên chơi tấn công quyết liệt, tạo nhiều sóng gió với những cú sút uy lực của Ferrao, Pito.

Argentina vào chung kết futsal World Cup 2021 ảnh 1
Các cầu thủ Argentina ăn mừng bàn thắng vào lưới Brazil ở bán kết futsal World Cup. Ảnh: FIFA

Tuy vậy, với hàng thủ chắc và sự xuất sắc của thủ thành Sarmiento, Argentina đứng vững. Ngoài ra, cột dọc còn hai lần cứu nguy cho đội bóng xứ Tango.

Tận dụng lúc đối phương say đòn, Argentina vùng lên và tung những cú đấm chí mạng. Phút 11, Borruto loại bỏ cầu thủ Brazil rồi sút căng và chìm, giúp Vaporaki đệm bóng cận thành mở tỷ số. Chỉ một phút sau, từ quả phất bóng bên sân nhà xuống đáy biên phải, Rescia thoát khỏi sự theo kèm của Ferrao để chuyền vào cho Borruto ghi bàn nhân đôi cách biệt lên 2-0.

Brazil nhanh chóng xốc lại đội hình, và kiên trì tấn công. Đến phút 17, họ cũng rút ngắn được cách biệt xuống 1-2 nhờ công Ferrao phút 17 sau pha phối hợp phạt góc với các đồng đội. Đây cũng là bàn thứ tám của cầu thủ hay nhất thế giới futsal 2020 tại giải năm nay.

Argentina vào chung kết futsal World Cup 2021 ảnh 2
Chỉ một lần xuyên thủng Argentina, Ferrao và đồng đội bất lực nhìn đối thủ vào chung kết. Ảnh: FIFA

Hiệp hai, Brazil tiếp tục cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, họ vấp phải hệ thống phòng ngự khoa học, kín kẽ và chắc chắn của Argentina. Ngay cả khi chuyển sang chơi power-play ở những phút cuối, họ cũng không thể ghi được bàn gỡ.

Thua chung cuộc 1-2, đội bóng từng năm lần vô địch thế giới phải xuống chơi trận tranh hạng Ba. Trong khi đó, sau khi may mắn thắng ngược Nga ở tứ kết bằng loạt luân lưu, Argentia tiến thêm một bước quan trọng trên con đường bảo vệ ngôi vô địch. Đối thủ của họ là đội thắng ở trận bán kết giữa Bồ Đào Nha – Kazakhstan lúc 0h ngày 1/10.

VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, nhiều người dân Lào Cai hào hứng với môn thể thao mới - pickleball. Đây là môn thể thao có sự kết hợp giữa nhiều môn khác nhau, luật chơi gần giống quần vợt và cầu lông, vợt thi đấu lại gần giống bóng bàn. Đây là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam cũng như Lào Cai nhưng đang dần khiến nhiều người đam mê chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Trong 3 ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, chiều 24/3, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã phối hợp tổ chức bế mạc Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024.

fb yt zl tw