Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 24/9

Tính chung cả tuần, giá vàng trong hợp đồng kỳ hạn chỉ tăng 30 xu Mỹ so với mức khép phiên cuối cùng của tuần trước, theo số liệu của công ty dữ liệu tài chính FactSet (Mỹ)

Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 24/9 ảnh 1
Giá vàng thế giới giảm. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 24/9, dưới tác động của các kế hoạch chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), cũng như sự thắt chặt kiểm soát đối với tiền kỹ thuật số của Trung Quốc và các diễn biến xung quanh tập đoàn bất động sản Evergrande.

Khép lại phiên này, giá vàng giao tháng 12/2021 tăng 1,9 USD, hay 0,1% lên 1.751,70 USD/ounce.

Trung Quốc ngày 24/9 đã một lần nữa nhấn mạnh lập trường "cứng rắn" đối với các đồng tiền kỹ thuật số. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC – ngân hàng trung ương) tuyên bố tiền số không có địa vị pháp lý như đồng tiền hợp pháp.

Ông Chintan Karnani, giám đốc nghiên cứu của công ty tư vấn Insignia Consultants (Ấn Độ), nhận định giá vàng sẽ vượt mức 1.840 USD/ounce nếu Trung Quốc khẳng định sẽ loại bỏ tiền số.

Bên cạnh đó, giá vàng cũng được hỗ trợ sau khi các nhà đầu tư của Evergrande tại Mỹ cho biết vẫn chưa nhận được tiền lãi trái phiếu.

Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của công ty dịch vụ môi giới OANDA (Mỹ), cho rằng Trung Quốc có khả năng sẽ không cứu Evergrande nhưng sẽ cố hạn chế những rủi ro hệ thống từ sự sụp đổ của “ông lớn” này.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn chịu áp lực từ đường hướng chính sách của Fed. Ngân hàng trung ương Mỹ ngày 22/9 đã phát đi tín hiệu cho thấy ý định sớm cắt giảm chương trình mua trái phiếu và nâng lãi suất trước cuối năm sau. Điều này có thể làm giảm nhu cầu đối với vàng nếu giới đầu tư chuyển sang các loại tài sản có sinh lãi.

Trước đó, giá vàng kỳ hạn tăng lên trong ba phiên đầu tuần, do những lo ngại về khả năng thanh toán của tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande đã làm dấy lên một “cuộc đổ bộ” đến các tài sản an toàn. Tuy nhiên, đà tăng này phần nào bị hạn chế bởi những đồn đoán xung quanh đường hướng chính sách của Fed.

Sang phiên ngày 23/9, giá vàng kỳ hạn giảm đến 1,6% dưới sức ép từ việc lợi suất trái phiếu Mỹ và nhu cầu đối với các tài sản rủi ro tăng cao, giữa bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào khả năng Fed sẽ nâng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Tính chung cả tuần này, giá vàng trong hợp đồng kỳ hạn nói trên chỉ tăng 30 xu Mỹ so với mức khép phiên cuối cùng của tuần trước, theo số liệu của công ty dữ liệu tài chính FactSet (Mỹ).

TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng yêu cầu cao về chất lượng nông sản, cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu. 

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Việc xóa bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh từ năm 2026 là một yêu cầu quan trọng của Nghị quyết 68 – NQ/TW để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, cũng như có cơ chế miễn xử phạt để doanh nghiệp làm quen và chuyển đổi.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw