Sôi nổi Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông

LCĐT – Chiều 24/9, tại Trường THPT số 2 Bảo Thắng, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp với Honda Tiến Thành Lào Cai tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2021, gắn với chủ đề “Nâng cao năng lực hiệu quả thực thi pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.

Tham dự ngày hội có lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh; Thường trực Tỉnh đoàn, Huyện ủy Bảo Thắng và lãnh đạo Honda Tiến Thành Lào Cai.

Sôi nổi Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông ảnh 1
Quang cảnh ngày hội.

Tại ngày hội, Tỉnh đoàn kêu gọi đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện pháp luật về an toàn giao thông, trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động thanh, thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông; tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

Sôi nổi Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông ảnh 2
Tặng quà cho đội thanh niên xung kích bảo đảm an toàn giao thông Trường THPT số 2 Bảo Thắng.

Ngày hội đã tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền cho học sinh với các nội dung về pháp luật giao thông đường bộ và những hành động cụ thể, thiết thực đối với đoàn viên, thanh niên như: Không uống rượu, bia khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; không tham gia đua xe trái phép, đi đúng làn đường, phần đường. Mỗi đoàn viên, thanh niên trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động thanh, thiếu nhi và người dân nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông.

Sôi nổi Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông ảnh 3
Hướng dẫn lái xe an toàn.
Sôi nổi Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông ảnh 4
Học sinh thực hành lái xe an toàn trên mô hình...
Sôi nổi Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông ảnh 5
... thăng bằng trên ván hẹp.

Bên cạnh đó, ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, an toàn giao thông; hướng dẫn kiểm tra phương tiện giao thông, tham gia giao thông an toàn; thực hành lái xe mô hình và trên ván hẹp; diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông… Nhân dịp này, Honda Tiến Thành Lào Cai tặng quà động viên đội thanh niên xung kích tham gia bảo đảm an toàn giao thông Trường THPT số 2 Bảo Thắng.

Sôi nổi Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông ảnh 6
Diễu hành tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông.

Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Lào Cai (1/10/1991 – 1/10/2021) và 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021). Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông là hoạt động có nhiều ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao ý thức của giới trẻ trong việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, ngăn ngừa các nguy cơ gây tai nạn giao thông để hạn chế thấp nhất tai nạn ô tô, xe máy.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw