Ninh Bình đón khách bằng loạt tour du lịch trực tuyến

Từ tháng 9 đến tháng 12, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Ninh Bình tổ chức hàng loạt tour du lịch trực tuyến độc đáo như khám phá Cố đô Hoa Lư hay cách làm đặc sản mắm tép Ninh Bình.

Theo kế hoạch từ ngày 19/9 - 26/12, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Ninh Bình dự kiến tổ chức các tour du lịch trực tuyến vào sáng Chủ nhật hàng tuần, mỗi tour kéo dài từ 45 đến 60 phút. Bên cạnh các thông tin hữu ích về điểm đến, người tham gia có thể tương tác và đặt câu hỏi cho hướng dẫn viên qua trang facebook "Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Bình".

 Ninh Bình đón khách bằng loạt tour du lịch trực tuyến ảnh 1

Từ tháng 9 đến tháng 12, Ninh Bình đón khách bằng loạt tour du lịch trực tuyến độc đáo.

Sau chương trình đầu tiên với tên gọi “Khám phá Cố đô Hoa Lư” vào 8h30 sáng 19/9, hàng loạt điểm đến nổi tiếng của Ninh Bình sẽ tiếp tục “lên sóng” như đền Thái Vi, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, khu du lịch Tràng An, Vườn Quốc gia Cúc Phương, động Thiên Hà, nhà thờ đá Phát Diệm, cầu ngói Kim Sơn… Nhiều món ngon và đặc sản của Ninh Bình như dê ủ chấu, nem Yên Mạc, mắm tép, miến lươn, canh cá rô Tổng Trường… cũng sẽ được giới thiệu trong các tour du lịch này.

Ông Nguyễn Văn Minh – Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Ninh Bình cho biết do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, các khu, điểm du lịch tại Ninh Bình hiện đóng cửa không đón khách. Tour du lịch trực tuyến lần này đưa du khách tham quan một số điểm đến tiêu biểu tại Ninh Bình và cũng là hoạt động để quảng bá những giá trị nổi bật của du lịch Ninh Bình. Quá trình thực hiện các tour du lịch trực tuyến đảm bảo quy định về phòng chống dịch Covid-19.

“Du lịch online đang trở thành xu hướng được nhiều quốc gia hướng tới, khi mà mọi hoạt động đều phải tạm dừng do dịch Covid-19. Chúng tôi mong rằng khi dịch Covid-19 được kiểm soát, du khách có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và những câu chuyện đáng nhớ để chọn Ninh Bình cho chuyến du lịch, khám phá” - ông Nguyễn Văn Minh nói.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw