Người cao tuổi chung tay đẩy lùi dịch bệnh

LCĐT - Từ khi dịch Covid-19 bùng phát tới nay, Hội Người cao tuổi phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) đã có nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt là kêu gọi hội viên ủng hộ các đơn vị trực tiếp phòng, chống dịch bệnh.

Hội đã vận động ủng hộ được 6 đợt với tổng kinh phí hơn 47 triệu đồng. Số tiền được sử dụng mua nhu yếu phẩm tặng khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 254 và khu cách ly tập trung của thành phố tại Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh. Nguồn quỹ trên còn được sử dụng để hỗ trợ, ủng hộ 30 hộ người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Cốc Lếu cho biết: Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người cao tuổi vẫn vững tâm, lạc quan, tuân thủ chấp hành các hướng dẫn về phòng, chống dịch. Với những hoạt động thiết thực, người cao tuổi phường Cốc Lếu mong góp phần cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Hội Người cao tuổi phường Cốc Lếu tặng nhu yếu phẩm cho khu cách ly y tế.
Hội Người cao tuổi phường Cốc Lếu tặng nhu yếu phẩm cho khu cách ly y tế.

Cùng với đó, người cao tuổi thành phố Lào Cai tích cực phòng dịch bệnh bằng các biện pháp như tăng cường rèn luyện sức khỏe, bảo vệ bản thân, gia đình. Thời gian qua, các cấp hội người cao tuổi thành phố thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở hội viên thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch. Ông Bùi Văn Tiến, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Lào Cai thông tin: Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền để hội viên nắm chắc và hiểu rõ quy định phòng, chống dịch Covid-19. Là phường biên giới nên Hội Người cao tuổi đã phối hợp hỗ trợ lực lượng công an, dân quân và biên phòng tuần tra biên giới, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Thành phố Lào Cai có hơn 15.000 người cao tuổi, chiếm 12,1% dân số. Đây là những “đầu tàu” tham gia các phong trào thi đua, hoạt động vì cộng đồng và phát huy vai trò trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự tại địa phương. Hội Người cao tuổi thành phố và Công an thành phố thường xuyên phối hợp đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong giai đoạn 2016 - 2020, Hội Người cao tuổi thành phố và Công an thành phố đã huy động 278 lượt cán bộ, chiến sĩ và hội viên hội người cao tuổi tham gia tuyên truyền trực tiếp tại 221 khu dân cư ở các địa bàn trọng điểm, vùng có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo, khu đô thị, khu công nghiệp về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương về xây dựng, củng cố phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm… Hội viên người cao tuổi cũng tham gia tổ tự quản, tổ hòa giải ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình hiện nay.

Với ý thức trách nhiệm cao, các hội viên người cao tuổi thường xuyên nắm tình hình thực tế, trao đổi, cung cấp cho lực lượng công an và bộ đội biên phòng hàng trăm nguồn tin có giá trị trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh biên giới, phòng, chống buôn lậu, xuất - nhập cảnh trái phép. Theo bà Nguyễn Thị Thu, Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Lào Cai, hội viên hội người cao tuổi thành phố luôn gương mẫu trong các hoạt động tại địa phương. Không chỉ là việc giáo dục con cháu trở thành công dân tốt, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, mà còn chung tay cùng địa phương, cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, góp sức bảo vệ sự bình yên cho thành phố.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw