Nông dân Lào Cai thu gần 100 tỷ đồng từ cây ăn quả ôn đới

LCĐT - Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 3.500 ha cây ăn quả ôn đới; trong đó, diện tích trồng mận là 1.730 ha; lê 1.258 ha; đào là  295 ha và 288 ha các cây ăn quả khác.

Cây ăn quả ôn đới trên địa bàn tỉnh phần lớn vẫn trong giai đoạn kiến thiết, chỉ có trên 1.000 ha đang cho thu hoạch, chiếm hơn 30% tổng diện tích.

Nông dân Mường Khương thu hoạch lê.
Nông dân Mường Khương thu hoạch lê.

Thời gian cho thu hoạch các loại cây ăn quả ôn đới cơ bản kết thúc trong tháng 7, tổng sản lượng hơn 3.000 tấn, giá trị ước gần 100 tỷ đồng. Cụ thể, thu từ quả đào khoảng 15 tỷ đồng; mận Tam hoa trên 60 tỷ đồng; mận Tả Van và lê trên 20 tỷ đồng...

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các loại quả ôn đới trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn trong tiêu thụ, giá bán giảm so với những năm trước. Ngành nông nghiệp đã phối hợp với các cơ quan có liên quan và các địa phương kết nối tiêu thụ cho các loại quả ôn đới nói riêng và nông sản an toàn nói chung. Các sản phẩm của Lào Cai được tiêu thụ qua nhiều kênh như: Chợ đầu mối các tỉnh lân cận, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các siêu thị lớn và các sàn thương mại điện tử. Nhìn chung, các sản phẩm đều được kết nối, tiêu thụ ổn định.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhộn nhịp trên công trường thi công vòm thép cầu Phú Thịnh

Nhộn nhịp trên công trường thi công vòm thép cầu Phú Thịnh

Những ngày này, gần một trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công cầu Phú Thịnh (TP Lào Cai) đang chạy đua với thời gian, đẩy nhanh tiến độ lắp đặt vòm thép, phấn đấu hoàn thành đúng dịp kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5).

Dông lốc làm 151 nhà dân bị tốc mái

Dông lốc làm 151 nhà dân bị tốc mái

Đêm 17/4, rạng sáng 18/4, trên địa bàn tỉnh xuất hiện dông lốc cục bộ ở một số địa phương gây thiệt hại về tài sản, hoa màu và nhà ở của người dân. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng thiệt hại do mưa dông gây ra là gần 3 tỷ đồng.

Nghiêm cấm hành vi dàn xếp, thông thầu các dự án giao thông

Nghiêm cấm hành vi dàn xếp, thông thầu các dự án giao thông

Ngày 17/4, Bộ Giao thông vận tải có văn bản yêu cầu các cục, vụ, viện, Ban Quản lý dự án, Tổng công ty, Sở Giao thông vận tải các địa phương,... có giải pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác đấu thầu bảo đảm chặt chẽ, công khai, minh bạch, tuân thủ quy định.

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đáng chú ý, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ khẩn trương thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

Bảo hộ sở hữu trí tuệ sản phẩm OCOP cần "luồng xanh"

Bảo hộ sở hữu trí tuệ sản phẩm OCOP cần "luồng xanh"

Bảo hộ sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ đắc lực bảo vệ thương hiệu sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn còn sự chênh lệch rất lớn giữa số lượng đơn đầu vào và đơn đầu ra dẫn đến tình trạng đơn bị chậm xử lý.

fb yt zl tw