5 LÝ DO TẠI SAO ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Có nhiều lý do khiến đèn năng lượng mặt trời của bạn không hoạt động như đứt dây, chết pin, không đủ ánh sáng mặt trời… Nhưng cũng đừng lo vì sửa chữa đèn năng lượng mặt trời cũng không quá phức tạp. Hãy cùng điểm qua 5 lý do khá phổ biến khiến đèn năng lượng mặt trời không hoạt động và cách khắc phục những nguyên nhân này nhé!

1. Không đủ ánh sáng mặt trời trực tiếp

Đèn năng lượng mặt trời hoạt động dựa trên việc hấp thụ ánh sáng mặt trời và một trong những lý do chính khiến đèn không hoạt động là do nó nhận được ít hơn hoặc không đủ ánh sáng mặt trời. Nếu đèn năng lượng mặt trời của bạn không nhận đủ ánh sáng mặt trời, thì nó sẽ không thể sạc đầy pin và kết quả là đèn sẽ không sáng.

5 LÝ DO TẠI SAO ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI KHÔNG HOẠT ĐỘNG ảnh 1

Đèn năng lượng mặt trời cần được cung cấp đủ ánh sáng mặt trời.

Giải pháp 1: Lắp đặt đèn năng lượng mặt trời ở nơi có nhiều nắng nhất

Hãy đảm bảo không có cây lớn hoặc tòa nhà cao xung quanh khu vực lắp đèn năng lượng mặt trời vì chúng sẽ tạo bóng râm, cản trở các tấm pin hấp thu đủ ánh sáng mặt trời. Do đó, nếu các tấm pin mặt trời của bạn bị che bóng trong bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày, đặc biệt là giữa trưa thì bạn nên chọn lại vị trí lắp đèn năng lượng mặt trời hoặc điều chỉnh tấm pin năng lượng mặt trời.

Giải pháp 2: Điều chỉnh góc nghiêng của tấm pin năng lượng mặt trời

Trên thực tế, góc nghiêng của tấm pin năng lượng mặt trời của bạn rất quan trọng. Hãy điều chỉnh các tấm pin ở góc nghiêng tốt nhất có thể là 30 độ vào mùa hè và 45 độ vào mùa đông.

Bằng cách điều chỉnh tấm pin của đèn năng lượng mặt trời sẽ đảm bảo các tấm pin của bạn hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời hơn, tạo ra nhiều năng lượng hơn.5 LÝ DO TẠI SAO ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI KHÔNG HOẠT ĐỘNG ảnh 2

2. Cảm biến đèn bị lỗi

Nếu đèn năng lượng mặt trời của bạn không hoạt động vào ban đêm, thì rất có thể cảm biến ánh sáng của bạn có vấn đề. Để kiểm tra cảm biến của bạn, chỉ cần dùng tay che phần tế bào quang điện. Nếu đèn bật sáng thì có nghĩa cảm biến của bạn vẫn ổn, nếu không thì có thể là do pin hoặc cảm biến của

Giải pháp: Thay thế cảm biến đèn năng lượng mặt trời

Hãy kiểm tra và vệ sinh phần cảm biến của đèn. Nếu cảm biến ánh sáng mặt trời của bạn vẫn không hoạt động, hãy liên hệ với nhà sản xuất và xem họ có cung cấp sản phẩm thay thế hay không.

3. Pin lưu trữ của đèn

Pin lưu trữ của đèn năng lượng mặt trời thông thường có tuổi thọ 1000 lần sạc (khoảng 3 năm). Trong khoảng 3 năm này, khả năng sạc của pin sẽ giảm dần cho đến khi pin bị lỗi. Với một số hãng đèn năng lượng mặt trời chất lượng cao ví dụ như Sokoyo, số lần sạc xả lên tới 2000 lần, tuổi thọ pin lưu trữ kéo dài từ 5 – 8 năm.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra thời gian chạy của đèn năng lượng mặt trời giảm nhiều hay không. Nếu lần đầu tiên bạn vận hành đèn năng lượng mặt trời, thời gian hoạt động khoảng 8 - 9 giờ và bây giờ nó chỉ có thể hoạt động bằng nửa số giờ này ngay cả sau một ngày nắng đẹp. Điều này cho thấy khả năng sạc của pin lưu trữ đang giảm đi.

Nếu đèn năng lượng mặt trời của bạn không hoạt động hoặc không hoạt động kém so với trước đây thì rất có thể bạn cần phải thay pin lưu trữ cho đèn.

Giải pháp: Thử kỹ thuật sạc sâu

Hãy thử sử dụng kỹ thuật sạc sâu, khoảng 72 giờ. Kỹ thuật này giúp pin lưu trữ đạt đến điểm sạc đầy bằng cách tắt đèn và cho phép tấm pin năng lượng mặt trời sạc đầy pin lưu trữ của bạn. Bên cạnh đó, kỹ thuật này cũng làm tăng tuổi thọ của pin lên khá lớn.

Các bước thực hiện như sau:

  • Tắt đèn năng lượng mặt trời
  • Đặt đèn ở một nơi nhiều nắng
  • Chờ một vài ngày và sau đó thử lại đèn.

4. Tích tụ nước và cặn bã

Đèn năng lượng mặt trời có khả năng chống nước và thời tiết. Đôi khi, nước hoặc cặn có thể tích tụ bên trong đèn năng lượng mặt trời của bạn, dẫn đến dịch chuyển hoặc thậm chí là hỏng hóc dây điện.

5 LÝ DO TẠI SAO ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI KHÔNG HOẠT ĐỘNG ảnh 3

Cần vệ sinh đèn, tấm pin khỏi tích tụ nước và bụi bẩn.

Giải pháp: Làm khô đèn năng lượng mặt trời

Mở đèn năng lượng mặt trời và nhẹ nhàng làm sạch tất cả bụi và cặn bẩn. Sau đó, giữ đèn ở nhiệt độ nóng (nơi có nắng) và cho nó thời gian để làm khô hết ẩm ướt.

5. Đèn LED bị lỗi

Đèn LED có tuổi thọ rất cao và có thể kéo dài đến 50.000 giờ, tuy nhiên đèn vẫn có thể bị lỗi.

Giải pháp: Thay thế đèn LED của bạn

Như thường lệ, cần kiểm tra đèn LED trước tiên. Nếu nó không hoạt động thì đây là lúc cần mua đèn LED mới.

-------

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT ĐẠT

Trụ sở chính:
B163 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM

CN Hà Nội:

Lô 05-10A, KCN Hoàng Mai, P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

CN Cần Thơ:

146 Bùi Quang Trinh, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

Hotline: 1800 6567

Website: https://datsolar.com/

Email: solar@dattech.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thông cáo báo chí Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Thông cáo báo chí Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới” (Chỉ thị số 38).

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi vận chuyển quặng 2 khai trường Ngòi Đum - Đông Hồ nhập Ga Mỏ Cóc

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi vận chuyển quặng 2 khai trường Ngòi Đum - Đông Hồ nhập Ga Mỏ Cóc

Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam tổ chức phiên chào giá mua sắm dịch vụ phục vụ sản xuất vào hồi 10 giờ 5 phút ngày 24/4/2024, tại Văn phòng Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, địa chỉ: Đại lộ Trần Hưng Đạo, tổ 19, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Mức lương ngành cơ khí và các vị trí khác trong ngành

Mức lương ngành cơ khí và các vị trí khác trong ngành

Là một trong những ngành nghề quan trọng, đóng góp cho sự phát triển cơ sở hạ tầng, đô thị hóa đất nước, cơ khí luôn là ngành thu hút lượng lớn nhân công với đa dạng nhiều vị trí phát triển. Một câu hỏi được đặt ra là ở thời điểm hiện tại, mức lương ngành cơ khí và các vị trí khác trong ngành là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư sửa chữa thường xuyên quý II năm 2024 - Chi nhánh tuyển Bắc Nhạc Sơn

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư sửa chữa thường xuyên quý II năm 2024 - Chi nhánh tuyển Bắc Nhạc Sơn

Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam tổ chức phiên chào giá mua sắm vật tư sửa chữa vận hành - Chi nhánh Tuyển Tằng Loỏng, vào hồi 15 giờ ngày 9/4/2024 tại Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam, địa chỉ: Đại lộ Trần Hưng Đạo, tổ 19, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng yếu, dễ bị tác nhân bên ngoài tấn công gây ra các vấn đề về mũi như nghẹt mũi, chảy nước mũi, viêm mũi... Bình rửa mũi là dụng cụ hữu ích giúp vệ sinh mũi cho bé hiệu quả, giúp bé dễ thở và thoải mái hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại với giá cả khác nhau. Vậy bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Dịch vụ gửi cá khô đi Úc ưu đãi hấp dẫn tại Alpha Express

Dịch vụ gửi cá khô đi Úc ưu đãi hấp dẫn tại Alpha Express

Bạn đang cần gửi cá khô sang Úc? Bạn đang lo lắng về việc vận chuyển hàng hóa quốc tế? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ gửi cá khô đi Úc của Alpha Express. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm gửi hàng an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm.

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 Chi nhánh tuyển Tằng Loỏng

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 Chi nhánh tuyển Tằng Loỏng

Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam tổ chức phiên chào giá mua sắm vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 - CNT Tằng Loỏng vào hồi 14 giờ 00 phút ngày 25/3/2024 tại Văn phòng Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam; địa chỉ: Đại lộ Trần Hưng Đạo, tổ 19, phường Bắc Cường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Không còn tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống nhờ dùng thảo dược

Không còn tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống nhờ dùng thảo dược

Gần 20 năm chung sống với những cơn đau lưng, tê buốt xuống tận chân khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, ông Trần Quốc Vấn (Khu 2, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) vô cùng chán nản, mệt mỏi. May mắn, từ khi biết đến thảo dược này, ông đã không còn đau đớn, có thể đạp xe cả chục cây số không sao.

fb yt zl tw