Persie, Bale nằm trong danh sách đề cử cầu thủ hay nhất mùa

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố danh sách rút gọn gồm 6 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc

Theo đó có hai cái tên của đội đang dẫn đầu bảng Manchester Utd là Robin van Persie và tiền vệ Carick, hai cầu thủ của Chelsea là Hazard cùng Mata. Luis Suarez ( Liverpool ) và Gareth Bale (Tottenham) là những cái tên còn lại để cùng cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2012/13 Premier League.

6 cầu thủ được đề cử danh hiệu xuất sắc nhất mùa bóng.

6 cầu thủ được đề cử danh hiệu xuất sắc nhất mùa bóng.

Ngoài ra, Hazard và Bale cũng nằm trong một đề cử khác đó là danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất cùng vời Jack Wilshere (Arsenal), Romelu Lukaku (West Brom, được mượn từ Chelsea) và ngôi sao mới nổi Christian Benteke của Aston Villa.

Những cầu thủ ở độ tuổi từ 23 trở xuống vào thời điểm khởi đầu mùa giải đều nằm trong diện có thể đề cử cho giải Cầu thủ trẻ hay nhất mùa bóng của PFA. Cristiano Ronaldo là trường hợp gần nhất lập cú đúp thắng cả giải Cầu thủ trẻ hay nhất lẫn Cầu thủ hay nhất mùa của PFA.

Trong 6 gương mặt đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa, Persie, Suarez và Bale là 3 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn trong mùa giải. Trong khi đó Hazard có một mùa bóng đầu tiên cho Chelsea khá thành công mặc dù đội bóng thành London đang phải cạnh tranh trong top 4. Ngoài ra Mata cũng vẫn khẳng định được chỗ đứng không thể thay thế của mình tại The Blues.

Cái tên gây bất ngờ nhất là Carick, tuy nhiên những đóng góp thầm lặng của cầu thủ này cho Manchester Utd khiến anh xứng đáng có tên trong danh sách. Michael Carrick là Vua chuyền bóng. Tiền vệ của MU thực hiện tới 2442 đường chuyền trong các trận đấu cho MU mùa này, đạt tỷ lệ chính xác 88%.

Tranh cãi cũng đã diễn ra khi Luis Suarez có tên trong danh sách vì mùa bóng năm ngoái tiền đạo người Uruguay này từng bị cấm thi đấu 8 trận do có hành vi phân biệt chủng tộc với hậu vệ người Pháp Patrice Evra của M.U. Suarez cũng thường bị tố cáo là cầu thủ không có đạo đức tốt, hay giả vờ ăn vạ để kiếm phạt đền.

Ở cuộc bình chọn này năm ngoái, Bale thắng giải Cầu thủ trẻ hay nhất. Giải Cầu thủ hay nhất thì thuộc về Van Persie, tiền đạo khi đó còn khoác áo Arsenal. Tên của người chiến thắng trong cuộc bầu chọn năm nay sẽ được công bố vào ngày 28/4 tới./.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Công cuộc "phục hưng" của đội tuyển bóng đá Việt Nam bắt đầu?

Huấn luyện viên trưởng Kim Sang Sik: Công cuộc "phục hưng" của đội tuyển bóng đá Việt Nam bắt đầu?

Chiều 5/5, Huấn luyện viên  (HLV) Kim Sang Sik đã có mặt ở Hà Nội, bắt đầu cho hành trình dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam, với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Giống như người đồng hương Park Hang-Seo cách đây 7 năm, nhiệm vụ của ông Kim cũng là khôi phục lại vị thế cho “Những chiến binh sao Vàng”, sau giai đoạn không thành công của người tiền nhiệm.

Andrey Rublev vô địch Madrid Open 2024

Andrey Rublev vô địch Madrid Open 2024

Tay vợt người Nga Andrey Rublev đã đánh bại Felix Auger Aliassime 2 - 1 (4 - 6, 7 - 5, 7 - 5) trong trận chung kết Madrid Open 2024. Cả hai đã tạo ra một trận đấu kịch tính, mãn nhãn sau 2 giờ 47 phút thi đấu.

fb yt zl tw