Sa Pa tổ chức chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch mùa Hè

LCĐT -  Chiều 5/4, UBND thị xã Sa Pa đã tổ chức Họp báo thông tin về chuỗi các Chương trình du lịch hè Sa Pa và Lễ hội đền Mẫu Thượng năm 2021.

Năm 2020, hoạt động du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19, tổng lượng khách đến Sa Pa đạt 1,2 triệu lượt, giảm 64% so với năm 2019. Quý I/2021, tình hình du lịch có dấu hiệu phục hồi, lượng khách du lịch đến Sa Pa đạt 257 nghìn lượt.

Sa Pa tổ chức chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch mùa Hè ảnh 1
Quang cảnh họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa đã thông tin về Kế hoạch tổ chức chuỗi các sự kiện kích cầu, thu hút khách dịp 30/4 - 1/5 và mùa Hè năm 2021.

Mở đầu cho hoạt động kích cầu, thị xã Sa Pa lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ hội đền Mẫu Thượng (9 - 14/4) với nhiều hoạt động đặc sắc. Trong tuần Lễ hội đền Mẫu Thượng năm 2021, thị xã Sa Pa sẽ trưng bày Chuyên đề Đạo Mẫu Việt Nam, giới thiệu các không gian trình diễn tín ngường thờ Mẫu của Việt Nam, hệ thống đền Mẫu và tín ngưỡng thờ Mẫu tại Lào Cai và Sa Pa; giới thiệu các trang phục và hiện vật phục vụ tín ngưỡng thờ Mẫu các vùng miền Việt Nam... Trong thời gian này, thị xã Sa Pa cũng tổ chức Liên hoan Chầu văn, Lễ hội đường phố các dân tộc Sa Pa và Đạo Mẫu; Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu, lễ tế dân gian…

Sa Pa tổ chức chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch mùa Hè ảnh 2
Đại diện Hiệp Hội du lịch Sa Pa thảo luận.

Tiếp theo, thị xã Sa Pa sẽ tổ chức Chương trình Du lịch Hè 2021 với điểm nhấn là Lễ hội mùa hè và Lễ hội mùa tình yêu. Cùng với đó, UBND thị xã sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ Cáp treo Fansipan Sa Pa đón các đoàn Famtrip và Media Trip để giới thiệu sản phẩm và quảng bá du lịch.

Với chuỗi các hoạt động được tổ chức, thị xã Sa Pa kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy phục hồi thị trường du lịch nội địa, tạo bước đột phá để hoàn thành các chỉ tiêu du lịch Sa Pa năm 2021.

Sa Pa tổ chức chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch mùa Hè ảnh 3
Đại diện cơ quan báo chí tham gia ý kiến tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, các đại biểu, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã cùng thảo luận, đóng góp ý kiến để việc tổ chức các sự kiện hiệu quả. Cùng với đó, Hiệp hội Du lịch Sa Pa, các đơn vị du lịch, lữ hành, các nhà hàng khách sạn trên địa bàn cũng thảo luận việc triển khai các gói giảm giá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch đến với Sa Pa trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

fb yt zl tw