Triển khai kích cầu du lịch năm 2021 “Hương sắc Lào Cai”

LCĐT - Nhằm phục hồi ngành du lịch, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách sau khi dịch bệnh được kiểm soát, tỉnh Lào Cai bắt đầu triển khai kế hoạch kích cầu du lịch năm 2021  với chủ đề “Hương sắc Lào Cai” từ tháng 4/2021.

Với mục tiêu tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, kích cầu du lịch Lào Cai trên phạm vi toàn quốc, thu hút lượng khách đến Lào Cai tăng đột biến trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 2021 đến tháng 9 năm 2021; tạo tiền đề thúc đẩy phục hồi thị trường du lịch nội địa sau đại dịch Covid-19, tạo bước đột phá, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao năm 2021 đón 5 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 16.000 tỷ đồng.

Triển khai kích cầu du lịch năm 2021 “Hương sắc Lào Cai” ảnh 1
Triển khai con đường thổ cẩm tại Sa Pa.

Theo đó, từ tháng 4/2021, tỉnh sẽ triển khai nhiều hoạt động quảng bá như: Sản xuất video, clip “Lào Cai - điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn” quảng bá trên các kênh truyền thông Trung ương (VTV1, VTV3), báo chí địa phương và các trang thông tin điện tử website, mạng xã hội. Trong tháng 4 sẽ tổ chức đón đoàn báo chí, truyền thông (Presstrip) lồng ghép họp báo công bố chương trình kích cầu: Tổ chức đoàn Presstrip là đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương để quảng bá du lịch Lào Cai. Họp báo công bố Kế hoạch kích cầu và các chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch “Hương sắc Lào Cai”. Từ tháng 5 sẽ tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch (Roadshow) giới thiệu tiềm năng du lịch, tạo dựng mạng lưới liên kết hợp tác phát triển du lịch tại thị trường du lịch trọng điểm phía Nam; xúc tiến quảng bá du lịch tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch Lào Cai năm 2021; xúc tiến kích cầu du lịch Lào Cai tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chi Minh; tổ chức Ngày hội Văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội để kích cầu du lịch Lào Cai; tổ chức chương trình Caravan hành trình kết nối du lịch Lào Cai với thị trường trọng điểm (Ninh Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An).

Cung với đó là nhiều hoạt động du lịch tại địa phương như: Tổ chức trải nghiệm sản phẩm du lịch văn hóa “Tái hiện Chợ tình Sa Pa” gắn với chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Trung tâm Xúc tiến du lịch Sa Pa; Lễ hội hoa và trình diễn thổ cẩm tại Trung tâm Xúc tiến du lịch Sa Pa; trải nghiệm sản phẩm du lịch mới do Công Ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa đề xuất (con đường Thổ cẩm Tây Bắc...); tổ chức Giải chạy “Băng qua vùng di sản” (tổ chức tại Sa Pa, Y Tý - Bát Xát, chạy trên tuyến trekking và thưởng thức vẻ đẹp của di tích danh lam thắng cảnh quốc gia ruộng bậc thang Sa Pa, băng qua rừng già Y Tý và di tích danh lam thắng cảnh quốc gia ruộng bậc thang thung lũng Thề Pả); tổ chức các lễ hội đặc sắc tại Sa Pa như Lễ hội mùa tình yêu bao gồm các sự kiện “Sa Pa - xứ sở của tình yêu”, phiên chợ tình yêu, tìm nhau trong sương mây, cầu hôn vườn địa đàng, đại tiệc hạnh phúc. Tổ chức Lễ hội mùa hè với các hoạt động sắc màu Sa Pa, lễ hội đường phố, ngày hội khám phá đá và hoa, chương trình văn nghệ quần chúng, khám phá văn hóa các dân tộc xã Tả Phìn, ngày hội văn hóa dân tộc Mông bản Cát Cát, Giải Quần vợt cúp Fansipan mở rộng, lễ hội hoa Đỗ quyên, khai trương điểm tham quan “Hoa quả sơn” và ”Vườn dược liệu”, lễ hội trên mây. Tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa mang tính thương hiệu riêng có cho huyện Bắc Hà như lễ hội Cao nguyên trắng Bắc Hà, lễ hội mận Bắc Hà, Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà và nhiều sự kiện trong Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2021...

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw