Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch

Xúc tiến, quảng bá vừa là nhiệm vụ trọng tâm vừa là giải pháp góp phần thúc đẩy du lịch phát triển. Vì thế, bên cạnh đầu tư phát triển du lịch, đa dạng sản phẩm thì công tác quảng bá, xúc tiến được xác định là nhiệm vụ quan trọng đối với du lịch Lào Cai.

2.jpg

Để tăng cường khai thác thị trường tiềm năng này, ngành du lịch Lào Cai đã tiến hành nhiều đợt xúc tiến, quảng bá tại Lào, cam kết tạo điều kiện tốt nhất, sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp của Lào đến nghiên cứu, triển khai các dự án đầu tư phát triển du lịch tại Lào Cai, đồng thời mong muốn chính quyền tỉnh Luông-pha-băng tạo điều kiện và dành những cơ hội đầu tư, phát triển du lịch cho các doanh nghiệp của Lào Cai.

3.jpg

Cuối tháng 10 vừa qua, tỉnh Lào Cai tham dự Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông-pha-băng với 2 gian hàng. Không gian xúc tiến quảng bá du lịch Lào Cai được thiết kế đẹp, ấn tượng, làm nổi bật văn hóa, du lịch và bản sắc Lào Cai, sử dụng ngôn ngữ Việt - Lào, bài trí sinh động, trưng bày giới thiệu thông tin về tiềm năng, thế mạnh, tài nguyên du lịch và các sản phẩm du lịch đặc trưng, tiêu biểu của Lào Cai, đồng thời tổ chức các hoạt động trình diễn và giao lưu với Nhân dân 2 nước, du khách Lào và du khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Các hoạt động của Lào Cai có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị, giao lưu văn hóa, kinh tế, thương mại, du lịch; liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng, Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Luông-pha-băng, góp phần quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người Tây Bắc của Việt Nam; tạo cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, khảo sát, mở rộng thị trường du lịch tiềm năng.

Ông Lại Vũ Hiệp, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh.

Ngoài các hoạt động trên, thời gian qua, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch được tỉnh Lào Cai quan tâm, đầu tư cả về kinh phí, phương thức tổ chức và được triển khai với hình thức đa dạng, phong phú trên phương tiện thông tin đại chúng và thông qua các hội nghị, hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch. Hầu hết các tháng, ngành du lịch tỉnh tham gia ít nhất 1 hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở các địa phương.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Sở Du lịch đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động như xúc tiến quảng bá du lịch, tiềm năng, lợi thế của Lào Cai nói riêng và Tây Bắc nói chung tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; tham gia các hoạt động trong chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức các đoàn famtrip và xúc tiến du lịch tại các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình, Hà Giang... Ngành du lịch tỉnh cũng tăng cường xúc tiến du lịch trên các nền tảng số, ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

4.jpg

Ông Lại Vũ Hiệp, Phó Giám đốc Sở Du lịch khẳng định: Nhiệm vụ và vai trò của xúc tiến, quảng bá trong lĩnh vực phát triển du lịch rất lớn, giúp giới thiệu và cung cấp thông tin cho các thị trường khách du lịch, để ngày càng nhiều khách biết và đến Lào Cai.

5.jpg

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì một số thị trường du lịch đặc biệt tiềm năng như miền Trung, miền Nam của Việt Nam và Trung Quốc vẫn chưa khai thác xứng tầm.

6.jpg

Năm 2024, Lào Cai phấn đấu đạt mục tiêu đón hơn 8 triệu lượt khách. Ngay đầu năm mới, ngành du lịch sẽ tổ chức một số hoạt động đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến Lào Cai. Tiếp đó là đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch trong khu vực Tây Bắc, Nam - Trung Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long và đặc biệt là các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh. Đối với thị trường khách quốc tế, đặc biệt ưu tiên khách Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan. Ngoài ra là hướng tới thị trường khách tới từ Trung Đông, Ấn Độ.

Quảng bá, xúc tiến, giới thiệu về tiềm năng du lịch Lào Cai không chỉ là vai trò của ngành du lịch mà cần sự chung tay của các ngành. Với sự quyết tâm, đồng lòng, tin rằng thời gian tới du lịch Lào Cai sẽ phát triển xứng với tiềm năng.

Ông Lại Vũ Hiệp, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Trong phát triển du lịch cộng đồng ở vùng cao, câu chuyện bảo vệ cảnh quan, bảo tồn bản sắc văn hóa luôn là vấn đề đáng quan tâm. Tại xã Y Tý, nơi du lịch cộng đồng đang phát triển, chàng trai người Hà Nhì Phu Suy Thó, chủ Homestay Khám phá Y Tý đã dành nhiều thời gian sưu tầm những đồ vật đặc trưng văn hóa người Hà Nhì để trưng bày, giới thiệu với du khách.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

fb yt zl tw