Mới đây, chương trình kích cầu lớn nhất năm 2024 mang tên “Chạm Sa Pa - chạm những tầng mây” đã được tổ chức, với sự hưởng ứng của hơn 130 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tại thị xã Sa Pa.
Đồng hành với du lịch Lào Cai nhiều năm qua, Sun World Fansipan Legend nói riêng và Sun Group nói chung cam kết ủng hộ chương trình bằng việc đưa ra các gói ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất tới du khách.
Theo đó, đơn vị triển khai áp dụng đồng giá toàn bộ giá vé cáp treo 2 chiều Fansipan chỉ còn 550 nghìn đồng/vé cho du khách Việt Nam, tương đương mức ưu đãi 30% so với giá vé ban đầu dành cho người lớn.
Với mức giá hấp dẫn này, du khách không chỉ có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan, săn mây trên “nóc nhà Đông Dương”, chiêm bái quần thể kiến trúc tâm linh kỳ vĩ mà còn được hòa vào không khí lễ hội và khám phá những nét văn hóa bản địa độc đáo của 7 dân tộc thiểu số Tây Bắc tại Bản Mây, check-in tại những đồi hoa bạt ngàn dưới chân núi Fansipan.
Ông Nguyễn Xuân Chiến, Phó Tổng Giám đốc Sun Group miền Bắc cho biết: Ngoài các chương trình ưu đãi sâu, chúng tôi cũng lần đầu tiên tổ chức Lễ hội hoa sen đá. Sự kiện kéo dài đến hết ngày 30/12/2024 tại vườn An Nhiên - Ga đi cáp treo Fansipan.
Ngoài ra, hơn 130 doanh nghiệp khác tại Sa Pa đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi giảm 50% giá các dịch vụ từ ngày 2/11 đến hết 30/12/2024. Du khách đến Sa Pa thời gian này sẽ có nhiều lựa chọn lưu trú, từ homestay đến khách sạn cao cấp với mức giá ưu đãi.
Hàng loạt khách sạn như Amazing Sapa, Le Bordeaux Sapa, Vườn Sa Pa, Arista Sa Pa... công bố ưu đãi tri ân giảm 50% về giá cho khách đặt phòng trực tiếp; Lady Hill Sapa Resort tung ra nhiều ưu đãi về dịch vụ ăn uống và spa. Về di chuyển, các nhà xe như Inter Bus Lines, Eco Sapa và các công ty lữ hành khác như Group Tour, LeMinh Travel... cũng quyết định trợ giá đến 30% vé xe khứ hồi, đa dạng hình thức từ xe Limousine đến thuê xe 29 - 45 chỗ...
Với đặc thù là ngành kinh tế tổng hợp và chịu tác động của nhiều ngành khác nên hoạt động du lịch không chỉ ảnh hưởng tại thời điểm hiện tại mà còn ảnh hưởng đến tăng trưởng của quý IV/2024, thậm chí đến hết năm 2025.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, du lịch Lào Cai và Sa Pa cơ bản phục hồi. Do vậy, việc triển khai chương trình kích cầu du lịch ở thời điểm này vô cùng quan trọng, góp phần thay đổi nhận thức của du khách trong nước và quốc tế về du lịch Sa Pa sau mưa lũ.
Ông Trần Sơn Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Chúng ta cần lan tỏa hình ảnh về một Sa Pa đã an toàn, sẵn sàng chào đón du khách quay trở lại khám phá và trải nghiệm. Ngoài ra, kích cầu tạo đà cho du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Lào Cai nói chung tăng trưởng trở lại. Chúng ta đã nhiều lần chung tay tổ chức các chiến dịch kích cầu quy mô lớn và đều gặt hái được thành công.
"Đây là cơ sở để có niềm tin rằng chương trình kích cầu lần này sẽ tiếp tục tạo nên những “trái ngọt” cho du lịch Sa Pa từ nay đến cuối năm, tạo đà cho Sa Pa đạt mục tiêu đón khách cả năm 2024"- ông Bình nhấn mạnh.
Bên cạnh hoạt động kích cầu này, từ nay đến cuối năm 2024, thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch Lào Cai và các doanh nghiệp sẽ phối hợp tổ chức một chuyến Famtrip quy mô lớn, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan báo chí nhằm lan tỏa hình ảnh Sa Pa cũng như giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ chất lượng của Sa Pa và Lào Cai đến du khách bốn phương.
Tỉnh Lào Cai cũng sẽ điều chỉnh thời gian, địa điểm, quy mô tổ chức một số sự kiện văn hóa - du lịch giai đoạn cuối năm 2024. Ngoài ra, các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tiếp tục được triển khai nhằm thu hút du khách trong những tháng cuối năm 2024 và nhất là cho năm 2025.
Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh nhấn mạnh: Đây là chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Lào Cai, tuy nhiên trọng tâm tổ chức và phát động tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa - nơi tập trung nhiều doanh nghiệp du lịch trong tỉnh. Sự phục hồi và phát triển của du lịch Sa Pa nói riêng, Lào Cai nói chung cần sự chung tay của cả cộng đồng du lịch.