Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Ưu đãi lớn để kích cầu du lịch cuối năm

Ưu đãi lớn để kích cầu du lịch cuối năm

Hoàn lưu bão số 3 (Yagi) đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh du lịch của Lào Cai. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đều ghi nhận lượng khách sụt giảm. Để phục hồi, chính quyền và doanh nghiệp đã chung tay tung ra đợt ưu đãi lớn nhất năm 2024 nhằm kích cầu du lịch cuối năm.

them-tieu-de-4464.jpg

Mới đây, chương trình kích cầu lớn nhất năm 2024 mang tên “Chạm Sa Pa - chạm những tầng mây” đã được tổ chức, với sự hưởng ứng của hơn 130 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tại thị xã Sa Pa.

Đồng hành với du lịch Lào Cai nhiều năm qua, Sun World Fansipan Legend nói riêng và Sun Group nói chung cam kết ủng hộ chương trình bằng việc đưa ra các gói ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất tới du khách.

them-tieu-de-5.jpg

Theo đó, đơn vị triển khai áp dụng đồng giá toàn bộ giá vé cáp treo 2 chiều Fansipan chỉ còn 550 nghìn đồng/vé cho du khách Việt Nam, tương đương mức ưu đãi 30% so với giá vé ban đầu dành cho người lớn.

Với mức giá hấp dẫn này, du khách không chỉ có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan, săn mây trên “nóc nhà Đông Dương”, chiêm bái quần thể kiến trúc tâm linh kỳ vĩ mà còn được hòa vào không khí lễ hội và khám phá những nét văn hóa bản địa độc đáo của 7 dân tộc thiểu số Tây Bắc tại Bản Mây, check-in tại những đồi hoa bạt ngàn dưới chân núi Fansipan.

them-tieu-de-2.jpg

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Phó Tổng Giám đốc Sun Group miền Bắc cho biết: Ngoài các chương trình ưu đãi sâu, chúng tôi cũng lần đầu tiên tổ chức Lễ hội hoa sen đá. Sự kiện kéo dài đến hết ngày 30/12/2024 tại vườn An Nhiên - Ga đi cáp treo Fansipan.

them-tieu-de-3.jpg

Ngoài ra, hơn 130 doanh nghiệp khác tại Sa Pa đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi giảm 50% giá các dịch vụ từ ngày 2/11 đến hết 30/12/2024. Du khách đến Sa Pa thời gian này sẽ có nhiều lựa chọn lưu trú, từ homestay đến khách sạn cao cấp với mức giá ưu đãi.

Hàng loạt khách sạn như Amazing Sapa, Le Bordeaux Sapa, Vườn Sa Pa, Arista Sa Pa... công bố ưu đãi tri ân giảm 50% về giá cho khách đặt phòng trực tiếp; Lady Hill Sapa Resort tung ra nhiều ưu đãi về dịch vụ ăn uống và spa. Về di chuyển, các nhà xe như Inter Bus Lines, Eco Sapa và các công ty lữ hành khác như Group Tour, LeMinh Travel... cũng quyết định trợ giá đến 30% vé xe khứ hồi, đa dạng hình thức từ xe Limousine đến thuê xe 29 - 45 chỗ...

41164aeba7e61cb845f7.jpg

Với đặc thù là ngành kinh tế tổng hợp và chịu tác động của nhiều ngành khác nên hoạt động du lịch không chỉ ảnh hưởng tại thời điểm hiện tại mà còn ảnh hưởng đến tăng trưởng của quý IV/2024, thậm chí đến hết năm 2025.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, du lịch Lào Cai và Sa Pa cơ bản phục hồi. Do vậy, việc triển khai chương trình kích cầu du lịch ở thời điểm này vô cùng quan trọng, góp phần thay đổi nhận thức của du khách trong nước và quốc tế về du lịch Sa Pa sau mưa lũ.

baolaocai-br_img-5022.jpg
Khai thác tốt thế mạnh văn hóa bản địa là chìa khóa để du lịch Sa Pa giành được sự ưu ái của du khách.

Ông Trần Sơn Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Chúng ta cần lan tỏa hình ảnh về một Sa Pa đã an toàn, sẵn sàng chào đón du khách quay trở lại khám phá và trải nghiệm. Ngoài ra, kích cầu tạo đà cho du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Lào Cai nói chung tăng trưởng trở lại. Chúng ta đã nhiều lần chung tay tổ chức các chiến dịch kích cầu quy mô lớn và đều gặt hái được thành công.

"Đây là cơ sở để có niềm tin rằng chương trình kích cầu lần này sẽ tiếp tục tạo nên những “trái ngọt” cho du lịch Sa Pa từ nay đến cuối năm, tạo đà cho Sa Pa đạt mục tiêu đón khách cả năm 2024"- ông Bình nhấn mạnh.

Bên cạnh hoạt động kích cầu này, từ nay đến cuối năm 2024, thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch Lào Cai và các doanh nghiệp sẽ phối hợp tổ chức một chuyến Famtrip quy mô lớn, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan báo chí nhằm lan tỏa hình ảnh Sa Pa cũng như giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ chất lượng của Sa Pa và Lào Cai đến du khách bốn phương.

z6030800821261-cf837715f5ba0af48262b90c3fdecf7c.jpg

Tỉnh Lào Cai cũng sẽ điều chỉnh thời gian, địa điểm, quy mô tổ chức một số sự kiện văn hóa - du lịch giai đoạn cuối năm 2024. Ngoài ra, các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tiếp tục được triển khai nhằm thu hút du khách trong những tháng cuối năm 2024 và nhất là cho năm 2025.

Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh nhấn mạnh: Đây là chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Lào Cai, tuy nhiên trọng tâm tổ chức và phát động tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa - nơi tập trung nhiều doanh nghiệp du lịch trong tỉnh. Sự phục hồi và phát triển của du lịch Sa Pa nói riêng, Lào Cai nói chung cần sự chung tay của cả cộng đồng du lịch.

them-tieu-de-8.jpg

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lâm Giang phát triển mô hình du lịch sinh thái

Lâm Giang phát triển mô hình du lịch sinh thái

Với lợi thế có di tích lịch sử cấp tỉnh trên địa bàn, trung bình mỗi tháng, xã Lâm Giang đón khoảng hơn 1.600 lượt khách du lịch, chủ yếu là khách tới tham dự các lễ hội đền Phúc Linh và tham quan, chiêm bái tại đây. Đây chính là tiền đề để địa phương hướng tới phát triển du lịch sinh thái gắn với du lịch tâm linh.

Ruộng bậc thang - vẻ đẹp giữa đại ngàn Tây Bắc

Ruộng bậc thang - vẻ đẹp giữa đại ngàn Tây Bắc

Vượt qua đèo Khau Phạ – một trong “tứ đại đỉnh đèo” hùng vĩ nhất Việt Nam, du khách sẽ đến với Mù Cang Chải (tỉnh Lào Cai) - nơi những thửa ruộng bậc thang của đồng bào Mông xếp nối nhau từ chân núi đến tận trời cao. Đây không chỉ là công trình canh tác thông minh thích ứng với địa hình núi dốc, mà còn là di sản văn hóa độc đáo, được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt.

Du lịch Việt Nam đạt nhiều vị trí cao trên bảng xếp hạng quốc tế

Du lịch Việt Nam đạt nhiều vị trí cao trên bảng xếp hạng quốc tế

Trung tâm thông tin (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, du lịch Việt Nam đã đạt nhiều vị trí cao trong hệ thống những hạng mục của Giải thưởng Readers’ Choice Awards - giải thưởng uy tín về du lịch trên toàn cầu, được bình chọn bởi độc giả của tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveller.

Khoáng nóng làm nóng thị trường du lịch

Khoáng nóng làm nóng thị trường du lịch

Khi tiết trời sang thu, sương bắt đầu giăng phủ trên những triền núi, cũng là lúc các suối khoáng nóng ở Văn Chấn, Hạnh Phúc, Tú Lệ lại nhẹ nhàng tỏa hơi ấm, mời gọi du khách. Được đắm mình trong làn nước khoáng ấm áp lan tỏa khắp cơ thể, du khách cảm nhận rõ sự thư thái, an yên giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và trong lành của núi rừng.

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quốc lộ 4D là tuyến huyết mạch kết nối từ thành phố Lào Cai (cũ) lên Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Đây là cung đường khó, nhiều đèo dốc, lưu lượng phương tiện giao thông cao, nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, Km 115+800 được coi là “điểm đen” thường xảy ra tai nạn do đoạn đường dốc cao, cua gấp và taluy âm là vực sâu nguy hiểm.

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ du lịch

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ du lịch

Khoảng 5 năm trở lại đây, các dịch vụ du lịch do đồng bào Mông ở khu vực Mù Cang Chải quản lý và vận hành đã phát triển theo hướng chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ nguyên bản sắc văn hoá dân tộc vốn có, mang lại ấn tượng đẹp, thu hút du khách thập phương.

Khi vườn nhà hóa điểm du lịch

Khi vườn nhà hóa điểm du lịch

Tổ dân phố 21, phường Trung Tâm nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, có Quốc lộ 32 chạy qua; cũng là nơi có nhiều điều kiện thuận lợi về tự nhiên, cảnh quan và văn hóa để liên kết phát triển kinh tế du lịch. Phát huy tiềm năng đó, những năm qua, Tổ dân phố 21 đã phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm, mang lại thu nhập cho người dân, góp phần tạo nên diện mạo mới cho địa phương.

Các tỉnh Tây Bắc mở rộng học tập kinh nghiệm quản lý và khai thác du lịch mạo hiểm

Các tỉnh Tây Bắc mở rộng học tập kinh nghiệm quản lý và khai thác du lịch mạo hiểm

Từ ngày 7 - 10/10, Đoàn công tác của các tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Phú Thọ, Tuyên Quang đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình trao đổi, học tập kinh nghiệm về khai thác và quản lý sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe khách du lịch (du lịch mạo hiểm).

Cẩn trọng với thể thao mạo hiểm

Cẩn trọng với thể thao mạo hiểm

Trong những năm gần đây, bên cạnh các loại hình du lịch truyền thống, du lịch thể thao mạo hiểm bắt đầu phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu của những người ưa thử thách, khám phá.

Giấc mơ khởi nghiệp từ văn hóa bản địa

Giấc mơ khởi nghiệp từ văn hóa bản địa

Cách trung tâm xã Bắc Hà khoảng 2 km, thôn Na Hối Nùng (nơi sinh sống của 100% đồng bào dân tộc Nùng) đang đổi thay từng ngày nhờ mạnh dạn chuyển đổi sang phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng. Trong bức tranh ấy, câu chuyện khởi nghiệp của Thàn Thị Duyên (28 tuổi) trở thành điểm nhấn, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong du lịch

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong du lịch

Biến đổi khí hậu và cạnh tranh toàn cầu gay gắt đang đặt du lịch Việt Nam đứng trước yêu cầu cấp thiết phải tái cấu trúc theo hướng bền vững, thích ứng và sáng tạo. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số được xác định là hai trụ cột chiến lược.

fb yt zl tw