Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Ưu đãi lớn để kích cầu du lịch cuối năm

Ưu đãi lớn để kích cầu du lịch cuối năm

Hoàn lưu bão số 3 (Yagi) đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh du lịch của Lào Cai. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đều ghi nhận lượng khách sụt giảm. Để phục hồi, chính quyền và doanh nghiệp đã chung tay tung ra đợt ưu đãi lớn nhất năm 2024 nhằm kích cầu du lịch cuối năm.

them-tieu-de-4464.jpg

Mới đây, chương trình kích cầu lớn nhất năm 2024 mang tên “Chạm Sa Pa - chạm những tầng mây” đã được tổ chức, với sự hưởng ứng của hơn 130 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tại thị xã Sa Pa.

Đồng hành với du lịch Lào Cai nhiều năm qua, Sun World Fansipan Legend nói riêng và Sun Group nói chung cam kết ủng hộ chương trình bằng việc đưa ra các gói ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất tới du khách.

them-tieu-de-5.jpg

Theo đó, đơn vị triển khai áp dụng đồng giá toàn bộ giá vé cáp treo 2 chiều Fansipan chỉ còn 550 nghìn đồng/vé cho du khách Việt Nam, tương đương mức ưu đãi 30% so với giá vé ban đầu dành cho người lớn.

Với mức giá hấp dẫn này, du khách không chỉ có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan, săn mây trên “nóc nhà Đông Dương”, chiêm bái quần thể kiến trúc tâm linh kỳ vĩ mà còn được hòa vào không khí lễ hội và khám phá những nét văn hóa bản địa độc đáo của 7 dân tộc thiểu số Tây Bắc tại Bản Mây, check-in tại những đồi hoa bạt ngàn dưới chân núi Fansipan.

them-tieu-de-2.jpg

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Phó Tổng Giám đốc Sun Group miền Bắc cho biết: Ngoài các chương trình ưu đãi sâu, chúng tôi cũng lần đầu tiên tổ chức Lễ hội hoa sen đá. Sự kiện kéo dài đến hết ngày 30/12/2024 tại vườn An Nhiên - Ga đi cáp treo Fansipan.

them-tieu-de-3.jpg

Ngoài ra, hơn 130 doanh nghiệp khác tại Sa Pa đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi giảm 50% giá các dịch vụ từ ngày 2/11 đến hết 30/12/2024. Du khách đến Sa Pa thời gian này sẽ có nhiều lựa chọn lưu trú, từ homestay đến khách sạn cao cấp với mức giá ưu đãi.

Hàng loạt khách sạn như Amazing Sapa, Le Bordeaux Sapa, Vườn Sa Pa, Arista Sa Pa... công bố ưu đãi tri ân giảm 50% về giá cho khách đặt phòng trực tiếp; Lady Hill Sapa Resort tung ra nhiều ưu đãi về dịch vụ ăn uống và spa. Về di chuyển, các nhà xe như Inter Bus Lines, Eco Sapa và các công ty lữ hành khác như Group Tour, LeMinh Travel... cũng quyết định trợ giá đến 30% vé xe khứ hồi, đa dạng hình thức từ xe Limousine đến thuê xe 29 - 45 chỗ...

41164aeba7e61cb845f7.jpg

Với đặc thù là ngành kinh tế tổng hợp và chịu tác động của nhiều ngành khác nên hoạt động du lịch không chỉ ảnh hưởng tại thời điểm hiện tại mà còn ảnh hưởng đến tăng trưởng của quý IV/2024, thậm chí đến hết năm 2025.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, du lịch Lào Cai và Sa Pa cơ bản phục hồi. Do vậy, việc triển khai chương trình kích cầu du lịch ở thời điểm này vô cùng quan trọng, góp phần thay đổi nhận thức của du khách trong nước và quốc tế về du lịch Sa Pa sau mưa lũ.

baolaocai-br_img-5022.jpg
Khai thác tốt thế mạnh văn hóa bản địa là chìa khóa để du lịch Sa Pa giành được sự ưu ái của du khách.

Ông Trần Sơn Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Chúng ta cần lan tỏa hình ảnh về một Sa Pa đã an toàn, sẵn sàng chào đón du khách quay trở lại khám phá và trải nghiệm. Ngoài ra, kích cầu tạo đà cho du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Lào Cai nói chung tăng trưởng trở lại. Chúng ta đã nhiều lần chung tay tổ chức các chiến dịch kích cầu quy mô lớn và đều gặt hái được thành công.

"Đây là cơ sở để có niềm tin rằng chương trình kích cầu lần này sẽ tiếp tục tạo nên những “trái ngọt” cho du lịch Sa Pa từ nay đến cuối năm, tạo đà cho Sa Pa đạt mục tiêu đón khách cả năm 2024"- ông Bình nhấn mạnh.

Bên cạnh hoạt động kích cầu này, từ nay đến cuối năm 2024, thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch Lào Cai và các doanh nghiệp sẽ phối hợp tổ chức một chuyến Famtrip quy mô lớn, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan báo chí nhằm lan tỏa hình ảnh Sa Pa cũng như giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ chất lượng của Sa Pa và Lào Cai đến du khách bốn phương.

z6030800821261-cf837715f5ba0af48262b90c3fdecf7c.jpg

Tỉnh Lào Cai cũng sẽ điều chỉnh thời gian, địa điểm, quy mô tổ chức một số sự kiện văn hóa - du lịch giai đoạn cuối năm 2024. Ngoài ra, các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tiếp tục được triển khai nhằm thu hút du khách trong những tháng cuối năm 2024 và nhất là cho năm 2025.

Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh nhấn mạnh: Đây là chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Lào Cai, tuy nhiên trọng tâm tổ chức và phát động tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa - nơi tập trung nhiều doanh nghiệp du lịch trong tỉnh. Sự phục hồi và phát triển của du lịch Sa Pa nói riêng, Lào Cai nói chung cần sự chung tay của cả cộng đồng du lịch.

them-tieu-de-8.jpg

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Dưới nếp nhà sàn mộc mạc bên dòng suối mát, từ những cánh đồng tốt tươi chuyển mình theo mùa cho đến bữa cơm ấm áp trong điệu then ngọt ngào, văn hóa Tày ở thung lũng Lâm Thượng (Lào Cai) đang được giữ gìn và lan tỏa bởi chính những người con quê hương.

'Sống chậm' ở bản Sưng

'Sống chậm' ở bản Sưng

Có một nơi mà thời gian như ngưng đọng. Bước chân vội vã nơi phố thị dường như chẳng thể len lỏi tới được. Ở đó, người ta sống với núi rừng, với gió và nụ cười mộc mạc thuần hậu. Nơi ấy là xóm Sưng, nằm nép mình dưới chân núi Biều, xã Cao Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Vùng đất Mù Cang Chải sở hữu bức tranh thiên nhiên cuốn hút với cảnh ruộng bậc thang hùng vỹ, núi đồi trập trùng và nét văn hóa bản địa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông. Giữa bức tranh hùng vỹ ấy, có chàng trai người Mông đã ấp ủ và hiện thực hóa giấc mơ lớn lao. Đó là Thào A Su, sinh năm 1994, ở bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn, tỉnh Yên Bái (cũ), nay thuộc xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai.

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Làn sóng dịch chuyển từ du lịch tiêu dùng sang du lịch trải nghiệm đang ngày càng rõ rệt. Đây không chỉ là bước ngoặt cho ngành du lịch cộng đồng, mà còn là cơ hội lớn để những bản làng giữ gìn hồn quê, phát triển, xây dựng bền vững các homestay.

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Lào Cai tăng trưởng ấn tượng, thu hút hơn 8,7 triệu lượt du khách, doanh thu đạt hơn 22 nghìn tỷ đồng. Từ ngày 1/7, sau khi sáp nhập, tỉnh Lào Cai mới được kỳ vọng tiếp tục trở thành trung tâm du lịch của vùng Tây Bắc, hướng tới mục tiêu đón 16,5 triệu lượt du khách vào năm 2030.

Xây dựng hình ảnh du lịch từ tài nguyên văn hóa

Xây dựng hình ảnh du lịch từ tài nguyên văn hóa

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều du khách chọn Lào Cai để tham quan, nghỉ dưỡng, bởi cái họ tìm đến không chỉ là không khí trong lành, cảnh quan núi rừng hùng vĩ, mà còn là trải nghiệm văn hóa, điều mà không resort nào ở nơi khác có thể sao chép được.

Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng thêm nhiều dư địa để đột phá

Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng thêm nhiều dư địa để đột phá

Việc hợp nhất tỉnh Lào Cai và tỉnh Yên Bái không chỉ là sự thay đổi về địa giới hành chính, mà còn mở ra một không gian phát triển mới cho cộng đồng doanh nghiệp. Với những tiềm năng, lợi thế được cộng hưởng, sự liên kết sẽ được hình thành, doanh nghiệp kỳ vọng có thêm động lực và cơ hội để vươn tầm.

Độc đáo vườn nho giữa hồ Thác Bà thu hút du khách

Độc đáo vườn nho giữa hồ Thác Bà thu hút du khách

Đến với Hồ Thác Bà (tỉnh Lào Cai), du khách không chỉ được đi trên những con thuyền để ngắm nhìn cảnh đẹp sông nước, thăm các nhà nổi nuôi cá lồng mà giờ đây còn được tận mắt ngắm nhìn, thu hái và thưởng thức những trái nho ngọt ngào.

Chạm vào bản Thái

Chạm vào bản Thái

Không ồn ào, nhưng lại đủ sâu lắng để chạm đến cảm xúc của bất kỳ ai từng một lần ghé qua. Đó là bản Thái - điểm đến giữa lòng xã Mù Cang Chải, tỉnh Lào Cai. Nơi đây, mỗi mái nhà sàn, mỗi triền ruộng bậc thang, mỗi gương mặt người bản địa đều mang hơi thở của núi rừng và nhịp sống riêng biệt. Khi đến, bạn không chỉ ngắm nhìn mà còn được chạm vào một miền văn hóa đang âm thầm tỏa hương.

fb yt zl tw