Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Sôi động du lịch hè

Sôi động du lịch hè

Du lịch mùa hè đang bước vào thời gian cao điểm, bởi đây là thời điểm học sinh nghỉ hè, các gia đình tranh thủ cho con “xả hơi”, “trốn nóng”. Tận dụng cơ hội này, nhiều doanh nghiệp du lịch đã tung ra các tour hấp dẫn, các địa phương cũng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao để thu hút du khách.

TIT1.jpg

Vừa qua, gia đình chị Nguyễn Thị Lan Hương (Hà Nội) có chuyến du lịch đến Sa Pa. Chị Hương chia sẻ: Gia đình tôi làm kinh doanh, bận rộn quanh năm. Hiện các con được nghỉ hè, trước khi đưa các con về quê chơi với ông bà, gia đình tôi đã có chuyến du lịch tại Sa Pa. Thời tiết ở đây rất dễ chịu, núi non hùng vĩ. Kỳ nghỉ này là kỷ niệm đáng nhớ với gia đình tôi và đặc biệt là các con.

2.jpg

Sun World Fansipan Legend luôn là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến Lào Cai. Riêng trong tháng 6, Sun World Fansipan Legend đưa ra thông điệp “Cùng con tự hào, thêm yêu Tổ quốc - nghỉ hè siêu wow cùng Sun World”.

Đến khu du lịch cáp treo Fansipan, du khách, đặc biệt là các bạn nhỏ sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng nhiều điều thú vị. Khu du lịch Sun World Fansipan Legend chính thức bán vé vào cổng kể từ ngày 1/6 - 1/9.

Nếu du khách đến tham quan khu du lịch khi chưa sở hữu một trong số vé đi cáp treo, vé tàu hỏa Mường Hoa, vé ẩm thực buffet Vân Sam, chỉ cần mua vé vào cổng với giá 150.000 đồng/người lớn và trẻ cao từ 1 m trở lên (miễn phí với trẻ có chiều cao dưới 1 m). Tấm vé có giá trị qua cổng khu du lịch và tương đương 1 vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa.

Sở hữu tấm vé này, du khách được chiêm bái Bảo An Thiền Tự - chùa Trình; xin giấy đỏ may mắn; check-in không giới hạn tại thung lũng hoa hồng và các vườn hoa, tiểu cảnh độc đáo; khám phá không gian văn hóa Tây Bắc; trải nghiệm kiến trúc, đồ thủ công mỹ nghệ, các món ăn bản địa, các trò chơi truyền thống và giao lưu với bà con dân tộc.

6.jpg

Chào đón mùa hè sôi động, các tour du lịch bản làng, chiêm ngưỡng khung cảnh núi non Tây Bắc nói chung, Lào Cai nói riêng cũng được nhiều công ty giới thiệu với giá ưu đãi và hứa hẹn những trải nghiệm hấp dẫn.

Các tour du lịch xuất phát từ Hà Nội đến Cát Cát - Hàm Rồng (Sa Pa) 2 ngày 1 đêm; Hà Nội - Cát Cát - Hàm Rồng 3 ngày 2 đêm, có giá từ hơn 1 triệu đồng đến dưới 2 triệu đồng. Tour xuất phát từ các tỉnh, thành phố như Ninh Bình, Hạ Long (Quảng Ninh) lên Lào Cai - Sa Pa cũng được các công ty du lịch thiết kế, mang đến nhiều lựa chọn cho du khách.

3.jpg

Các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, homestay, hãng xe, nhà hàng và các điểm đến cũng đưa ra những chính sách giá ưu đãi.

Nhiều khách sạn lớn như Châu Long, Hotel de la Coupole - MGallery, Sapa Garden Hotel, Sapa Paradise Hotel… có mức ưu đãi giảm giá phòng hoặc giá ẩm thực từ 12 - 30%.

Hãng xe Interbus Line miễn phí vé cho trẻ dưới 12 tuổi; hãng xe Sao Việt giảm giá vé cho đoàn 12 khách trở lên.

Một số nhà hàng như: Hương Rừng Sapa, Le Gecko, BBQ Trà Phương Quán… có chính sách ưu đãi giảm 12% hóa đơn cho đoàn khách từ 12 người trở lên và áp dụng từ thứ Hai đến thứ Năm trong tuần...

TIT 2.jpg
5.jpg

Các địa phương trong tỉnh cũng tích cực tổ chức các sự kiện, sản phẩm du lịch chào hè sôi động.

Ngay từ thời điểm bước vào mùa hè, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương, thị xã Sa Pa đã đón 95.000 lượt khách. Năm 2023, thị xã Sa Pa tổ chức 5 lễ hội theo mùa, trong đó Lễ hội mùa hè là điểm nhấn, được tổ chức trải đều tại các điểm du lịch trên địa bàn thị xã.

THU THAY ẢNH.jpg

Hè này, Sa Pa sẽ mang đến cho du khách nhiều chương trình du lịch đặc sắc, các sự kiện văn hóa, thể thao độc đáo gắn với tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên, bản sắc văn hóa.

Bên cạnh một số hoạt động đã diễn ra từ tháng 3, trong tháng 6, Sa Pa sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ hội Vó ngựa trên mây lần thứ 6 và các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga, dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 25/6, với khoảng 600 - 700 người tham gia.

Nhiều sản phẩm, tour du lịch hấp dẫn.jpg

Tại Bắc Hà, năm 2023, huyện dự kiến đón 500.000 lượt du khách, trong đó du lịch mùa hè được kỳ vọng thu hút đông du khách. Riêng Festival “Cao nguyên trắng” Bắc Hà - hoạt động mở màn cho du lịch hè năm nay - ngoài điểm nhấn là giải đua ngựa truyền thống, Bắc Hà còn tổ chức khai trương tuyến phố đi bộ dọc khu vực cổng đền Bắc Hà. Huyện huy động sự tham gia, hưởng ứng của các cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở mua sắm và dịch vụ phục vụ khách du lịch tổ chức chương trình kích cầu du lịch…

8.jpg

Từ đầu mùa hè đến nay, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đều ghi nhận lượng khách liên tục tăng. Riêng trong tháng 5, thị xã Sa Pa đón khoảng 316.000 lượt khách, thành phố Lào Cai khoảng 300.000 lượt, Bắc Hà 56.700 lượt, huyện Bảo Yên khoảng 49.800 lượt, Bát Xát khoảng 30.900 lượt… Đây là tín hiệu vui, hứa hẹn Lào Cai có một mùa du lịch hè sôi động, bùng nổ lượng khách du lịch.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

fb yt zl tw