

Đây là xứ sở của những hòn đảo xinh đẹp, điệu nhạc Latin sôi động và những chiếc xe cổ đầy màu sắc; dưới đây là các địa điểm du lịch ở Cuba bạn không nên bỏ lỡ.
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cả nước lên kế hoạch du lịch, nghỉ dưỡng.
Cuối năm nay, hàng loạt chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn của Nga sẽ bắt đầu cất cánh tới Phú Quốc. Động thái này được kỳ vọng thúc đẩy lượng khách Nga tăng mạnh trong dịp mùa đông 2025–2026 và củng cố thêm cho vị thế đảo ngọc trên bản đồ du lịch quốc tế.
Từ một bản làng vùng biên chìm trong đói nghèo, nghiện hút và lạc hậu, bản Sin Suối Hồ (xã Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu) đã vươn lên thành mô hình kiểu mẫu về du lịch cộng đồng.
Không còn bó hẹp trong không gian bảo tàng, đình chùa hay lễ hội dân gian, nhiều loại hình di sản văn hóa truyền thống đang từng bước được “số hóa” và hiện diện ngày càng rõ nét trên các nền tảng kỹ thuật số. Từ những điệu hát xẩm, trầu văn, đến nghệ thuật tuồng, chèo hay các nghề thủ công truyền thống… tất cả đang “hồi sinh” mạnh mẽ trong đời sống hiện đại bằng những cách tiếp cận mới, gần gũi hơn với giới trẻ.
Việt Nam lập kế hoạch xây dựng Visit Vietnam, cho phép đặt vé một chạm, tích hợp đa phương tiện, AI và trở thành siêu ứng dụng du lịch vào năm 2027.
Bài báo trên Bangkok Post nhận định, du lịch Thái Lan đang suy yếu do cạnh tranh gay gắt từ Việt Nam và cả chương trình trợ cấp, quảng bá trong nước không hiệu quả cũng như cải thiện điểm đến an toàn chưa tới nơi tới chốn.
Từ ngày 15 - 17/8, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Hàng Châu phối hợp tổ chức Khu gian hàng du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Văn hóa và Du lịch Đại Vận Hà lần thứ 7. Các ấn phẩm quảng bá du lịch Lào Cai sẽ góp mặt tại sự kiện này.
Như một ‘lời chào thân thiện’ đến du khách ghé thăm dịp 2-9, Hà Nội công bố bộ sản phẩm 80 trải nghiệm Hà Nội không thể bỏ lỡ trong mùa lễ hội lịch sử.
Hà Nội là điểm đến trung tâm của chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2025). Ngành du lịch Thủ đô đã chuẩn bị hàng loạt hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.
Khi gà vừa gáy, thậm chí ngay cả khi đêm chưa tan hẳn, những người dẫn đường ở Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã lục tục dậy, chuẩn bị đầy dụng cụ, lương thực cho hành trình chinh phục Fansipan của du khách.
Đây là minh chứng cho thấy các thành phố du lịch của Thái Lan có tiêu chuẩn an toàn đẳng cấp thế giới, sẵn sàng chào đón du khách, nhất là nhóm "du mục kỹ thuật số" hiện đang ngày càng gia tăng.
Du khách đang có xu hướng tìm đến các cửa hàng tạp hóa ở nước ngoài. Tại đây, những chiến lợi phẩm đồ ăn vặt địa phương, thường lấy cảm hứng từ TikTok và YouTube, mang đến một hương vị chân thực về địa điểm và văn hóa.
Ngày 13/8, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động cuộc thi sáng tạo video, clip với chủ đề “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”, nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.
Giữa vùng đất biên viễn Y Tý (tỉnh Lào Cai), nơi mây trắng trôi lững lờ ngang đỉnh núi và núi rừng trải dài ngút tầm mắt, có một “nóc nhà” cao vời vợi mà mỗi bước chân đặt đến đều là một hành trình khám phá thiên nhiên, thử thách bản thân và thăng hoa cảm xúc, đó là đỉnh Lảo Thẩn.
Với 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), dịp lễ Quốc khánh năm nay được xem là “cơ hội vàng” để tăng tốc phát triển du lịch, đặc biệt ở thị trường nội địa. Nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới đã được tung ra để đón đầu nhu cầu du khách.
Giải chạy Marathon “MUCANGCHAI ULTRA TRAIL” quốc tế 2025 nằm trong khuôn khổ “Lễ hội Mùa vàng”. Đây là sự kiện thể thao - du lịch đặc sắc, hứa hẹn thu hút hàng nghìn vận động viên và du khách trong nước, quốc tế đến tham gia, trải nghiệm.
Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới bước vào mùa thu, cao điểm du lịch ở Hà Nội, tuy nhiên, nhờ có những ngày kỷ niệm lớn của đất nước mà ngay từ đầu hè Hà Nội vẫn là điểm đến thu hút lượng lớn du khách.
Tà Năng - Phan Dũng, cung đường đi bộ đường dài được mệnh danh là “đẹp nhất Việt Nam”. Cung đường này nổi tiếng với hai mùa: mùa cỏ xanh và mùa cỏ cháy.
Khai thác tiềm năng danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang, ngày càng có nhiều gia đình người Mông ở khu vực Mù Cang Chải mạnh dạn đầu tư làm du lịch. Chỉ với cơ sở vật chất vừa đủ tiện nghi, các điểm check-in tập trung vào cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm bản sắc văn hoá nhưng sự chất phác, mộc mạc, chân thành trong cách làm du lịch của người bản xứ đã tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi đến vùng cao này.