Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Ngân hàng chuyển đổi số

Ngân hàng chuyển đổi số

Mục tiêu của quá trình chuyển đổi số ngân hàng là đặt khách hàng làm trung tâm, giúp ngân hàng kết nối và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thực hiện nội dung này, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đang đưa ra nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ số để khai thác thị phần khách hàng.

0:00 / 0:00
0:00
2-20250508-214631-0001.jpg

Thời gian qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tập trung nguồn lực để ra mắt VCB Digibank (dịch vụ Ngân hàng số) thế hệ mới, trọng tâm là đổi mới trải nghiệm và nâng cao tính cá nhân hóa, với các phiên bản giao diện và trải nghiệm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau. Tính năng của Digibank Vietcombank nhanh chóng được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Vietcombank cũng là ngân hàng đầu tiên khai thác dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an, qua đó khách hàng có thể cập nhật thông tin sinh trắc học online một cách đơn giản thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (bên cạnh giải pháp sử dụng căn cước công dân gắn chip và điện thoại có kết nối NFC như đã triển khai).

Vietcombank Lào Cai hiện đang phục vụ khoảng 70.000 khách hàng (chiếm gần 10% dân số trong tỉnh), trong đó 60% khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank và đều phản hồi tốt. Việc quan tâm đầu tư nâng cấp nền tảng Ngân hàng số đã giúp Vietcombank thu hút được lượng khách hàng lớn cũng như cho khách hàng trải nghiệm tốt khi sử dụng dịch vụ.

Ông Ngô Đức Cường, Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Lào Cai cho biết: Một số sản phẩm số của ngân hàng hiện được khách hàng đánh giá cao như DigiBiz, Digibank. Ngân hàng luôn quan tâm, dành nguồn lực đầu tư chuyển đổi số để đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất...

3-20250508-214631-0002.jpg

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) cũng đang áp dụng giải ngân online, thời gian giải ngân được rút ngắn chỉ khoảng 3 - 5 phút mỗi giao dịch. 90% khách hàng cá nhân và 60% khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giải ngân online của Vietinbank. Đây là một bước tiến trong chuyển đổi số của ngân hàng từ năm 2025.

Thời gian qua, Vietinbank phát triển mạnh mẽ dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa nhiều kênh thanh toán, ứng dụng AI trong hoạt động, kết nối thanh toán, cung cấp các giải pháp thanh toán cho bệnh viện, trường học bằng giải pháp công nghệ cao. Qua đó đem lại những sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại và tốt nhất cho khách hàng, góp phần thực hiện “Đề án Thanh toán không dùng tiền mặt” của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

4-20250508-214631-0003.jpg

Hiện tại, trong hơn 2.800 tài khoản thanh toán tổ chức và gần 57.000 tài khoản thanh toán cá nhân đang có quan hệ giao dịch với Vietinbank Lào Cai thì có trên 90% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Vietinbank Efast và trên 95% cá nhân có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ Vietinbank iPay. Hai sản phẩm này nằm trong top các sản phẩm ấn tượng và ưu việt, góp phần nâng tầm trải nghiệm số cho khách hàng.

Ông Đặng Viết Ninh, Phó Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Lào Cai cho biết: Trong quá trình xây dựng và phát triển, Vietinbank luôn tiên phong ứng dụng công nghệ vào vận hành, nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng và kết hợp với đối tác xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, linh hoạt phù hợp với xu thế mới trên thị trường.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 19 chi nhánh ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng phát triển, 2 quỹ tín dụng nhân dân... Đến nay, mạng lưới QR code đã phủ khắp mọi nơi. Việc đẩy mạnh chuyển đổi số tại các ngân hàng góp phần thu hút khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích. Hiện toàn tỉnh có trên 781.000 tài khoản thanh toán cá nhân, doanh thu thanh toán qua POS năm 2024 ước đạt 1.200 tỷ đồng, thanh toán thương mại điện tử phát triển, thanh toán không dùng tiền mặt ở nông thôn, vùng cao, vùng xa được thúc đẩy, đẩy mạnh thanh toán điện tử trong dịch vụ công...

5-20250508-214632-0004.jpg

Ông Đỗ Quang Huy, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh khu vực 4 tại Lào Cai cho biết: Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số hướng đến phục vụ khách hàng tốt hơn, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh khu vực 4 đã chỉ đạo các ngân hàng, quỹ tín dụng trên địa bàn bám sát mục tiêu, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về thanh toán không dùng tiền mặt; đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, kết nối liên thông giữa các ngân hàng, thông tin tuyên truyền về các sản phẩm...

Chuyển đổi số đang góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng và khách hàng sử dụng dịch vụ chính là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đường hoa nông thôn mới ở xã Yên Phú, huyện Văn Yên.

80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2025) Chỉ số hạnh phúc – đặc sắc Yên Bái

Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”, trong đó đưa chỉ số hạnh phúc vào Nghị quyết Đại hội. Yên Bái cũng là tỉnh đầu tiên trong cả nước đưa chỉ số hạnh phúc vào Nghị quyết Đại hội Đảng.
Ngập lụt trên địa bàn huyện Văn Yên trong cơn bão số 3 (YAGI) năm 2024.

Văn Yên chủ động ứng phó với thiên tai

Trước sự biến đổi ngày càng cực đoan của thời tiết và khí hậu, đặc biệt là mưa lũ, huyện Văn Yên đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, đồng bộ, phát huy phương châm “4 tại chỗ”, từng bước nâng cao năng lực ứng phó và giảm nhẹ rủi ro thiên tai.
Một tuyến đường nông thôn xanh - sạch - đẹp ở xã Mai Sơn.

Lục Yên sáng, đẹp đường điện, đường hoa

Ở huyện Lục Yên, những con đường hoa rực rỡ sắc màu, những tuyến đường điện chiếu sáng thâu đêm không chỉ làm bừng sáng làng quê mà còn thắp lên niềm tin, sự đồng thuận, thể hiện rõ vai trò trung tâm của người dân trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
Nhân dân xã Thành Thịnh (Trấn Yên) thu hoạch lúa xuân.

Thành Thịnh chủ động phòng ngập lũ

Trước mùa mưa bão đang diễn biến phức tạp, với sự chủ động tuyên truyền, vận động, cụ thể, thiết thực theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, tính đến trung tuần tháng 5, nhân dân xã Thành Thịnh đã gặt xong diện tích lúa xuân.
Nhiều hộ dân ở xã Báo Đáp có nguồn thu ổn định nhờ trồng dâu nuôi tằm.

Quyện hòa ý Đảng - lòng dân

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là quá trình lâu dài, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, Đảng bộ và nhân dân xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đã kiên trì triển khai nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả. Với tinh thần chủ động, quyết liệt, Báo Đáp được công nhận là xã NTM tiêu biểu về chuyển đổi số (CĐS) năm 2023 và đạt đô thị loại V vào tháng 8/2024. Những bước tiến này thể hiện rõ sự đổi thay trong tư duy và hành động không chỉ dừng lại ở đầu tư hạ tầng mà còn chuyển mình toàn diện trong sản xuất, đời sống và văn hóa, hướng đến mục tiêu trở thành “miền quê đáng sống”.
Bão diễn biến theo kịch bản xấu khi đi sâu vào vịnh Bắc Bộ và tăng cấp.

Bão bất ngờ mạnh lên cấp 11, đi vào sâu vịnh Bắc Bộ

Sáng nay, bão số 1 đã mạnh lên cấp 11, giật cấp 14, dự báo đi sâu vào vịnh Bắc Bộ trước khi lên Trung Quốc, có thể gây gió mạnh cấp 9-11, giật cấp 14 ở vịnh Bắc Bộ, biển động dữ dội. Mưa lớn tiếp tục trong ngày hôm nay ở miền Trung, đồng thời mở rộng ra Thanh Hoá và đồng bằng Bắc Bộ.
Dự báo mới nhất về đường đi và vùng ảnh hưởng của bão số 1.

Bão tăng cấp, đi vào vịnh Bắc Bộ

Những nhận định mới nhất cho thấy, bão số 1 sẽ đi vào khu vực phía đông vịnh Bắc Bộ trước khi tiến lên bán đảo Lôi Châu vào đất liền Trung Quốc. Ảnh hưởng của bão với biển ven bờ các tỉnh miền Bắc sẽ lớn hơn, nguy hiểm hơn. Hôm nay, Miền Trung và Bắc Tây Nguyên tiếp tục mưa rất lớn, vùng mưa mở rộng đến Hà Tĩnh.
Sớm xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng

Sớm xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng

Nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước đã xây dựng và hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 24/2012/NĐ-CP theo hướng thị trường hóa có lộ trình, kiểm soát chặt chẽ.

fb yt zl tw