Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Ngân hàng chuyển đổi số

Ngân hàng chuyển đổi số

Mục tiêu của quá trình chuyển đổi số ngân hàng là đặt khách hàng làm trung tâm, giúp ngân hàng kết nối và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thực hiện nội dung này, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đang đưa ra nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ số để khai thác thị phần khách hàng.

0:00 / 0:00
0:00
2-20250508-214631-0001.jpg

Thời gian qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tập trung nguồn lực để ra mắt VCB Digibank (dịch vụ Ngân hàng số) thế hệ mới, trọng tâm là đổi mới trải nghiệm và nâng cao tính cá nhân hóa, với các phiên bản giao diện và trải nghiệm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau. Tính năng của Digibank Vietcombank nhanh chóng được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Vietcombank cũng là ngân hàng đầu tiên khai thác dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an, qua đó khách hàng có thể cập nhật thông tin sinh trắc học online một cách đơn giản thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (bên cạnh giải pháp sử dụng căn cước công dân gắn chip và điện thoại có kết nối NFC như đã triển khai).

Vietcombank Lào Cai hiện đang phục vụ khoảng 70.000 khách hàng (chiếm gần 10% dân số trong tỉnh), trong đó 60% khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank và đều phản hồi tốt. Việc quan tâm đầu tư nâng cấp nền tảng Ngân hàng số đã giúp Vietcombank thu hút được lượng khách hàng lớn cũng như cho khách hàng trải nghiệm tốt khi sử dụng dịch vụ.

Ông Ngô Đức Cường, Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Lào Cai cho biết: Một số sản phẩm số của ngân hàng hiện được khách hàng đánh giá cao như DigiBiz, Digibank. Ngân hàng luôn quan tâm, dành nguồn lực đầu tư chuyển đổi số để đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất...

3-20250508-214631-0002.jpg

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) cũng đang áp dụng giải ngân online, thời gian giải ngân được rút ngắn chỉ khoảng 3 - 5 phút mỗi giao dịch. 90% khách hàng cá nhân và 60% khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giải ngân online của Vietinbank. Đây là một bước tiến trong chuyển đổi số của ngân hàng từ năm 2025.

Thời gian qua, Vietinbank phát triển mạnh mẽ dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa nhiều kênh thanh toán, ứng dụng AI trong hoạt động, kết nối thanh toán, cung cấp các giải pháp thanh toán cho bệnh viện, trường học bằng giải pháp công nghệ cao. Qua đó đem lại những sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại và tốt nhất cho khách hàng, góp phần thực hiện “Đề án Thanh toán không dùng tiền mặt” của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

4-20250508-214631-0003.jpg

Hiện tại, trong hơn 2.800 tài khoản thanh toán tổ chức và gần 57.000 tài khoản thanh toán cá nhân đang có quan hệ giao dịch với Vietinbank Lào Cai thì có trên 90% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Vietinbank Efast và trên 95% cá nhân có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ Vietinbank iPay. Hai sản phẩm này nằm trong top các sản phẩm ấn tượng và ưu việt, góp phần nâng tầm trải nghiệm số cho khách hàng.

Ông Đặng Viết Ninh, Phó Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Lào Cai cho biết: Trong quá trình xây dựng và phát triển, Vietinbank luôn tiên phong ứng dụng công nghệ vào vận hành, nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng và kết hợp với đối tác xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, linh hoạt phù hợp với xu thế mới trên thị trường.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 19 chi nhánh ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng phát triển, 2 quỹ tín dụng nhân dân... Đến nay, mạng lưới QR code đã phủ khắp mọi nơi. Việc đẩy mạnh chuyển đổi số tại các ngân hàng góp phần thu hút khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích. Hiện toàn tỉnh có trên 781.000 tài khoản thanh toán cá nhân, doanh thu thanh toán qua POS năm 2024 ước đạt 1.200 tỷ đồng, thanh toán thương mại điện tử phát triển, thanh toán không dùng tiền mặt ở nông thôn, vùng cao, vùng xa được thúc đẩy, đẩy mạnh thanh toán điện tử trong dịch vụ công...

5-20250508-214632-0004.jpg

Ông Đỗ Quang Huy, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh khu vực 4 tại Lào Cai cho biết: Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số hướng đến phục vụ khách hàng tốt hơn, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh khu vực 4 đã chỉ đạo các ngân hàng, quỹ tín dụng trên địa bàn bám sát mục tiêu, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về thanh toán không dùng tiền mặt; đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, kết nối liên thông giữa các ngân hàng, thông tin tuyên truyền về các sản phẩm...

Chuyển đổi số đang góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng và khách hàng sử dụng dịch vụ chính là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Để kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Để kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Sau gần 40 năm đổi mới, khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất, từng bước khẳng định vai trò trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, so với kỳ vọng trở thành trụ cột phát triển kinh tế quốc gia, khu vực này vẫn còn bất cập cần nhanh chóng khắc phục.

Ký kết quy chế phối hợp giữa NHCSXH với công an các xã, phường

Ký kết quy chế phối hợp giữa NHCSXH với công an các xã, phường

Nhằm tăng cường trách nhiệm và hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ an toàn tại các điểm giao dịch xã, phường... chiều 20/8, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Cam Đường tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp với công an các xã, phường: Lào Cai, Cam Đường, Cốc San, Hợp Thành.

Lào Cai đầu tư công trọng tâm, khẳng định tầm nhìn

Lào Cai đầu tư công trọng tâm, khẳng định tầm nhìn

Việc hợp nhất các đơn vị hành chính tại Lào Cai tạo ra nền tảng vững chắc để tỉnh định hình lại chiến lược phát triển, trong đó, đầu tư công đóng vai trò then chốt. Định hướng mục tiêu tăng 15% tổng mức đầu tư công trong giai đoạn 2026 - 2030 cho thấy tỉnh đã sẵn sàng biến những lợi thế từ việc hợp nhất thành động lực cụ thể, hướng tới mục tiêu phát triển đột phá.

Doanh nghiệp loay hoay bài toán vốn

Doanh nghiệp loay hoay bài toán vốn

Vốn tín dụng chảy mạnh khi các ngân hàng tung ra nhiều gói cho vay lãi suất ưu đãi. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) lại phải “đứng ngoài cuộc” vì nhiều lý do như điều kiện không phù hợp, không có tài sản thế chấp...

Hơn 32 nghìn lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi của Chính phủ

Lào Cai: Hơn 32 nghìn lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi của Chính phủ

Chiều 15/8, Ban Đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức phiên họp đánh giá kết quả hoạt động 7 tháng đầu năm 2025 và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2025. Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì phiên họp.

Vốn tín dụng chảy mạnh, chắp cánh kinh tế tập thể xây dựng nông thôn mới

Vốn tín dụng chảy mạnh, chắp cánh kinh tế tập thể xây dựng nông thôn mới

Với vai trò là đầu mối điều hành chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh khu vực 4 đã và đang tích cực triển khai các giải pháp, chính sách nhằm hỗ trợ hiệu quả cho khu vực kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX), góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

fb yt zl tw