Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Ngân hàng chuyển đổi số

Ngân hàng chuyển đổi số

Mục tiêu của quá trình chuyển đổi số ngân hàng là đặt khách hàng làm trung tâm, giúp ngân hàng kết nối và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thực hiện nội dung này, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đang đưa ra nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ số để khai thác thị phần khách hàng.

0:00 / 0:00
0:00
2-20250508-214631-0001.jpg

Thời gian qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tập trung nguồn lực để ra mắt VCB Digibank (dịch vụ Ngân hàng số) thế hệ mới, trọng tâm là đổi mới trải nghiệm và nâng cao tính cá nhân hóa, với các phiên bản giao diện và trải nghiệm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau. Tính năng của Digibank Vietcombank nhanh chóng được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Vietcombank cũng là ngân hàng đầu tiên khai thác dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an, qua đó khách hàng có thể cập nhật thông tin sinh trắc học online một cách đơn giản thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (bên cạnh giải pháp sử dụng căn cước công dân gắn chip và điện thoại có kết nối NFC như đã triển khai).

Vietcombank Lào Cai hiện đang phục vụ khoảng 70.000 khách hàng (chiếm gần 10% dân số trong tỉnh), trong đó 60% khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank và đều phản hồi tốt. Việc quan tâm đầu tư nâng cấp nền tảng Ngân hàng số đã giúp Vietcombank thu hút được lượng khách hàng lớn cũng như cho khách hàng trải nghiệm tốt khi sử dụng dịch vụ.

Ông Ngô Đức Cường, Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Lào Cai cho biết: Một số sản phẩm số của ngân hàng hiện được khách hàng đánh giá cao như DigiBiz, Digibank. Ngân hàng luôn quan tâm, dành nguồn lực đầu tư chuyển đổi số để đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất...

3-20250508-214631-0002.jpg

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) cũng đang áp dụng giải ngân online, thời gian giải ngân được rút ngắn chỉ khoảng 3 - 5 phút mỗi giao dịch. 90% khách hàng cá nhân và 60% khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giải ngân online của Vietinbank. Đây là một bước tiến trong chuyển đổi số của ngân hàng từ năm 2025.

Thời gian qua, Vietinbank phát triển mạnh mẽ dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa nhiều kênh thanh toán, ứng dụng AI trong hoạt động, kết nối thanh toán, cung cấp các giải pháp thanh toán cho bệnh viện, trường học bằng giải pháp công nghệ cao. Qua đó đem lại những sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại và tốt nhất cho khách hàng, góp phần thực hiện “Đề án Thanh toán không dùng tiền mặt” của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

4-20250508-214631-0003.jpg

Hiện tại, trong hơn 2.800 tài khoản thanh toán tổ chức và gần 57.000 tài khoản thanh toán cá nhân đang có quan hệ giao dịch với Vietinbank Lào Cai thì có trên 90% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Vietinbank Efast và trên 95% cá nhân có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ Vietinbank iPay. Hai sản phẩm này nằm trong top các sản phẩm ấn tượng và ưu việt, góp phần nâng tầm trải nghiệm số cho khách hàng.

Ông Đặng Viết Ninh, Phó Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Lào Cai cho biết: Trong quá trình xây dựng và phát triển, Vietinbank luôn tiên phong ứng dụng công nghệ vào vận hành, nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng và kết hợp với đối tác xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, linh hoạt phù hợp với xu thế mới trên thị trường.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 19 chi nhánh ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng phát triển, 2 quỹ tín dụng nhân dân... Đến nay, mạng lưới QR code đã phủ khắp mọi nơi. Việc đẩy mạnh chuyển đổi số tại các ngân hàng góp phần thu hút khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích. Hiện toàn tỉnh có trên 781.000 tài khoản thanh toán cá nhân, doanh thu thanh toán qua POS năm 2024 ước đạt 1.200 tỷ đồng, thanh toán thương mại điện tử phát triển, thanh toán không dùng tiền mặt ở nông thôn, vùng cao, vùng xa được thúc đẩy, đẩy mạnh thanh toán điện tử trong dịch vụ công...

5-20250508-214632-0004.jpg

Ông Đỗ Quang Huy, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh khu vực 4 tại Lào Cai cho biết: Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số hướng đến phục vụ khách hàng tốt hơn, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh khu vực 4 đã chỉ đạo các ngân hàng, quỹ tín dụng trên địa bàn bám sát mục tiêu, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về thanh toán không dùng tiền mặt; đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, kết nối liên thông giữa các ngân hàng, thông tin tuyên truyền về các sản phẩm...

Chuyển đổi số đang góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng và khách hàng sử dụng dịch vụ chính là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai tiếp tục khẳng định “vị trí đầu cầu kết nối”

Lào Cai tiếp tục khẳng định “vị trí đầu cầu kết nối”

Tại Hội nghị Gặp gỡ 2025 tổ chức vào tháng 3/2025 tại phường Lào Cai, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, nay là Phó Thủ tướng Chính phủ cho rằng: Tỉnh Lào Cai còn nhiều tiềm năng bứt phá, không chỉ là “cửa ngõ” mà còn là “điểm tựa chiến lược”, kết nối những dòng chảy kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam với khu vực ASEAN và vùng Tây Nam Trung Quốc. 

Ngày 9/9, thanh tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ngày 9/9, thanh tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thành lập Đoàn thanh tra trong ngày 9/9/2025 tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh vàng.

Cục Thuế giới thiệu bộ 3 cuốn Sổ tay điện tử hỗ trợ người nộp thuế

Cục Thuế giới thiệu bộ 3 cuốn Sổ tay điện tử hỗ trợ người nộp thuế

Theo thông tin Cục Thuế tối 07/9, thực hiện tinh thần Nghị quyết 57, trên cơ sở nghiên cứu hệ thống pháp luật thuế và thực tiễn quản lý thuế, Cục Thuế đã nghiên cứu ban hành bộ 3 cuốn Sổ tay điện tử hỗ trợ chủ doanh nghiệp, kế toán trưởng, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh nộp thuế.

Tiềm năng phát triển mô hình hợp tác xã điện tử

Tiềm năng phát triển mô hình hợp tác xã điện tử

Hợp tác xã điện tử được xem là hướng đi tiềm năng, nâng cao hiệu quả quản lý, minh bạch và mở ra cơ hội cho các hộ sản xuất nhỏ lẻ tham gia vào chuỗi giá trị hiện đại. Tuy nhiên, để mô hình này phát huy hiệu quả cần có giải pháp phù hợp, bảo đảm tính khả thi trong điều kiện thực tiễn.

Agribank làm việc xuyên lễ để bảo đảm tặng quà kịp thời cho người dân dịp Quốc khánh 2/9

Agribank làm việc xuyên lễ để bảo đảm tặng quà kịp thời cho người dân dịp Quốc khánh 2/9

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Agribank đã ban hành văn bản hỏa tốc trong hệ thống triển khai các nhiệm vụ bảo đảm việc tặng quà kịp thời cho người dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh 2/9.

Kho bạc Nhà nước chỉ đạo hỏa tốc đảm bảo mọi người dân nhận được quà trước ngày Lễ 2/9

Kho bạc Nhà nước chỉ đạo hỏa tốc đảm bảo mọi người dân nhận được quà trước ngày Lễ 2/9

Ngày 29/8, Kho bạc Nhà nước đã ban hành Công văn hỏa tốc số 9823/KBNN-QLTT về việc thay đổi thời gian thanh toán song phương điện tử và thay đổi thời gian chuyển đổi mã ngân hàng 8 số trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Nhiệm vụ này nhằm đảm bảo nhiệm vụ chi trả quà tặng của Chính phủ tới người dân được thực hiện nhanh chóng, đầy đủ và thành công tốt đẹp trước ngày lễ lớn của dân tộc.

Để kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Để kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Sau gần 40 năm đổi mới, khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất, từng bước khẳng định vai trò trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, so với kỳ vọng trở thành trụ cột phát triển kinh tế quốc gia, khu vực này vẫn còn bất cập cần nhanh chóng khắc phục.

fb yt zl tw