Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Cập nhật tình hình giao thông tính đến chiều 18/9

Cập nhật tình hình giao thông tính đến chiều 18/9

Theo thông tin mới nhất từ Sở Giao thông vận tải, tình đến 14h chiều 18/9, đã có 16 tuyến quốc lộ, tỉnh lộ được thông tuyến và hiện còn 8 đoạn, tuyến chưa thể thông đường.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (bão Yagi), hầu hết các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh bị sạt lở, sụt lún gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Để đảm bảo giao thông thông suốt, ngành giao thông vận tải và các địa phương đã huy động tối đa máy móc, nhân lực để khắc phục.

* Thông tuyến Quốc lộ 279 (đoạn Phố Ràng đi Nghĩa Đô, từ Km36 đến Km73)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão gây mưa lớn, khiến đoạn Quốc lộ 279 từ trung tâm huyện Bảo Yên đi xã Nghĩa Đô bị sạt lở nghiêm trọng. Trong đó điểm sạt lớn nhất tại Km 53+750 đường lún cung trượt lớn gây chia cắt giao thông hoàn toàn.

Sau nhiều ngày khắc phục, sáng 18/9, điểm sạt lở này đã được thông tuyến bước 1 để các phương tiện tải trọng lớn có thể lưu thông.

ND11.jpg
Điểm sạt lở tại Km53+750 đã được khắc phục giao thông bước 1.

* Đoạn Quốc lộ 279 (Bảo Hà - Phố Ràng) vẫn chưa thông tuyến

Hiện nay, đoạn Quốc lộ 279 (từ xã Bảo Hà đi thị trấn Phố Ràng, Bảo Yên) vẫn đang bị chia cắt giao thông do còn hai điểm sạt lở lớn chưa thể khắc phục.

Theo thông tin từ đơn vị bảo trì đường bộ, hai điểm sạt lở lớn tại Km76+400 và điểm Km78+650 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, cung sạt lở lớn với khoảng 100.000 m3 đất, đá, bùn tràn; một số vị trí mặt đường lún tụt, đứt đường. Ngành giao thông vận tải đang nghiên cứu phương án làm đường tránh tạm để đảm bảo giao thông tối thiểu 1 làn xe trong thời gian sớm nhất.

PR22.jpg
Điểm sạt lở đất tại Km78+650 với khối lượng rất lớn.

Các tuyến quốc lộ tỉnh lộ đã thông tuyến đảm bảo giao thông

- Tuyến đường từ Sa Pa ↔ thành phố Lào Cai ↔ Bản Lầu ↔ Mường Khương ↔ Cửa khẩu Mường Khương (Quốc lộ 4D).

- Tuyến đường từ thị trấn Mường Khương ↔ Pha Long ↔ Tả Gia Khâu ↔ Bản Mế ↔ Si Ma Cai ↔ Lùng Phình ↔ Xín Mần (Quốc lộ 4);

- Tuyến đường từ thành phố Lào Cai ↔ thị trấn Bát Xát ↔ Cốc Mỳ ↔ Trịnh Tường ↔ Nậm Chạc ↔ Cột cờ Lũng Pô ↔ A Mú Sung (Quốc lộ 4E, ĐT.158);

- Tuyến đường từ thành phố Lào Cai ↔ thị trấn Phố Lu ↔ Bắc Ngầm ↔ Bảo Nhai ↔ Nậm Mòn ↔ Bắc Hà ↔ Lùng Phình (Quốc lộ 4E, 70, CT.05, ĐT.161);

- Tuyến đường từ thành phố Lào Cai ↔ Xuân Giao ↔ Phú Nhuận ↔ Sơn Thủy ↔ thị trấn Khánh Yên ↔ Dương Quỳ ↔ Nậm Xé (Quốc lộ 4E, 279, CT.05, ĐT.151, ĐT.151B).

- Tuyến đường từ Văn Bàn ↔ Khe Lếch ↔ Tân An ↔ Bảo Hà (Quốc lộ 279);

- Tuyến đường từ thành phố Lào Cai ↔ Bản Phiệt ↔ Bắc Ngầm ↔ Bảo Yên ↔ Lục Yên (Quốc lộ 70);

- Tuyến đường từ Bản Già ↔ Tả Củ Tỷ ↔ Bản Liền;

- Tuyến đường từ Mường Bo ↔ Liên Minh và đoạn từ Nậm Chày ↔ Dương Quỳ (ĐT.152B);

- Tuyến đường từ Phố Lu ↔ Sơn Hà ↔ Cam Cọn ↔ Tân An ↔ Bảo Hà (ĐT.151C, ĐT.161);

- Tuyến đường từ Phố Lu ↔ Xuân Giao ↔ Tả Thàng ↔ Mường Bo ↔ Mường Hoa (ĐT.152);

- Tuyến đường từ Bản Phiệt ↔ Bản Lầu ↔ Nậm Chảy ↔ Mường Khương ↔ Cao Sơn ↔ Cốc Ly ↔ Phong Niên (ĐT.154):

- Tuyến đường từ Khánh Yên Thượng ↔ Nậm Dạng ↔ Phú Nhuận ↔ Xuân Giao ↔ Sơn Hà (ĐT.162);

- Tuyến đường từ Bắc Hà ↔ Bản Phố ↔ Hoàng Thu Phố (ĐT.159);

- Tuyến đường từ Sa Pa ↔ Ngũ Chỉ Sơn ↔ Bản Xèo ↔ Mường Hum ↔ Dền Sáng ↔ Y Tý ↔ A Lù (ĐT.155, ĐT.158).

- Tuyến đường từ thành phố Lào Cai ↔ Vạn Hòa ↔ Làng Trung ↔ Phong Hải ↔ Thái Niên ↔ Xuân Quang (ĐT.157).


Các tuyến đường còn ách tắc giao thông

- Tuyến đường từ Bảo Hà ↔ Phố Ràng (Quốc lộ 279, tắc đường tại Bảo Hà).

- Tuyến đường từ Sa Pa ↔ Mường Hoa (ĐT.152, sạt lở khối lượng lớn, đã thông nhiều lần, hiện vẫn tiếp tục sạt lở);

- Tuyến đường từ Tả Chải ↔ Nậm Khánh ↔ Bản Liền ↔ Tân Tiến ↔ Nghĩa Đô (ĐT.153);

- Tuyến đường từ Trịnh Tường ↔ Phìn Hồ ↔ Y Tý (ĐT.156);

- Tuyến đường từ A Lù ↔ A Mú Sung (ĐT.158);

- Tuyến đường từ Tả Van Chư ↔ Bắc Hà (ĐT.159);

- Tuyến đường từ Bản Cái ↔ Bắc Hà (đã thông xe máy) và từ Xuân Thượng ↔ Việt Tiến (ĐT.160);

- Tuyến đường Quý Xa ↔ Tằng Loỏng ↔ Văn Bàn (ĐT.162).

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cả hệ thống chính trị phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sát sao từng giờ, từng ngày, từng tuần

Cả hệ thống chính trị phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sát sao từng giờ, từng ngày, từng tuần

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trịnh Xuân Trường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong quý II và những tháng còn lại của năm 2025 tại Hội nghị lần thứ 21 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ngày 1/4/1975: Giải phóng Phú Yên, Bộ Chính trị chỉ thị "trận quyết chiến chiến lược cuối cùng đã bắt đầu"

ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN NĂM 1975: Ngày 1/4/1975: Giải phóng Phú Yên, Bộ Chính trị chỉ thị "trận quyết chiến chiến lược cuối cùng đã bắt đầu"

Trưa ngày 1/4/1975, thị xã Tuy Hòa và toàn tỉnh Phú Yên đã được giải phóng. Bộ Chính trị chỉ thị: “Từ giờ phút này, trận quyết chiến chiến lược cuối cùng của quân và dân ta đã bắt đầu”. Quân đoàn 1 xuất phát hành quân thần tốc vào nam.

Sáp nhập xã, phường: Sự chủ động đi cùng nỗi niềm trăn trở

Sáp nhập xã, phường: Sự chủ động đi cùng nỗi niềm trăn trở

Thực hiện chủ trương sáp nhập, giảm số lượng xã, phường của Trung ương và sự chỉ đạo của tỉnh, thời gian qua các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã chủ động rà soát, xây dựng các phương án sáp nhập phù hợp. Các phương án đều có sự tính toán về vị trí địa lý, phong tục văn hóa, điều kiện kinh tế - xã hội và những yếu tố đặc thù nhằm đảm bảo các xã, phường mới sau sáp nhập tiếp tục phát triển đồng đều và hài hòa với những định hướng, quy hoạch lớn của những năm trước.

Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định

Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định

Tối 30/3, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Quy Nhơn), Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975-31/3/2025). Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Định.

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại, có nhiều “con đường tơ lụa” được nhắc đến hiện nay, như tuyến đường thương mại Đông - Tây giữa Hy Lạp và Trung Quốc bắt đầu mở trong thế kỷ I và II TCN; hay “con đường tơ lụa” chính đi từ thủ đô của Trung Quốc qua Trung Á đến châu Âu... Và có một “con đường tơ lụa” nổi tiếng trên sông Hồng vẫn chảy suốt từ thời cổ đại đến hôm nay, đang trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới.

fb yt zl tw