Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Thêm cơ hội quảng bá du lịch Sa Pa

Thêm cơ hội quảng bá du lịch Sa Pa

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Gặp gỡ 2025: Lào Cai - Trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc: Cơ hội của các doanh nghiệp và nhà đầu tư”, lãnh đạo các sở, ngành, đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cùng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đã có chuyến tham quan, khảo sát thực tế tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Hình ảnh một Sa Pa với thiên nhiên tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa đã để lại ấn tượng đẹp đối với các đoàn đại biểu. Đây là dịp để Sa Pa quảng bá, giới thiệu tiềm năng cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác du lịch giữa doanh nghiệp và địa phương.

them-co-hoi-quang-ba-du-lich-sa-pa-2.png

Đến Sa Pa vào ngày thời tiết thuận lợi, các đoàn đại biểu đã được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nhiều loài hoa đang đua nở. Đặc biệt, các đại biểu được thưởng thức nhiều tiết mục ca - múa - nhạc đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc do các ca sỹ, diễn viên biểu diễn tại Bản Mây (sân ga đi cáp treo). Tại Bản Mây, các đại biểu được giới thiệu về văn hóa truyền thống, nghề thủ công và không gian sinh hoạt của các dân tộc thiểu số sống tại Sa Pa.

"Sa Pa rất đẹp, cảnh sắc tuyệt vời, người dân ở đây rất thân thiện. Nếu có cơ hội, tôi sẽ quay lại Lào Cai và Sa Pa thêm nhiều lần nữa. Tôi thấy tiềm năng phát triển du lịch ở đây rất lớn nên sẽ giới thiệu với bạn bè về mảnh đất này", ông Lục Sĩ Vĩ, đại diện Công ty TNHH Đầu tư Long Thịnh Hưng Quảng Tây (Trung Quốc) nhận xét.

Sau các hoạt động tham quan, trải nghiệm tại Bản Mây, các đoàn đại biểu di chuyển lên đỉnh Fansipan. Khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, hệ thống cáp treo 3 dây lên “Nóc nhà Đông Dương” khiến nhiều đại biểu trầm trồ. Đặc biệt, các đoàn đại biểu được chứng kiến Lễ thượng cờ linh thiêng trên đỉnh Fansipan. Ngắm nhìn lá cờ Tổ quốc được kéo lên tung bay giữa đại ngàn Tây Bắc ở độ cao 3.143 m, không chỉ các đại biểu mà rất đông du khách có mặt trên đỉnh Fansipan cũng đứng nghiêm trang và cất cao giọng hát quốc ca.

them-co-hoi-quang-ba-du-lich-sa-pa-3.png

Sau các hoạt động tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu thông tin về du lịch Sa Pa, ông Trương Lôi, đại diện Công ty TNHH Thương mại Hồng Việt - Vân Nam (Trung Quốc) cho biết: Từ trước tới nay, công ty của chúng tôi đã giới thiệu nhiều đoàn du khách của Trung Quốc tới Sa Pa - Lào Cai. Thời gian tới, Ban lãnh đạo của công ty sẽ tiếp tục có kế hoạch để hợp tác, liên kết phát triển các sản phẩm du lịch giữa 2 bên.

Với lợi thế về cảnh quan, văn hóa và tiềm năng du lịch đang có, thị xã Sa Pa trong thời gian qua rất coi trọng việc tham gia các hoạt động kết nối, hợp tác với các địa phương trong và ngoài nước. Các hội thảo, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đã góp phần giới thiệu một Sa Pa giàu tiềm năng, thân thiện, mến khách. Sự kiện tham quan, khảo sát của các đoàn đại biểu lần này tạo thêm cơ hội để Sa Pa quảng bá tiềm năng du lịch địa phương. Mỗi đại biểu tham gia đoàn tham quan lần này sẽ là “đại sứ du lịch” góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh Sa Pa tươi đẹp, thân thiện, mến khách tới đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư phát triển du lịch.

img-9440.jpg
Sa Pa tươi đẹp trong mắt đoàn đại biểu.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Việc các đại biểu tham quan, khảo sát tại Sa Pa lần này góp phần giới thiệu tới bạn bè trong nước và quốc tế về một Sa Pa giàu tiềm năng du lịch. Chúng tôi kỳ vọng, trong thời gian tới, Sa Pa sẽ đón lượng lớn khách đến từ các quốc gia tới tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

fb yt zl tw