Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Thêm cơ hội quảng bá du lịch Sa Pa

Thêm cơ hội quảng bá du lịch Sa Pa

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Gặp gỡ 2025: Lào Cai - Trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc: Cơ hội của các doanh nghiệp và nhà đầu tư”, lãnh đạo các sở, ngành, đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cùng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đã có chuyến tham quan, khảo sát thực tế tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Hình ảnh một Sa Pa với thiên nhiên tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa đã để lại ấn tượng đẹp đối với các đoàn đại biểu. Đây là dịp để Sa Pa quảng bá, giới thiệu tiềm năng cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác du lịch giữa doanh nghiệp và địa phương.

them-co-hoi-quang-ba-du-lich-sa-pa-2.png

Đến Sa Pa vào ngày thời tiết thuận lợi, các đoàn đại biểu đã được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nhiều loài hoa đang đua nở. Đặc biệt, các đại biểu được thưởng thức nhiều tiết mục ca - múa - nhạc đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc do các ca sỹ, diễn viên biểu diễn tại Bản Mây (sân ga đi cáp treo). Tại Bản Mây, các đại biểu được giới thiệu về văn hóa truyền thống, nghề thủ công và không gian sinh hoạt của các dân tộc thiểu số sống tại Sa Pa.

"Sa Pa rất đẹp, cảnh sắc tuyệt vời, người dân ở đây rất thân thiện. Nếu có cơ hội, tôi sẽ quay lại Lào Cai và Sa Pa thêm nhiều lần nữa. Tôi thấy tiềm năng phát triển du lịch ở đây rất lớn nên sẽ giới thiệu với bạn bè về mảnh đất này", ông Lục Sĩ Vĩ, đại diện Công ty TNHH Đầu tư Long Thịnh Hưng Quảng Tây (Trung Quốc) nhận xét.

Sau các hoạt động tham quan, trải nghiệm tại Bản Mây, các đoàn đại biểu di chuyển lên đỉnh Fansipan. Khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, hệ thống cáp treo 3 dây lên “Nóc nhà Đông Dương” khiến nhiều đại biểu trầm trồ. Đặc biệt, các đoàn đại biểu được chứng kiến Lễ thượng cờ linh thiêng trên đỉnh Fansipan. Ngắm nhìn lá cờ Tổ quốc được kéo lên tung bay giữa đại ngàn Tây Bắc ở độ cao 3.143 m, không chỉ các đại biểu mà rất đông du khách có mặt trên đỉnh Fansipan cũng đứng nghiêm trang và cất cao giọng hát quốc ca.

them-co-hoi-quang-ba-du-lich-sa-pa-3.png

Sau các hoạt động tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu thông tin về du lịch Sa Pa, ông Trương Lôi, đại diện Công ty TNHH Thương mại Hồng Việt - Vân Nam (Trung Quốc) cho biết: Từ trước tới nay, công ty của chúng tôi đã giới thiệu nhiều đoàn du khách của Trung Quốc tới Sa Pa - Lào Cai. Thời gian tới, Ban lãnh đạo của công ty sẽ tiếp tục có kế hoạch để hợp tác, liên kết phát triển các sản phẩm du lịch giữa 2 bên.

Với lợi thế về cảnh quan, văn hóa và tiềm năng du lịch đang có, thị xã Sa Pa trong thời gian qua rất coi trọng việc tham gia các hoạt động kết nối, hợp tác với các địa phương trong và ngoài nước. Các hội thảo, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đã góp phần giới thiệu một Sa Pa giàu tiềm năng, thân thiện, mến khách. Sự kiện tham quan, khảo sát của các đoàn đại biểu lần này tạo thêm cơ hội để Sa Pa quảng bá tiềm năng du lịch địa phương. Mỗi đại biểu tham gia đoàn tham quan lần này sẽ là “đại sứ du lịch” góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh Sa Pa tươi đẹp, thân thiện, mến khách tới đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư phát triển du lịch.

img-9440.jpg
Sa Pa tươi đẹp trong mắt đoàn đại biểu.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Việc các đại biểu tham quan, khảo sát tại Sa Pa lần này góp phần giới thiệu tới bạn bè trong nước và quốc tế về một Sa Pa giàu tiềm năng du lịch. Chúng tôi kỳ vọng, trong thời gian tới, Sa Pa sẽ đón lượng lớn khách đến từ các quốc gia tới tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

fb yt zl tw