Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Thêm cơ hội quảng bá du lịch Sa Pa

Thêm cơ hội quảng bá du lịch Sa Pa

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Gặp gỡ 2025: Lào Cai - Trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc: Cơ hội của các doanh nghiệp và nhà đầu tư”, lãnh đạo các sở, ngành, đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cùng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đã có chuyến tham quan, khảo sát thực tế tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Hình ảnh một Sa Pa với thiên nhiên tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa đã để lại ấn tượng đẹp đối với các đoàn đại biểu. Đây là dịp để Sa Pa quảng bá, giới thiệu tiềm năng cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác du lịch giữa doanh nghiệp và địa phương.

them-co-hoi-quang-ba-du-lich-sa-pa-2.png

Đến Sa Pa vào ngày thời tiết thuận lợi, các đoàn đại biểu đã được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nhiều loài hoa đang đua nở. Đặc biệt, các đại biểu được thưởng thức nhiều tiết mục ca - múa - nhạc đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc do các ca sỹ, diễn viên biểu diễn tại Bản Mây (sân ga đi cáp treo). Tại Bản Mây, các đại biểu được giới thiệu về văn hóa truyền thống, nghề thủ công và không gian sinh hoạt của các dân tộc thiểu số sống tại Sa Pa.

"Sa Pa rất đẹp, cảnh sắc tuyệt vời, người dân ở đây rất thân thiện. Nếu có cơ hội, tôi sẽ quay lại Lào Cai và Sa Pa thêm nhiều lần nữa. Tôi thấy tiềm năng phát triển du lịch ở đây rất lớn nên sẽ giới thiệu với bạn bè về mảnh đất này", ông Lục Sĩ Vĩ, đại diện Công ty TNHH Đầu tư Long Thịnh Hưng Quảng Tây (Trung Quốc) nhận xét.

Sau các hoạt động tham quan, trải nghiệm tại Bản Mây, các đoàn đại biểu di chuyển lên đỉnh Fansipan. Khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, hệ thống cáp treo 3 dây lên “Nóc nhà Đông Dương” khiến nhiều đại biểu trầm trồ. Đặc biệt, các đoàn đại biểu được chứng kiến Lễ thượng cờ linh thiêng trên đỉnh Fansipan. Ngắm nhìn lá cờ Tổ quốc được kéo lên tung bay giữa đại ngàn Tây Bắc ở độ cao 3.143 m, không chỉ các đại biểu mà rất đông du khách có mặt trên đỉnh Fansipan cũng đứng nghiêm trang và cất cao giọng hát quốc ca.

them-co-hoi-quang-ba-du-lich-sa-pa-3.png

Sau các hoạt động tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu thông tin về du lịch Sa Pa, ông Trương Lôi, đại diện Công ty TNHH Thương mại Hồng Việt - Vân Nam (Trung Quốc) cho biết: Từ trước tới nay, công ty của chúng tôi đã giới thiệu nhiều đoàn du khách của Trung Quốc tới Sa Pa - Lào Cai. Thời gian tới, Ban lãnh đạo của công ty sẽ tiếp tục có kế hoạch để hợp tác, liên kết phát triển các sản phẩm du lịch giữa 2 bên.

Với lợi thế về cảnh quan, văn hóa và tiềm năng du lịch đang có, thị xã Sa Pa trong thời gian qua rất coi trọng việc tham gia các hoạt động kết nối, hợp tác với các địa phương trong và ngoài nước. Các hội thảo, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đã góp phần giới thiệu một Sa Pa giàu tiềm năng, thân thiện, mến khách. Sự kiện tham quan, khảo sát của các đoàn đại biểu lần này tạo thêm cơ hội để Sa Pa quảng bá tiềm năng du lịch địa phương. Mỗi đại biểu tham gia đoàn tham quan lần này sẽ là “đại sứ du lịch” góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh Sa Pa tươi đẹp, thân thiện, mến khách tới đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư phát triển du lịch.

img-9440.jpg
Sa Pa tươi đẹp trong mắt đoàn đại biểu.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Việc các đại biểu tham quan, khảo sát tại Sa Pa lần này góp phần giới thiệu tới bạn bè trong nước và quốc tế về một Sa Pa giàu tiềm năng du lịch. Chúng tôi kỳ vọng, trong thời gian tới, Sa Pa sẽ đón lượng lớn khách đến từ các quốc gia tới tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lửa di sản trên miền đá xám

Lửa di sản trên miền đá xám

Công viên địa chất toàn cầu (ĐCTC) UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ là “bảo tàng sống” của lịch sử kiến tạo vỏ Trái đất mà còn là biểu tượng phát triển bền vững gắn với di sản. Trên nền đá xám khắc nghiệt, cộng đồng 17 dân tộc thiểu số vẫn bền bỉ viết tiếp câu chuyện gìn giữ bản sắc, biến đá thành cơ hội, biến di sản thành sức mạnh kiến tạo tương lai.

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Giữa tháng thấp điểm nhất của mùa du lịch, Việt Nam (VN) vẫn tiếp nối đà kỷ lục đón khách ngoại. Những trải nghiệm độc đáo và đặc sắc đang định vị một thương hiệu du lịch Việt đẳng cấp trên trường quốc tế, kéo khách tới đông hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền, Lào Cai, bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” với những sản phẩm du lịch nông nghiệp mộc mạc, hái chè Shan tuyết, cầy ruộng bậc thang, thưởng thức múa xòe, đi chợ phiên hay những sinh hoạt đời thường bình dị, gần gũi của người dân để phát triển du lịch cộng đồng.

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt, Đà Nẵng lần đầu tiên góp mặt trong top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất.

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Đài truyền hình công cộng Hà Lan NOS đưa tin hơn 10.000 khách sạn trên khắp châu Âu đã tham gia một vụ kiện tập thể chống lại nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, với cáo buộc công ty này có hành vi kinh doanh không công bằng, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể.

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Thời gian qua, các chương trình truyền hình thực tế khai thác đời sống thôn quê, trải nghiệm thường nhật như “Gia đình Haha”, “2 ngày 1 đêm”, “Sao nhập ngũ”... ghi nhận mức tăng trưởng lượt xem ấn tượng, vượt xa mặt bằng chung, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội với hàng triệu lượt tương tác.

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Ở vùng đất Chiềng Ken, đồng bào Tày vẫn gìn giữ một nét văn hóa tinh thần độc đáo: nghi lễ Then truyền dòng. Nếu như ở một số địa phương khác, nghi lễ Then của người Tày có thể được truyền miệng hay học từ sách vở, thì nghi lễ Then của người Tày Chiềng Ken chỉ được truyền từ đời này sang đời khác với những người cùng huyết thống, trong dòng tộc hoặc sự lựa chọn nghiêm ngặt của thế hệ những thầy Then đi trước “hữu duyên” với trò Then của mình.

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc là nguồn lực quan trọng để Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh bền vững.

fb yt zl tw