Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Sắc màu hội họa với học sinh

Sắc màu hội họa với học sinh

VỚI LỨA TUỔI HỌC SINH, SẮC MÀU HỘI HỌA LUÔN LÀ ĐIỀU THÚ VỊ, GIÚP CÁC EM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SÁNG TẠO, CẢM THỤ THẨM MỸ... THỜI GIAN QUA, CÁC TRƯỜNG HỌC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐÃ CÓ NHIỀU CÁCH LÀM SÁNG TẠO ĐỂ HỌC SINH ĐƯỢC THỂ HIỆN TÀI NĂNG, NUÔI DƯỠNG NIỀM ĐAM MÊ NGHỆ THUẬT.

cac-em-duoc-sinh-hoat-cau-lac-bo-va-thoa-suc-tao-hinh-voi-sac-mau-ruc-ro-1.png

Cuối giờ chiều mỗi ngày, sau khi kết thúc giờ học trên lớp, những học sinh yêu thích hội họa của Trường Tiểu học Nguyễn Du, thành phố Lào Cai lại nhanh chóng tập trung về phòng Mỹ thuật của trường. Tại đây, các em được sinh hoạt câu lạc bộ và thỏa sức tạo hình với sắc màu rực rỡ.

cac-em-duoc-sinh-hoat-cau-lac-bo-va-thoa-suc-tao-hinh-voi-sac-mau-ruc-ro-2.png

Câu lạc bộ Mỹ thuật của Trường Tiểu học Nguyễn Du có hơn 40 học sinh ở các khối lớp. Những giờ học tại câu lạc bộ không chỉ giúp các em bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng Mỹ thuật mà còn tạo không gian vui vẻ, thoải mái cho các em thể hiện sự sáng tạo của mình. Để khơi dậy cảm hứng và sáng tạo trong mỗi học sinh, nhà trường đã tổ chức những cuộc thi vẽ tại trường, đồng thời tạo cơ hội để các em tham gia thi vẽ tranh ở trong và ngoài tỉnh

Còn tại Trường THCS Thống Nhất, thành phố Lào Cai, trong điều kiện còn nhiều khó khăn để dạy và học môn Mỹ thuật, nhà trường đã nỗ lực bằng nhiều cách để nuôi dưỡng niềm đam mê cho học sinh. Hiện tại, trường có 2 câu lạc bộ nghệ thuật với 2 môn là Mỹ thuật và Âm nhạc thu hút hơn 70 học sinh. Vì không có nhà đa năng hay phòng chức năng nên không gian sinh hoạt của câu lạc bộ khi thì trong lớp, lúc ở ngoài sân trường. Thế nhưng các em vẫn hào hứng tham gia theo lịch tuần và từng tháng. Tùy khả năng của từng em, cô giáo sẽ cho học sinh tham gia các cuộc thi để trau dồi kiến thức, học hỏi và giao tiếp tự tin hơn.

cac-em-duoc-sinh-hoat-cau-lac-bo-va-thoa-suc-tao-hinh-voi-sac-mau-ruc-ro-3.png

Em Phạm Ánh Dương, học sinh lớp 7A1, Trường THCS Thống Nhất chia sẻ: Khi tham gia câu lạc bộ nghệ thuật, em được cô giáo dạy cách phác thảo nét vẽ, tô màu, phối màu nhờ vậy đã tiến bộ nhanh, nét vẽ đẹp hơn. Mục tiêu sau này của em là chọn ngành học về kiến trúc, nên sẽ cố gắng học tập và rèn luyện kỹ năng vẽ ngay từ bây giờ.

Cô giáo Nguyễn Thị Bình, giáo viên Mỹ thuật đã đồng hành, nuôi dưỡng niềm đam mê mỹ thuật cho các em qua những việc làm cụ thể. Mỗi kỳ học một lần, cô Bình mua giấy vẽ, họa phẩm tặng học sinh yêu thích mỹ thuật, giúp các em được thỏa sức với nét vẽ bay bổng, hồn nhiên.

cac-em-duoc-sinh-hoat-cau-lac-bo-va-thoa-suc-tao-hinh-voi-sac-mau-ruc-ro-4.png

Cuộc thi “Chúng em vẽ bức tranh quê hương” do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai phát động là một trong những sân chơi bổ ích dành cho học sinh yêu hội họa. Năm 2024, cuộc thi thu hút sự tham gia của 91 trường học trên địa bàn toàn tỉnh với hơn 800 bức tranh dự thi, qua đó khẳng định sức hấp dẫn của hội họa với thiếu nhi. Trong đó, Trường Tiểu học Nguyễn Du và Trường THCS Thống Nhất, thành phố Lào Cai có số lượng tác phẩm tham gia nhiều nhất tại cuộc thi. Hoạ sĩ Nguyễn Xuân Chiến, thành viên Ban Giám khảo cuộc thi cho biết: Các em đã thể hiện sinh động những chủ đề khác nhau, cho thấy năng khiếu hội họa, khả năng cảm thụ mỹ thuật tốt. Tôi ấn tượng với những tác phẩm truyền tải mong muốn, suy nghĩ của các em ở trong tranh chứ không phải là tác phẩm phô diễn về kỹ thuật, về cách thức sắp xếp mảng miếng, vì bản chất của tranh thiếu nhi là sự hồn nhiên, chân thật của lứa tuổi.

cac-em-duoc-sinh-hoat-cau-lac-bo-va-thoa-suc-tao-hinh-voi-sac-mau-ruc-ro.png

Xã hội ngày càng phát triển, giáo dục thẩm mỹ càng trở nên cần thiết và quan trọng trong hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh. Mục tiêu hướng đến là khơi gợi niềm đam mê và bồi dưỡng, phát triển năng khiếu mỹ thuật sẵn có của từng học sinh ngay từ trong trường học.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hội thảo tham vấn một số chế độ, chính sách đối với giáo viên mầm non, phổ thông

Hội thảo tham vấn một số chế độ, chính sách đối với giáo viên mầm non, phổ thông

Nhằm nắm bắt, làm rõ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách đối với nhà giáo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ngày 25/3, tại huyện Mường Khương, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã tổ chức Hội thảo tham vấn một số chế độ, chính sách đối với giáo viên mầm non, phổ thông; công tác phát triển đội ngũ giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số.

Lịch Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Lịch Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Lịch Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố gồm: Lịch thi đối với các thí sinh dự thi với Đề thi của Chương trình giáo dục phổ thông 2006 và Lịch thi đối với các thí sinh dự thi với Đề thi của Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Những ngôi trường của tình hữu nghị

Những ngôi trường của tình hữu nghị

Trên địa bàn tỉnh, tại nhiều trường thuộc vùng khó khăn, như thị xã Sa Pa, huyện Mường Khương, Bát Xát có những công trình được xây nên từ tình hữu nghị, là sự hỗ trợ của các quốc gia và vùng lãnh thổ, thuộc chương trình hỗ trợ khẩn cấp hoặc chương trình thường xuyên của các Đại sứ quán tại Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp thắc mắc về thi tốt nghiệp, tuyển sinh đại học năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp thắc mắc về thi tốt nghiệp, tuyển sinh đại học năm 2025

Năm 2025 là cột mốc đặc biệt khi những học sinh đầu tiên học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Nhiều điểm mới trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học năm 2025 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, giải đáp kịp thời.

Yếu tố quan trọng khi lựa chọn ngành nghề

Yếu tố quan trọng khi lựa chọn ngành nghề

2025 là năm đầu tiên học sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nhiều thay đổi về nội dung thi, kéo theo những thay đổi nhất định trong quá trình tuyển sinh đại học, cao đẳng.

fb yt zl tw