Quay vềE-magazineTheo dõi Báo Lào Cai trênGoogle News
Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông nghiệp

Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông nghiệp

Tổ chức hội chợ triển lãm, mở các gian hàng giới thiệu sản phẩm, kết nối để các hợp tác xã tham gia chuỗi cung ứng đưa sản phẩm ra thị trường… là những giải pháp hiệu quả thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, nông sản cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Những ngày cuối tháng 8 vừa qua, tại khu vực sân Lễ hội đền Bảo Hà (huyện Bảo Yên) sôi động hơn bởi là nơi diễn ra Hội chợ giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh.

2.jpg

Hội chợ thu hút 120 gian hàng của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và một số doanh nghiệp, hợp tác xã có vùng nguyên liệu, nhà máy, cơ sở chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh. Mỗi gian hàng đều có những sản phẩm đặc trưng của địa phương, gồm nông sản đặc hữu, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm ẩm thực địa phương... Hội chợ được tổ chức gắn với Lễ hội đền Bảo Hà nên thu hút nhiều du khách đến tham quan, mua sắm, trong 5 ngày có hơn 3.000 lượt người; doanh thu bán hàng ước đạt gần 1 tỷ đồng.

4.jpg

Sự kiện cũng góp phần hỗ trợ phát triển, mở rộng kênh phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm và tạo hiệu ứng lan tỏa, sức hút, sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng, cộng đồng xã hội đối với các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh.

3.jpg

Trước đó, vào cuối năm 2022, tại Tuần lễ quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi diễn ra tại huyện Bảo Thắng, Sở Công Thương đã kết nối ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND huyện Bảo Thắng và Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu quế hồi Việt Nam; ký kết hợp đồng chuyển giao thiết bị và huấn luyện sản xuất sợi chuối, hợp đồng bao tiêu sản phẩm giữa Công ty TNHH Một thành viên Musa Pacta với Hợp tác xã sợi chuối và dịch vụ nông nghiệp Bảo Thắng; ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm từ quế giữa Hợp tác xã Tâm Hợi và Công ty TNHH Sản vật nhiệt đới Việt Nam.

6.jpg

Bên cạnh việc chủ trì tổ chức các sự kiện trong tỉnh, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ Hội Nông sản an toàn tỉnh và doanh nghiệp đăng ký tham gia 45 gian hàng của 28 kỳ hội chợ tại các tỉnh, thành phố trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã hỗ trợ các đơn vị: Hợp tác xã Tả Củ Tỷ (Bắc Hà), Hợp tác xã kinh doanh tổng hợp Mường Khương, Hợp tác xã Nậm Dù (Bảo Thắng), Công ty TNHH Một thành viên Traphaco Sapa tham gia hội chợ và các hoạt động bên lề tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 32-VIETNAM EXPO 2023. Tại hội chợ, mỗi ngày, các gian hàng của tỉnh Lào Cai thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan và mua sắm sản phẩm.

5.jpg

Cùng với đó, trung tâm đã tổ chức tập huấn kỹ năng tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại huyện Bát Xát; kỹ năng tiếp cận thị trường, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa theo chuỗi giá trị vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Bắc Hà; kỹ năng truyền thông, quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai; tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho kinh tế tập thể và hợp tác xã; kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet cho các hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh… Qua đó, giúp các hộ tiếp cận thị trường, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa theo chuỗi giá trị vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam phải làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Việt Nam phải làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đại biểu Quốc hội lo ngại, nếu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam lại tiếp tục đấu thầu chọn nhà cung cấp nước ngoài như đã làm với các tuyến đường sắt đô thị thì rủi ro về thời gian chưa biết khi nào hoàn thành, vốn có thể đội lên... Do đó, đề nghị phải thực hiện theo phương thức chuyển giao công nghệ.

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Tờ Nhật báo Kinh tế (Trung Quốc) mới đây đăng bài viết với nhan đề “Tiêu dùng trực tuyến Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng”, dẫn báo cáo của hãng nghiên cứu dữ liệu Metric, cho thấy 3 quý đầu năm, doanh số của 5 nền tảng thương mại điện tử lớn đạt 227.700 tỷ đồng, tăng 37,66% so cùng kỳ năm ngoái.

"Quả ngọt" đơm hoa trên núi đá

"Quả ngọt" đơm hoa trên núi đá

Hơn 10 năm trước, anh Chấu Seo Câu ở thôn Sả Séng là người đầu tiên của xã Tả Ngài Chồ (huyện Mường Khương) chuyển đổi một số diện tích trồng ngô sang trồng quýt sen. Tới nay, gia đình anh Câu có hơn 4 ha quýt, với giá bán trung bình 15.000 đồng/kg, giá trị thu hoạch mỗi vụ đạt khoảng 200 triệu đồng. Hiện, gia đình anh Câu đã thoát nghèo, có cuộc sống ngày càng khấm khá khiến nhiều người dân vùng cao ngưỡng mộ.

fbytzltw