Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News

Lên Bắc Hà - cùng du khách khám phá sắc màu chợ phiên

Chợ phiên Bắc Hà lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống và màu sắc trong đời sống của đồng bào dân tộc vùng cao Tây Bắc. Nơi đây luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước mỗi khi đặt chân đến Bắc Hà. Đặc biệt, dịp 30/4 - 1/5 năm nay trùng với phiên chợ Chủ nhật, Bắc Hà vì thế cũng đông du khách hơn.

1.png
Nằm ngay giữa trung tâm thị trấn Bắc Hà (Bắc Hà), phiên chợ cách thành phố Lào Cai 70 km, mỗi tuần họp một lần vào sáng Chủ nhật. Đây là nơi giao lưu, mua bán, trao đổi, gặp gỡ của đồng bào các dân tộc vùng cao.
2.png
Chợ phiên Bắc Hà được chia ra nhiều khu vực như khu bán đồ thổ cẩm, bán rau củ quả, cây thuốc, đồ ăn, hoa cây cảnh, cuốc xẻng... Nhiều nhất vẫn là đồ nông sản của người dân địa phương.
Nhiều đặc sản địa phương mà chỉ ở chợ phiên vùng Tây Bắc mới có.
Nhiều đặc sản địa phương mà chỉ ở chợ phiên vùng Tây Bắc mới có.
33.png
Cuối tuần, từ sáng sớm, từng đoàn người từ các ngả đường lại về thị trấn Bắc Hà họp chợ.
Thiết kế chưa có tên.png
Các em bé háo hức theo chân các mẹ, các bà đi chợ phiên.
5432.png
Khách tham quan chợ phiên Bắc Hà chủ yếu là người miền xuôi vượt hàng trăm cây số, cũng có nhiều du khách nước ngoài đến đây để được khám phá, trải nghiệm những nét đặc sắc, hấp dẫn về cuộc sống, phong tục của người dân nơi đây. Trong đó ẩm thực là một phần không thể thiếu, vậy nên, các gian hàng ẩm thực luôn rất đông thực khách.
23232.png
Thắng cố là món ăn không thể thiếu tại chợ phiên Bắc Hà.
10.png
Thắng cố Bắc Hà mang đến cho du khách nước ngoài trải nghiệm thú vị.
5.png
Du khách thích thú check-in cùng chảo nấu thắng cố chuyên dụng lớn nhất cả nước, từng được xếp hạng kỷ lục Guinness Việt Nam. Chảo nặng 1,6 tấn, đường kính 3 m, lòng chảo sâu 1 m, chứa được 2 m3 nước.
13.png
14.png
Chị Anne M.Johnson (du khách đến từ Úc) chia sẻ: "Khi đến với Bắc Hà, điều thu hút tôi nhất chính là những bộ trang phục dân tộc truyền thống của người dân. Và khi tới với chợ phiên, tôi cảm thấy choáng ngợp vì sắc màu rực rỡ của các gian hàng nơi đây. Tôi đã chọn vài con thú bông có họa tiết thổ cẩm để làm quà lưu niệm cho gia đình mình ở Úc".
20.png
Các gian hàng thổ cẩm sặc sỡ sắc màu thu hút du khách trong nước và quốc tế.
578493.png
Sản phẩm thổ cẩm dành cho khách du lịch cũng có giá bán hai loại khác nhau, giá rẻ là loại vải thổ cẩm sản xuất công nghiệp, còn thổ cẩm làm bằng phương pháp thủ công truyền thống có giá bán đắt hơn nhiều lần.
21.png
Du khách thích thú với những món trang sức được bày bán tại các gian hàng.
3543.png
Đến với chợ phiên Bắc Hà, du khách còn được tham gia trải nghiệm vẽ sáp ong để tạo nên họa tiết tinh tế trên các bộ trang phục của người Mông. Đây là một trong những kỹ năng thủ công truyền thống được lưu giữ cho đến ngày nay.
547839.png
Câu lạc bộ khèn Mông huyện Bắc Hà biểu diễn các tiết mục văn nghệ truyền thống: múa gậy sênh tiền, múa khèn... giao lưu cùng du khách thập phương, góp phần tạo không khí vui tươi, hào hứng cho chợ phiên Bắc Hà.
467328.png
Chợ gia súc, gia cầm được họp tách biệt với khu vực buôn bán sầm uất. Giống chó được bán nhiều nhất tại chợ là loài chó Bắc Hà bản địa - 1 trong 4 loài chó nổi tiếng ở Việt Nam.
54.png
Để phục vụ du khách, tại chợ Bắc Hà sẽ diễn ra chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ vào các buổi tối từ ngày 27 - 30/4.
51.png
50.png
Du khách hòa mình vào đêm diễn văn nghệ sôi động.
21345.png
Du khách đốt lửa trại và nhảy múa giao lưu cùng người dân.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Xem Việt Nam là thị trường trọng điểm trong khu vực, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu năm 2026 thu hút gần 1 triệu lượt khách Việt Nam với loạt chiến lược mới.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

fb yt zl tw