Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News

Lên Bắc Hà - cùng du khách khám phá sắc màu chợ phiên

Chợ phiên Bắc Hà lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống và màu sắc trong đời sống của đồng bào dân tộc vùng cao Tây Bắc. Nơi đây luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước mỗi khi đặt chân đến Bắc Hà. Đặc biệt, dịp 30/4 - 1/5 năm nay trùng với phiên chợ Chủ nhật, Bắc Hà vì thế cũng đông du khách hơn.

1.png
Nằm ngay giữa trung tâm thị trấn Bắc Hà (Bắc Hà), phiên chợ cách thành phố Lào Cai 70 km, mỗi tuần họp một lần vào sáng Chủ nhật. Đây là nơi giao lưu, mua bán, trao đổi, gặp gỡ của đồng bào các dân tộc vùng cao.
2.png
Chợ phiên Bắc Hà được chia ra nhiều khu vực như khu bán đồ thổ cẩm, bán rau củ quả, cây thuốc, đồ ăn, hoa cây cảnh, cuốc xẻng... Nhiều nhất vẫn là đồ nông sản của người dân địa phương.
Nhiều đặc sản địa phương mà chỉ ở chợ phiên vùng Tây Bắc mới có.
Nhiều đặc sản địa phương mà chỉ ở chợ phiên vùng Tây Bắc mới có.
33.png
Cuối tuần, từ sáng sớm, từng đoàn người từ các ngả đường lại về thị trấn Bắc Hà họp chợ.
Thiết kế chưa có tên.png
Các em bé háo hức theo chân các mẹ, các bà đi chợ phiên.
5432.png
Khách tham quan chợ phiên Bắc Hà chủ yếu là người miền xuôi vượt hàng trăm cây số, cũng có nhiều du khách nước ngoài đến đây để được khám phá, trải nghiệm những nét đặc sắc, hấp dẫn về cuộc sống, phong tục của người dân nơi đây. Trong đó ẩm thực là một phần không thể thiếu, vậy nên, các gian hàng ẩm thực luôn rất đông thực khách.
23232.png
Thắng cố là món ăn không thể thiếu tại chợ phiên Bắc Hà.
10.png
Thắng cố Bắc Hà mang đến cho du khách nước ngoài trải nghiệm thú vị.
5.png
Du khách thích thú check-in cùng chảo nấu thắng cố chuyên dụng lớn nhất cả nước, từng được xếp hạng kỷ lục Guinness Việt Nam. Chảo nặng 1,6 tấn, đường kính 3 m, lòng chảo sâu 1 m, chứa được 2 m3 nước.
13.png
14.png
Chị Anne M.Johnson (du khách đến từ Úc) chia sẻ: "Khi đến với Bắc Hà, điều thu hút tôi nhất chính là những bộ trang phục dân tộc truyền thống của người dân. Và khi tới với chợ phiên, tôi cảm thấy choáng ngợp vì sắc màu rực rỡ của các gian hàng nơi đây. Tôi đã chọn vài con thú bông có họa tiết thổ cẩm để làm quà lưu niệm cho gia đình mình ở Úc".
20.png
Các gian hàng thổ cẩm sặc sỡ sắc màu thu hút du khách trong nước và quốc tế.
578493.png
Sản phẩm thổ cẩm dành cho khách du lịch cũng có giá bán hai loại khác nhau, giá rẻ là loại vải thổ cẩm sản xuất công nghiệp, còn thổ cẩm làm bằng phương pháp thủ công truyền thống có giá bán đắt hơn nhiều lần.
21.png
Du khách thích thú với những món trang sức được bày bán tại các gian hàng.
3543.png
Đến với chợ phiên Bắc Hà, du khách còn được tham gia trải nghiệm vẽ sáp ong để tạo nên họa tiết tinh tế trên các bộ trang phục của người Mông. Đây là một trong những kỹ năng thủ công truyền thống được lưu giữ cho đến ngày nay.
547839.png
Câu lạc bộ khèn Mông huyện Bắc Hà biểu diễn các tiết mục văn nghệ truyền thống: múa gậy sênh tiền, múa khèn... giao lưu cùng du khách thập phương, góp phần tạo không khí vui tươi, hào hứng cho chợ phiên Bắc Hà.
467328.png
Chợ gia súc, gia cầm được họp tách biệt với khu vực buôn bán sầm uất. Giống chó được bán nhiều nhất tại chợ là loài chó Bắc Hà bản địa - 1 trong 4 loài chó nổi tiếng ở Việt Nam.
54.png
Để phục vụ du khách, tại chợ Bắc Hà sẽ diễn ra chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ vào các buổi tối từ ngày 27 - 30/4.
51.png
50.png
Du khách hòa mình vào đêm diễn văn nghệ sôi động.
21345.png
Du khách đốt lửa trại và nhảy múa giao lưu cùng người dân.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

fb yt zl tw