Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Khẳng định thương hiệu sản phẩm du lịch “Bốn mùa nghiêng say”

Khẳng định thương hiệu sản phẩm du lịch “Bốn mùa nghiêng say”

Bắc Hà là một trong những trọng điểm du lịch của tỉnh, hằng năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách. Khí hậu ôn hòa, thời tiết mát mẻ, nhiều danh thắng tuyệt đẹp và các di tích lịch sử nổi tiếng, bản sắc văn hóa đa dạng… đã tạo cho vùng đất này nhiều điều thú vị, cuốn hút du khách.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phát huy các tiềm năng đó, Bắc Hà xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà với chuỗi sự kiện thường niên 4 mùa - “Bắc Hà bốn mùa nghiêng say”, ngày càng khẳng định vị trí trên bản đồ du lịch của tỉnh và khu vực.

Theo ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch, cảnh quan và văn hóa truyền thống đặc sắc được Bắc Hà nâng cấp thành sản phẩm du lịch “Bốn mùa nghiêng say”, trong đó tùy vào từng mùa, điểm nhấn sẽ là lễ hội đua ngựa, khám phá chợ văn hóa - du lịch, khai thác vẻ đẹp của các dòng sông, kiến trúc nghệ thuật dinh thự Hoàng A Tưởng. Huyện cũng đẩy mạnh khai thác tour du lịch trải nghiệm cảnh quan, lễ hội truyền thống để tạo nên sản phẩm du lịch mang đặc trưng của Bắc Hà.

Mùa xuân, khi hoa mận, hoa lê nở trắng núi đồi, hoa cải vàng rực dưới các cánh đồng, Bắc Hà như một bức tranh thiên nhiên đa sắc thì cũng là lúc địa phương tổ chức Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà với chủ đề “Nghiêng say mùa xuân”. Đây là chuỗi hoạt động mở đầu cho Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà trong năm.

2.jpg

Nghiêng say mùa xuân có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn, đặc biệt mang đến cho du khách trải nghiệm không gian ngập tràn sắc hoa. Mở đầu cho chuỗi sự kiện “Nghiêng say mùa xuân”, cuối tháng 2 vừa qua, tại thôn Lả Gì Thàng, UBND xã Tả Van Chư phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Bắc Hà tổ chức lễ hội “Sắc mận cao nguyên trắng”. Tại lễ hội, giữa vườn mận bung hoa nở trắng trời, người dân và du khách được tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa - văn nghệ, thể thao dân tộc Mông; tham quan, ngắm hoa, chụp ảnh tại các vườn mận. Người dân cũng tổ chức nhiều trò chơi dân gian như đánh quay, đẩy gậy, kéo co; múa khèn, thổi sáo, hát dân ca Mông, thổi kèn môi, múa sinh tiền… và trưng bày nhiều mặt hàng nông - lâm sản đặc sản, ẩm thực dân tộc Mông địa phương.

3.jpg

Anh Nguyễn Việt Khoa du khách tới từ Hà Nội chia sẻ: Tôi là họa sỹ. Trải nghiệm ngày hội tại Bắc Hà giữa không gian hoa mận trắng mang đến cho tôi nhiều cảm xúc. Khung cảnh đẹp không khác gì một bức tranh giúp tôi có nhiều ý tưởng sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật.

Ngoài hoa mận, hoa lê dịp này cũng nở trắng trời. Đây là năm thứ 2 xã Hoàng Thu Phố tổ chức “Sắc lê cao nguyên trắng”. Hơn 1 ha lê tại thôn Hoàng Hạ bung nở hoa mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách.

4.jpg

Bên cạnh Festival mùa xuân với điểm nhấn là trải nghiệm vườn hoa và lễ hội nhảy lửa, Festival mùa hè Bắc Hà được tổ chức vào tháng 5 và tháng 6 với điểm nhấn là lễ hội đua ngựa và trải nghiệm hái mận tam hoa; Festival mùa thu được tổ chức vào tháng 8 và tháng 9 với điểm nhấn là trải nghiệm, thưởng thức hương cốm trên cao nguyên, tham gia các môn thể thao tổng hợp; Festival mùa đông vào cuối tháng 12 với điểm nhấn là không gian văn hóa ẩm thực và hội thi khèn Mông...

5.jpg

Mỗi năm, các festival lại mang đến những điểm nhấn thú vị, giới thiệu tới người dân và du khách những sản phẩm du lịch hấp dẫn.

6.jpg

Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Hà cho biết: Festival bốn mùa là sản phẩm du lịch được địa phương chú trọng xây dựng hình ảnh và quảng bá. Năm 2024, Bắc Hà tiếp tục tổ chức các sự kiện festival bốn mùa, trong đó có những nội dung hoạt động được nâng tầm cấp tỉnh.

Để bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn, huyện chỉ đạo khôi phục và tổ chức định kỳ một số lễ hội văn hóa, truyền thống; tranh thủ các nguồn lực từ các chương trình mục tiêu quốc gia để bảo tồn và trình diễn các lễ hội như Lễ cấp sắc của người Dao, Lễ hội Khu cù tê của người La Chí… trở thành các sản phẩm du lịch của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Hà.

“Bắc Hà bốn mùa nghiêng say” đang từng bước góp phần giúp Bắc Hà khai thác tiềm năng du lịch của địa phương, cùng với Sa Pa đưa tỉnh Lào Cai vươn mình mạnh mẽ trở thành một trong những điểm đến không thể thiếu ở Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw