Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ nông sản cho nông dân

Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ nông sản cho nông dân

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp giúp nông dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh quảng bá rộng rãi và tiêu thụ nông sản hiệu quả.

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP an toàn Bắc Hà - Lào Cai có địa chỉ tại số nhà 110, đường Ngọc Uyển, thị trấn Bắc Hà (huyện Bắc Hà) hoạt động từ tháng 6/2023 đến nay. Cửa hàng bày bán 136 sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, riêng huyện Bắc Hà có 20 sản phẩm.

Green Glassmorphism Agriculture Webinar instagram Post (1080 x 1480 px)_20240313_180359_0000.jpg

Trung bình mỗi ngày, cửa hàng tiếp đón từ 30 - 50 lượt khách hàng, đặc biệt vào dịp cuối tuần lên đến hơn 200 lượt. Chị Lê Thanh Hậu, chủ cửa hàng cho biết: Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng cửa hàng đã nhận được quan tâm của nhiều khách hàng. Không chỉ khách hàng trong tỉnh, nhiều du khách khi đi du lịch ghé qua cửa hàng mua về dùng thử, thấy chất lượng sản phẩm tốt nên đặt hàng với số lượng lớn để về dùng cho bản thân và tặng người thân, bạn bè.

2.jpg

Chị Nguyễn Thị Hoa ở thành phố Lào Cai là khách hàng quen thuộc, thường xuyên đặt mua hàng của Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP an toàn Bắc Hà - Lào Cai. Chị Hoa cho biết: Trên các sản phẩm đều có gắn nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc, giúp tôi nắm rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, vì vậy tôi rất tin tưởng sử dụng các sản phẩm.

5.jpg

Toàn tỉnh có 196 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, với số lượng 94 chủ thể sản xuất; tại các huyện, thị xã, thành phố hiện có 8 trung tâm/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Để giúp các chủ cửa hàng, chủ thể sản xuất có kiến thức, kỹ năng quản lý và tiêu thụ nông sản, trong năm 2023, Hội Nông dân tỉnh đã mở 9 lớp tập huấn tại 9 huyện, thị xã, thành phố về nội dung nâng cao kỹ năng kinh doanh, đặc biệt là giải pháp thu hút khách hàng, kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu và xây dựng hình ảnh. Các đợt tập huấn còn giúp học viên nắm rõ cách lập trang bán hàng và xây dựng các video giới thiệu thu hút sự chú ý của nhiều người. Hội Nông dân tỉnh còn tổ chức các đoàn công tác, đưa nông dân, chủ hợp tác xã, chủ cửa hàng tham quan, học tập kinh nghiệm quảng cáo, kết nối tiêu thụ nông sản tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Ngoài ra, Hội Nông dân tỉnh còn xây dựng trang fanpage “Sản phẩm của nông dân Lào Cai”, thường xuyên đăng tải thông tin về các sản phẩm, giúp nông sản của người dân được biết đến rộng rãi trên thị trường. Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, tạo gian hàng số và có tài khoản thanh toán điện tử.

4.jpg

Để sản phẩm nông nghiệp không ngừng vươn xa, Hội Nông dân tỉnh đã đưa các chủ thể sản xuất, kinh doanh OCOP tham gia nhiều hoạt động xúc tiến, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp do các tỉnh, thành phố tổ chức. Tiêu biểu nhất là tại Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 được tổ chức từ ngày 11 - 17/9/2023, Hội Nông dân tỉnh tham gia 4 gian hàng, giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm đặc trưng của Lào Cai, như: tương ớt Mường Khương, thịt trâu sấy, lạp sườn, thịt lợn treo gác bếp, gạo Séng cù, miến sâm, miến đao...

3.jpg

Đồng chí Bùi Quang Hưng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Về cơ bản, một số nông sản của Lào Cai đã có thương hiệu, sự ảnh hưởng trong phạm vi toàn quốc, được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm có rất nhiều lợi thế nhưng chưa tương xứng với tiềm năng phát triển, đòi hỏi cần phải tiếp tục giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ hơn nữa.

2_20240313_162403_0001.png

Thời gian tới, bên cạnh những giải pháp kể trên, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành, địa phương để thống nhất về địa điểm, quy mô các gian hàng theo phương án phù hợp với cảnh quan đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường và ở nơi thuận lợi cho người dân, du khách tham quan, mua sản phẩm; tổ chức ký kết hợp tác với hội nông dân các tỉnh, thành phố, trong đó nội dung ưu tiên là hỗ trợ liên kết sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Xã Văn Bàn đã xây dựng và hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2035, tầm nhìn 2045 với tư duy “1 trục - 2 đột phá - 3 vùng - 4 trụ cột - 5 giải pháp” làm xuyên suốt định hướng. Trong đó, Quốc lộ 279 được định vị là trục động lực chính, kết nối Lai Châu - Văn Bàn - Bảo Hà - IC16 - Lào Cai, mở ra hành lang công nghiệp - thương mại - logistics liên xã và tạo nền móng cho tăng trưởng dài hạn.

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Những năm gần đây, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa đang mở ra cơ hội thoát nghèo bền vững cho nhiều hộ dân xã Bản Lầu. Không còn phụ thuộc vào cây ngô, cây sắn như trước, việc mạnh dạn đưa các cây trồng chủ lực như chè, dứa, chuối vào sản xuất, hình thành những mô hình kinh tế hiệu quả.

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Trong phong trào phát triển kinh tế nông nghiệp tại phường Nam Cường, tỉnh Lào Cai, mô hình “vườn - ao - chuồng” của cựu chiến binh Trần Đức Mạc ở tổ dân phố Hồng Thái được xem là một trong những điển hình tiêu biểu, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm và nghị lực vượt khó của người lính. Hơn bốn thập niên gắn bó với mảnh đất này, ông đã từng bước gây dựng cơ nghiệp từ bàn tay trắng, vươn lên làm giàu chính đáng, đồng thời tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Nông dân Trấn Yên phát huy vai trò chủ thể trong phát kinh tế nông thôn

Nông dân Trấn Yên phát huy vai trò chủ thể trong phát kinh tế nông thôn

Thời gian qua, Hội Nông dân xã Trấn Yên đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Hội, đặc biệt, đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; triển khai đồng bộ các giải pháp, ứng dụng công nghệ hiện đại, tăng cường hoạt động quảng bá sản phẩm và hỗ trợ hội viên vay vốn... Qua đó, giúp hội viên từng bước phát huy vai trò chủ thể trong phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hoàn thành gần 50% Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà

Hoàn thành gần 50% Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà

Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà là một trong những công trình trọng điểm được địa phương ưu tiên chỉ đạo thực hiện, bởi khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối, phục vụ nhu cầu đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đến hết tháng 11/2025, dự án đã đạt gần 50% khối lượng thi công; nhiều hạng mục tiếp tục được triển khai với sự vào cuộc đồng bộ của các ngành và sự phối hợp của Nhân dân.

Nỗ lực đưa nước sạch đến thôn, bản

Nỗ lực đưa nước sạch đến thôn, bản

Hiện nay, tại nhiều thôn, bản vùng cao của tỉnh, câu chuyện về nước sạch vẫn còn là nỗi băn khoăn thường trực. Địa hình bị chia cắt, khí hậu khắc nghiệt, mùa khô khan hiếm nước kéo dài, mùa mưa lại đối mặt nguy cơ ô nhiễm do sạt lở… khiến việc tiếp cận nguồn nước sạch trở thành thách thức lớn với người dân. Trong bối cảnh đó, nỗ lực của chính quyền và sự chuyển biến trong nhận thức của người dân đã góp phần tạo ra thay đổi tích cực, dù chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn.

Nông dân Lào Cai tích cực thi đua lao động, sản xuất

Nông dân Lào Cai tích cực thi đua lao động, sản xuất

Hướng đến Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, phong trào thi đua lao động, sản xuất đang diễn ra sôi nổi khắp các địa phương. Những vườn cây trĩu quả, những con đường sạch - đẹp, những mô hình kinh tế hiệu quả là minh chứng sinh động cho tinh thần thi đua của nông dân.

Mỏ Vàng: Nỗ lực đưa điện về bản

Mỏ Vàng: Nỗ lực đưa điện về bản

Điện lưới quốc gia không chỉ là nguồn năng lượng mà còn là biểu tượng của tiến bộ, văn minh, là động lực thắp sáng tri thức và cuộc sống. Tại vùng đất còn nhiều khó khăn nhưng mang cái tên ngược lại - Mỏ Vàng, cấp ủy và chính quyền địa phương đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đưa điện lưới quốc gia về 7 thôn trên địa bàn.

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Bưởi da xanh đang là cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập và hình thành thương hiệu nông sản đặc trưng của phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Những năm gần đây, địa phương đẩy mạnh mở rộng diện tích, chuẩn hóa quy trình sản xuất và kết nối thị trường, tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Tại xã Púng Luông, chè Shan tuyết từ lâu đã là sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Khi được chứng nhận OCOP, cây chè trở thành nông sản chủ lực, tạo thương hiệu và sinh kế bền vững giúp người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Púng Luông đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ duy trì vùng nguyên liệu, cải tiến quy trình sản xuất đến mở rộng thị trường tiêu thụ.

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

fb yt zl tw